Skip to content
Doom at Your Service (2021) รักร้าย ๆ ของนายหายนะ

รีแคปซีรีส์ Doom at Your Service EP.1 : ผีเสื้อของพระผู้สร้าง

Doom at Your Service EP.1 : ดงคยองรู้ว่าตัวเองเป็นโรคร้ายที่จะมีชีวิตอยู่ได้ไม่กี่เดือน และการอธิษฐานขอความหายนะเป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง …

ทัคดงคยอง (รับบทโดย พัคโบยอง) ได้รับการวินิจฉัยโรคจากหมอศัลยกรรมประสาทว่าเธอเป็นเนื้องอกที่มีชื่อแปลกประหลาด “กลัยโอบลาสโตมา” (Glioblastoma) หรือเนื้องอกในสมองชนิดรุนแรง หมอได้พยากรณ์โรคว่า ถ้าไม่ทำการรักษาด้วยวิธีการผ่าตัดเธอจะมีชีวิตอยู่ได้อีกสามถึงสี่เดือน แต่ถ้าทำการผ่าตัดก็อาจจะอยู่ได้ถึง 1 ปี หากทว่าเธออาจจะไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ กล่าวคือ อาจจะเป็นอัมพาตครึ่งซีก มีอาการผิดปกติทางการพูด หรืออาจมีภาวะสมองเสื่อม เป็นต้น แน่นอนว่าเธอเลือกที่จะไม่ผ่าตัด

แต่ความซวยของดงคยองที่เกิดขึ้นไม่ได้จบลงแค่นั้น วันเดียวกันนั้นเอง เธอได้รับข้อความจากแฟนหนุ่มนัดให้มาเจอกันที่ร้านกาแฟที่เจอกันในครั้งแรก แต่ปรากฏว่าคนที่มาพบกลับเป็นภรรยาของแฟนเธอที่กำลังตั้งท้อง ดงคยองเพิ่งได้รู้ว่าตัวเองโดนหลอกมาตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา

ดงคยองกลับเข้าออฟฟิศของสำนักพิมพ์ที่เธอทำงานเป็นบรรณาธิการ แต่ยังไม่ทันที่จะได้นั่ง เธอก็โดนหัวหน้าตำหนิเสียใหญ่โต หาว่าอู้งานที่กลับเข้ามาออฟฟิศช้า

จากนั้นเธอก็เห็นคลิปที่แอบถ่ายเธอขณะอยู่ในร้านกาแฟในยูทูบที่มีชื่อว่า “ฉันเจอเมียน้อยมาในวันนี้” ซึ่งคอมเมนต์ในคลิปมีแต่ตำหนิและด่าทอเธอว่าเป็นเมียน้อย … ดงคยองพยายามอดกลั้นกับความเฮงซวยของหัวหน้าและคอมเมนต์ที่เป็นท็อกซิกต่าง ๆ เธอจึงขอลางานหนึ่งวัน

มยอลมัง (รับบทโดย ซออินกุก) หนุ่มหล่อที่ไม่ใช่มนุษย์แต่มีรูปร่างเหมือนมนุษย์ เขามีหน้าที่เป็นเหมือนเทพที่ทำตามคำบัญชาของพระผู้สร้าง ในที่นี้เปรียบเขาเหมือนเป็นผีเสื้อในสวนของพระผู้สร้าง หน้าที่ของเขาคือรับผิดชอบความหายนะทั้งหมดทั้งมวลที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้

ด้วยความที่มยอลมังเป็นคล้ายดั่งเทพ เขาจึงมีความสามารถหลายอย่างเหนือมนุษย์ เช่น เขาสามารถสะกดจิตและอ่านความคิดของคน รวมถึงความสามารถอื่น ๆ และในวันนี้เป็นวันเกิดของเขา ซึ่งนาน ๆ จะครบรอบเวียนมาถึง เขาจึงปรารถนาที่จะทำให้คำอธิษฐานอ้อนวอนของมนุษย์ที่เรียกหาเขาเป็นจริง (เรียกหาความหายนะ)

ตัดกลับมาที่ดงคยอง ซึ่งตอนนี้กำลังกลับบ้านด้วยความเซ็งและหดหู่ ระหว่างนั้นเองฝนก็เกิดตกลงมา ดงคยองหันมองไปรอบ ๆ ตัวเธอ ก็เห็นว่าทุกคนล้วนแล้วแต่พกร่มมาด้วย มีเพียงเธอคนเดียวที่ต้องเดินเปียกฝนอยู่อย่างนั้น

ระหว่างทางดงคยองแวะซื้อขนมเค้ก เพราะวันนี้เป็นวันครบรอบวันตายของพ่อแม่ ดงคยองนั่งกินข้าว พร้อมด้วยขนมเค้ก โดยมีรูปถ่ายของพ่อแม่ตั้งอยู่เบื้องหน้า … ดงคยองคิดถึงอดีตในวันงานศพของพ่อแม่ นับตั้งแต่วันนั้น เด็กหญิงดงคยองก็ไม่เคยร้องไห้ออกมาอีกเลย เพราะเธอคิดว่ายังมีน้องชายที่ต้องดูแล ดงคยองจึงพูดกับตัวเองแบบติดตลกว่า “น้ำตามันคงจะอั้นอยู่ข้างในจนกลายเป็นเนื้อร้าย”

ดงคยองขึ้นไปดื่มมักกอลลีคนเดียวบนดาดฟ้าในคืนดาวตก ในเวลาเดียวกันนั้น มยอลมังก็นั่งดื่มไวน์จากสวรรค์ (ไวน์ที่ดื่มแล้วไม่เมา) คนเดียวที่บ้าน ขณะดาวตกเขาได้ยินเสียงคำอธิษฐานของผู้คนมากมาย แต่เขาสะดุดหูคำอธิษฐานของดงคยองที่ตะโกนเรียกหาความหายนะ !

มยอลมังจึงรีบไปหาดงคยองที่บ้าน และบอกว่าเธอสามารถขออะไรจากเขาก็ได้ เพราะเป็นวันเกิดของเขาซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ๆ แต่เธอยังไม่เชื่อ เขาจึงทำสิ่งเหนือธรรมชาติให้เห็นหลายอย่าง แต่ดงคยองคิดว่าเธอหลอนจากเนื้องอกที่มีชื่อเรียกยาก ๆ ว่า “กลัยโอบลาสโตมา” … มยอลมังจึงบอกดงคยองว่านับแต่วันนี้เธอมีเวลาเหลืออีก 100 วัน

ดงคยองตื่นขึ้นมาในตอนเช้า เธอคิดว่าเหตุการณ์เมื่อคืนเป็นแค่ความฝัน แต่เธอพบรอยเปื้อนจากรองเท้าของมยอลมังบนพรม ทำให้เธอรู้แล้วว่ามันคือเรื่องจริง

มยอลมังต้องการให้ความปรารถนาของดงคยองเป็นจริง เขาจึงติดตามเธอไปทุกที่เพื่อให้เธออธิษฐานขอสิ่งที่เธอต้องการจากเขา แต่ไม่ว่ามยอลมังจะสร้างสิ่งที่น่าเหลือเชื่อหลายอย่างให้ดงคยองเห็น แต่เธอก็ยังไม่เชื่อและคิดว่าตัวเองหลอนจากอาการป่วย

ขณะที่ดงคยองกำลังเดินข้ามถนน เธอสังเกตเห็นมยอลมังอยู่อีกฟาก เธอเกิดปวดหัวอย่างรุนแรงจนทรุดนั่งอยู่กลางถนน ในขณะที่รถบรรทุกกำลังขับมาด้วยความเร็ว ทันใดนั้นเอง มยอลมังทำให้ทุกสิ่งอย่างหยุดนิ่ง และค่อย ๆ เดินไปหาเธอด้วยรอยยิ้มที่มุมปาก มยอลมังยื่นมือไปให้ดงคยอง จากนั้นเขาก็พูดขึ้นมาว่า “เธอเลือกได้นะว่าจะตายอยู่ตรงนี้หรือจะตามมากับฉัน”

Source : tvN Korea