Skip to content
นัดบอดครั้งนี้ของคิมมยองฮีก็เป็นไปเพียงเพื่อให้ถูกผู้ชายปฏิเสธ ดังนั้น อีซูรยอนจึงแนะนำทุกอย่างเพื่อให้นัดบอดแรกกลายเป็นนัดครั้งสุดท้าย ที่ร้านกาแฟตามเวลานัดหมาย มยองฮีเจอฮวังฮีแทที่ดูเหมือนว่าจะประทับใจเธอเป็นพิเศษ แม้มยองฮีจะทำตามทุกอย่างทุกขั้นตอนที่ซูรยอนสอนเอาไว้ มันก็ไม่สามารถทำให้ฮีแทลดความสนใจในตัวเธอได้เลย สุดท้ายมยองฮีจึงใช้ท่าไม้ตายที่ซูรยอนสอนเอาไว้ นั่นก็คือช๊อปปิ้งให้กระเป๋าฉีก โดยต้องเลือกของที่แพงที่สุด แต่เอาเข้าจริงมยองฮีกลับซื้อแค่ซองใส่พาสปอร์ตเท่านั้น ระหว่างนั้น ฮีแทสังเกตเห็นว่ารองเท้าส้นสูงของมยองฮีหลวมเกินไป เขาจึงแอบซื้อรองเท้าส้นเตี้ยเพื่อให้เธอใส่ออกเดตในครั้งหน้า และนั่งรถแท็กซี่ไปส่งเธอที่บ้านของซูรยอน ดูเหมือนว่าแผนที่ซูรยอนวางเอาไว้จะล้มเหลวไม่เป็นท่า ยิ่งเมื่อเห็นฮีแทซื้อรองเท้าให้อีก เธอจึงไม่ให้มยองฮีใส่มัน เพราะอาจทำให้ฮีแทคิดว่าฝ่ายหญิงมีใจให้ ด้านฮีแทกลับถึงบ้านอย่างมีความสุข เขาเขียนโน้ตเพลงเมื่อคิดถึงเธอ ... พ่อของเขา ฮวังกีนัมย้ำกับฮีแทว่าอนาคตของครอบครัวขึ้นอยู่กับการแต่งงานครั้งนี้ ฮีแทไปที่บ้านของจางซอกชอลและได้พบกับแม่ของเธอ ซึ่งบอกว่าซอกชอลไม่ส่งเงินมาให้พักใหญ่ ทำให้น้องชายไม่ได้ไปโรงเรียน ฮีแทจึงบอกว่าจางซอกชอลได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการประท้วงที่โรงงาน เธอจึงไม่สามารถทำงานได้ จากนั้นฮีแทได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้แม่ของเธอ อีซูชาน (พี่ขายซูรยอน) ไปบริจาคเงินให้โรงพยาบาล และเขาได้ชวนมยองฮีออกไปไดนิ่ง แต่เธอปฏิเสธเพราะมีนัดกับฮีแทแล้ว เดตครั้งที่สองนี้ ฮีแทพามยองฮีไปที่ร้านอาหารหรู มยองฮีจึงแสดงท่าทางแปลก ๆ เพราะใช้อุปกรณ์บนโต๊ะไม่เป็น ฮีแทจึงเรียกบริกรมาอธิบายเพื่อไม่ให้เธอเสียหน้า แต่ให้บังเอิญว่ามีหมอที่ไม่ค่อยชอบหน้ามยองฮีมานั่งอยู่โต๊ะข้าง ๆ และพูดจาไม่ดีให้มยองฮีเสียหาย ฮีแทจึงเดินเข้าไปแกล้งแล้วจ่ายเงิน ขณะที่มยองฮีรีบออกจากร้านจนหกล้มขาเจ็บ ฮีแทจึงช่วยอุ้มเธอ แต่เธอไม่ยอมไปโรงพยาบาลเพราะกลัวเขาจะรู้ว่าเธอไม่ใช่ซูรยอน ทำให้ฮีแทไปซื้อยามาปฐมพยาบาลให้ที่สวนสาธารณะ ซึ่งดอกไม้กำลังผลิบานในฤดูใบไม้ผลิ แล้วทั้งสองก็ได้คุยทำความรู้จักกันมากขึ้น ฮีแทเล่าเหตุผลที่เลิกเรียนหมอ เขาบอกว่าไปสมัครเรียนที่มหาวิทยาลัยดนตรีเพราะอยากเป็นนักร้อง และวันหนึ่งเขาจะร้องเพลงที่แต่งให้เธอฟัง ซูรยอนบอกกับมยองฮีว่าไม่ต้องไปเดตแทนเธออีกแล้ว ส่วนเรื่องเงินค่าตั๋วเครื่องบินไม่ต้องห่วง ขณะทั้งสองกำลังคุยกันอยู่ ฮีแทแวะเอาของขวัญมาให้ที่บ้านซูรยอน พ่อซูรยอนเรียกให้ลงมาจากห้อง ทั้งมยองฮีและซูรยอนจึงเผชิญหน้ากับฮีแท จากนั้นเขาก็เดินไปทักทายซูรยอนและยิ้มให้มยองฮี

รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.2 : เราสองสามคน

Youth of May EP.2 : มยองฮีพยายามทำทุกอย่างที่ซูรยอนสอนเพื่อให้ฮีแทเลิกสนใจเธอ แต่ดูเหมือนว่าผลลัพธ์มันจะออกมาตรงกันข้าม เพราะไม่ว่าจะทำยังไงฮีแทก็ไม่ลดความสนใจในตัวเธอเลย …

นัดบอดครั้งนี้ของคิมมยองฮีก็เป็นไปเพียงเพื่อให้ถูกผู้ชายปฏิเสธ ดังนั้น อีซูรยอนจึงแนะนำทุกอย่างเพื่อให้นัดบอดแรกกลายเป็นนัดครั้งสุดท้าย

ที่ร้านกาแฟตามเวลานัดหมาย มยองฮีเจอฮวังฮีแทที่ดูเหมือนว่าจะประทับใจเธอเป็นพิเศษ แม้มยองฮีจะทำตามทุกอย่างทุกขั้นตอนที่ซูรยอนสอนเอาไว้ มันก็ไม่สามารถทำให้ฮีแทลดความสนใจในตัวเธอได้เลย สุดท้ายมยองฮีจึงใช้ท่าไม้ตายที่ซูรยอนสอนเอาไว้ นั่นก็คือช๊อปปิ้งให้กระเป๋าฉีก โดยต้องเลือกของที่แพงที่สุด แต่เอาเข้าจริงมยองฮีกลับซื้อแค่ซองใส่พาสปอร์ตเท่านั้น

ระหว่างนั้น ฮีแทสังเกตเห็นว่ารองเท้าส้นสูงของมยองฮีหลวมเกินไป เขาจึงแอบซื้อรองเท้าส้นเตี้ยเพื่อให้เธอใส่ออกเดตในครั้งหน้า และนั่งรถแท็กซี่ไปส่งเธอที่บ้านของซูรยอน

ดูเหมือนว่าแผนที่ซูรยอนวางเอาไว้จะล้มเหลวไม่เป็นท่า ยิ่งเมื่อเห็นฮีแทซื้อรองเท้าให้อีก เธอจึงไม่ให้มยองฮีใส่มัน เพราะอาจทำให้ฮีแทคิดว่าฝ่ายหญิงมีใจให้

ด้านฮีแทกลับถึงบ้านอย่างมีความสุข เขาเขียนโน้ตเพลงเมื่อคิดถึงเธอ … พ่อของเขา ฮวังกีนัมย้ำกับฮีแทว่าอนาคตของครอบครัวขึ้นอยู่กับการแต่งงานครั้งนี้

ฮีแทไปที่บ้านของจางซอกชอลและได้พบกับแม่ของเธอ ซึ่งบอกว่าซอกชอลไม่ส่งเงินมาให้พักใหญ่ ทำให้น้องชายไม่ได้ไปโรงเรียน ฮีแทจึงบอกว่าจางซอกชอลได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการประท้วงที่โรงงาน เธอจึงไม่สามารถทำงานได้ จากนั้นฮีแทได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้แม่ของเธอ

อีซูชาน (พี่ขายซูรยอน) ไปบริจาคเงินให้โรงพยาบาล และเขาได้ชวนมยองฮีออกไปไดนิ่ง แต่เธอปฏิเสธเพราะมีนัดกับฮีแทแล้ว

เดตครั้งที่สองนี้ ฮีแทพามยองฮีไปที่ร้านอาหารหรู มยองฮีจึงแสดงท่าทางแปลก ๆ เพราะใช้อุปกรณ์บนโต๊ะไม่เป็น ฮีแทจึงเรียกบริกรมาอธิบายเพื่อไม่ให้เธอเสียหน้า แต่ให้บังเอิญว่ามีหมอที่ไม่ค่อยชอบหน้ามยองฮีมานั่งอยู่โต๊ะข้าง ๆ และพูดจาไม่ดีให้มยองฮีเสียหาย ฮีแทจึงเดินเข้าไปแกล้งแล้วจ่ายเงิน

ขณะที่มยองฮีรีบออกจากร้านจนหกล้มขาเจ็บ ฮีแทจึงช่วยอุ้มเธอ แต่เธอไม่ยอมไปโรงพยาบาลเพราะกลัวเขาจะรู้ว่าเธอไม่ใช่ซูรยอน ทำให้ฮีแทไปซื้อยามาปฐมพยาบาลให้ที่สวนสาธารณะ ซึ่งดอกไม้กำลังผลิบานในฤดูใบไม้ผลิ แล้วทั้งสองก็ได้คุยทำความรู้จักกันมากขึ้น

ฮีแทเล่าเหตุผลที่เลิกเรียนหมอ เขาบอกว่าไปสมัครเรียนที่มหาวิทยาลัยดนตรีเพราะอยากเป็นนักร้อง และวันหนึ่งเขาจะร้องเพลงที่แต่งให้เธอฟัง

ซูรยอนบอกกับมยองฮีว่าไม่ต้องไปเดตแทนเธออีกแล้ว ส่วนเรื่องเงินค่าตั๋วเครื่องบินไม่ต้องห่วง ขณะทั้งสองกำลังคุยกันอยู่ ฮีแทแวะเอาของขวัญมาให้ที่บ้านซูรยอน พ่อซูรยอนเรียกให้ลงมาจากห้อง ทั้งมยองฮีและซูรยอนจึงเผชิญหน้ากับฮีแท จากนั้นเขาก็เดินไปทักทายซูรยอนและยิ้มให้มยองฮี

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea