Skip to content
รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.7 : บันทึกขับไล่วิญญาณที่หายไป

รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.7 : บันทึกขับไล่วิญญาณที่หายไป

Sell Your Haunted House EP.7 ความลับที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์เมื่อ 20 ปีก่อน ค่อย ๆ เปิดเผยออกมาทีละนิด และดูเหมือนเลขาจูมีอะไรซ่อนอยู่ …

ในขณะที่โออินบอมและฮงจีอาโดนประธานโทฮักซองจับตัวเอาไว้ เพื่อบังคับให้ขายที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานบริษัทแทบักเรียลเอสเตท วิญญาณของโอซองชิกก็เข้าสิงร่างของอินบอม แล้วทวงอพาร์ตเมนต์ที่ประธานโทฮักซองเคยใหัสัญญาว่าจะให้เขา ส่วนฮงจีอาที่หลุดออกจากพันธนาการ เธอจึงรีบเอาสร้อยคอเครื่องรางใส่ให้โออินบอม ขณะที่เขากำลังบีบคอประธานโทฮักซอง … เรื่องราวจบไปแบบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ฮงจีอาได้บอกกับโออินบอมว่า แม่ของเธอตายเพราะไปช่วยเหลือคนที่ไม่ควรช่วย นั่นคือโอซองชิกซึ่งเป็นคนร้ายลอบวางเพลิงและฆ่าคนไป 7คน … โออินบอมตกใจที่ได้รู้ความจริงเรื่องอาของเขาที่เป็นฆาตกร

เมื่อ 20 ปีก่อน ประธานโทฮักซองสั่งให้โอซองชิกไปลอบวางเพลิงชุมชนยงนัมจนมีคนตายไป 7 คน และบังคับให้โอซองชิกเขียนคำรับสารภาพด้วยลายมือ โดยหลอกว่าจะยกอพาร์ตเมนต์ให้เป็นการตอบแทน จากนั้นเขาก็วางยาโอซองชิก ด้วยคำรับสารภาพนั้น ทำให้ทุกคนคิดว่าโอซองชิกสำนึกผิดและฆ่าตัวตาย

โออินบอมไปสืบเรื่องราวเมื่อ 20 ปีก่อน เพราะไม่เชื่อว่าอาของเขาเป็นอาชญากร จึงรู้ความจริงว่าประธานโทฮักซองเมื่อก่อนเป็นเจ้าของโกลเด้นการก่อสร้าง (ภายหลังเปลี่ยนเป็น โทฮักการก่อสร้าง) ไปเยี่ยมโอซองชิกก่อนที่เขาจะตาย ทำให้โออินบอมเชื่อว่าประธานโทฮักซองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของอาเขา และก็ให้บังเอิญว่าเขาเห็น เลขาจูพบกับเลขาชเว ซึ่งเป็นเลขาของประธานโทฮักซอง

ณ จุดนี้ เลขาจูยอมรับกับโออินบอมว่าไปที่ตึกโทฮักการก่อสร้างโดยที่ฮงจีอาไม่รู้ ในอีกทางหนึ่งเขาจูก็เผยว่าเธอรู้ว่าโออินบอมคือหลานของโอซองชิก ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ฮงจีอาไม่รู้เช่นกัน … สงครามประสาทระหว่างเลขาจูกับโออินบอมได้เกิดขึ้น ณ บัดนี้ เพราะต่างฝ่ายต่างมีความลับซ่อนเอาไว้อยู่เบื้องหลัง

ทีนี้ก็มีเคสใหม่เข้ามา เป็นบ้านหลังหนึ่งที่เจ้าของต้องการขาย เพราะผู้เช่าบอกว่าลูกชายของเธอโดนผีสิง … ฮงจีอาไปสำรวจบ้านและได้เห็นวิญญาณของชายชราผู้หิวโหยตนหนึ่ง

ในวันทำพิธี ฮงจีอาใช้น้ำตาลเป็นเหยื่อล่อ เพราะวิญญาณชอบกินของหวาน เมื่อทำการปลดปล่อยวิญญาณเรียบร้อย ฮงจีอากับโออินบอมก็ได้รู้ว่าวิญญาณตนนั้นกระโดดบ่อน้ำฆ่าตัวตาย เพราะไม่ต้องการเป็นภาระให้ลูก

ทีนี้ มันมีดรามาเบื้องหลังการตายของวิญญาณตนนั้น เพราะคนที่เป็นพี่สาวเชื่อว่าน้องชายเป็นคนฆ่าพ่อมาตลอด 50 ปีที่ผ่านมา จนกระทั่งวันนี้ถึงได้รู้ความจริง ทั้งสองพี่น้องจึงได้กลับมาดีกันอีกครั้ง หลังจากผิดใจกันมายาวนานมากกว่า 50 ปี … เคสนี้จบลงไปได้แบบชิล ๆ

ฮงจีอานำเอาแฟ้มบันทึกการขับไล่วิญญาณมาเก็บตามปกติ แต่ครั้งนี้พบว่าแฟ้มของปี 1979 หายไป ขณะที่โออินบอมพบว่าห้องพักของเขาถูกรื้อจนเละ เช่นเดียวกับที่บ้านของเลขาจูที่ข้าวของกระจุยกระจาย แต่สิ่งเดียวไม่หายไปคือแฟ้มในปี 1979 ที่เธอซ่อนเอาไว้

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea