Skip to content
รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.8 : ผีไข่

รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.8 : ผีไข่

ซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.8 : ฮงจีอาไม่ละความพยายามในการสืบความจริงเมื่อ 20 ปีก่อน จนเธอได้รู้ว่าเด็กชายคนนั้นคือ โออินบอม !

ฮงจีอาพยายามหาวิธีปลดปล่อยวิญญาณของแม่ เธอคิดว่าการใช้ร่างทรงซึ่งเป็นวิธีปรกติไม่ได้ผล เพราะโออินบอมเป็นร่างทรงที่มีพลังแข็งแกร่งก็ยังไม่สามารถทำได้ ทำให้เธอค้นคว้าเรื่องผีไข่ที่ไม่มีใบหน้า ซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของวิญญาณที่ตายพร้อมกัน เหมือนกับเด็กที่ถูกผีไข่เข้าสิง

ย้อนกลับไปในคืนที่โอซองชิกพาหลานชายมาหาแม่ของเธอ หลังจากลอบวางเพลิงและฆ่าคนตายไป 7 คน ทำให้เป็นไปได้ว่าเด็กชายคนนั้นกำลังถูกผีไข่เข้าสิงแต่เมื่อฮงจีอากำลังหาบันทึกของผีไข่ ทำให้ได้รู้ว่าบันทึกของปี 1979 หายไป ซึ่งเธอคิดว่าโออินบอมเป็นคนขโมยไป แต่เขายืนกระต่ายขาเดียวปฏิเสธ

ที่ห้องพักของโออินบอมโดนรื้อค้นจนเละเทะ นั่นก็เป็นเพราะประธานโทฮักซองสั่งให้หาบันทึกที่เคยบังคับให้โอซองชิกเขียนด้วยลายมือเพื่อรับสารภาพผิด เพราะนั่นเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้โออินบอมรู้เรื่องอพาร์ตเมนต์ (แต่จริง ๆ แล้วโออินบอมไม่รู้เรื่องอะไรเลย แต่เป็นเพราะวิญญาณของโอซองชิกเข้าสิงร่างโออินบอม)

ระหว่างนั้นก็มีเคสใหม่เข้ามา … อึนบยอลเป็นวิญญาณเด็กหญิงที่ตายเพราะอุบัติเหตุรถชน และจนถึงปัจจุบันก็ยังวนเวียนหลอกหลอนผู้คนบริเวณที่เกิดเหตุ ตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐาน ส่วนผู้ต้องสงสัยก็อ้างว่าไม่ได้ทำ เขาอ้างว่าเห็นอึนบยอลนอนสลบอยู่ตรงนั้นอยู่ก่อนแล้ว

ส่วนผู้เป็นพ่อแม่ของอึนบยอลก็ต้องการขายอพาร์ตเมนต์ เมื่อฮงจีอาไปสำรวจพื้นที่ แต่ด้วยความที่เป็นวิญญาณเด็กหญิงอายุเพียงสิบขวบเท่านั้น จึงทำให้เป็นวิญญาณจอมซนอยู่ไม่สุขวิ่งเล่นไปทั่ว ดังนั้นการทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณเด็กหญิงจอมซนในคืนนี้จึงแตกต่างออกไปจากปกติ โดยจะเป็นการทำพิธีนอกตัวสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งแน่นอนว่ามันยากและอันตรายกว่ามาก

และอีกอย่างที่แตกต่างจากปกติก็คือ แม่ของอึนบยอลขออยู่ร่วมในพิธีด้วยเพื่อส่งวิญญาณลูกสาวเป็นครั้งสุดท้าย แต่เธอต้องอยู่ในวงกลมที่วาดเอาไว้และใช้ผ้าปิดตา ไม่ว่าจะได้ยินอะไรก็ห้ามออกจากวงกลมหรือเปิดตาเด็ดขาด เมื่ออึนบยอลสิงร่างของโออินบอม อึนบยอลบอกว่าเธอไม่ได้ถูกรถชน แต่ปีนรั้วและตกลงมาตายเอง … ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี เมื่อความจริงปรากฏ แม่ของอึนบยอลจึงไปถอนแจ้งความ

ตัดภาพมาที่คิมแทจิน ซึ่งตอนนี้โดนประธานโทฮักซองเฉดหัวส่ง เพราะทำงานล้มเหลวหลายต่อหลายครั้ง เขามาถามโจทก์เก่าอย่างโออินบอมเพื่อยืนยันว่าวิญญาณแม่ของฮงจีอา จากนั้นก็ขอให้โออินบอมช่วยหางานให้ทำ ซึ่งก็เป็นงานที่ร้านอาหารของป้าที่โออินบอมเช่นที่พักนั่นเอง อย่างไรก็ตาม คิมแทจินคิดอยากทำให้ประธานโทฮักซองยอมรับในตัวเขาอีกครั้ง ซึ่งนี่ก็เป็นโอกาสที่ดีที่จะทำให้เขาได้สืบเรื่องต่าง ๆ ของโออินบอมเพื่อไปบอกประธานโทฮักซองนั่นเอง

ส่วนฮงจีอาก็สืบเรื่องคดีเกี่ยวกับแม่ของเธอต่อไป เธอเดินทางไปที่บ้านแม่ของโอซองชิกที่ต่างจังหวัด และทำให้ได้รู้ว่าโออินบอมก็คือหลานชายของโอซองชิก !

เลขาจูตกใจมากเมื่อฮงจีอารู้ความจริงที่ว่าโออินบอมคือเด็กคนนั้น ฮงจีอาถามโออินบอมว่าในคืนนั้นเกิดอะไรขึ้นกับแม่ของเธอ แต่อินบอมไม่รู้เรื่องและบอกว่าเขามาที่นี่เพื่อหาความจริงเรื่องนี้เหมือนกัน ฮงจีอาจึงบอกว่าก็เพราะเขานั่งเองที่ทำให้ทั้งสองคนนั้นต้องตาย !

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea