Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mine EP.1 : คนแปลกหน้าในคฤหาสน์ฮโยวอน

รีแคปซีรีส์ Mine EP.1 : คนแปลกหน้าในคฤหาสน์ฮโยวอน

Mine ธาตุแท้ EP.1 : เริ่มต้นด้วยการปูพื้น แนะนำตัวละครหลัก และพยายามแสดงให้เห็นถึงการใช้ชีวิตเว่อร์วังอลังการภายในคฤหาสน์ฮโยวอน …

ซีรีส์เริ่มต้นด้วยฉากที่ทำให้ชวนสงสัย แม่ชีเอ็มม่าวิ่งฝ่าสายฝนไปยังสถานีตำรวจ เธออ้างว่าเธอพบเห็นเหตุการณ์การฆาตกรรมที่เต็มไปด้วยเลือด !

แล้วซีรีส์ก็พาเรากลับมายัง 60 วันก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ข้างต้น … แม่ชีเอ็มม่ากำลังเดินคุยกับฮีซู (รับบทโดย อีโบยอง) ด้วยท่าทางอารมณ์ดีภายในโรงเรียนอนุบาล ระหว่างนั้นก็พบกลุ่มชายฉกรรจ์มาติดตามทวงหนี้ครูคนหนึ่งชื่อยูยอน ซึ่งเป็นหนี้นอกระบบที่ดอกเบี้ยมหาโหด

ฮีซูจึงไปขอซอฮยอน (รับบทโดย คิมซอฮยอง) ในฐานะที่เป็นสะใภ้คนโตที่ทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยภายในบ้าน เพื่อให้รับยูยอนมาเป็นสาวรับใช้ที่คฤหาสน์ ซึ่งในเวลาเดียวกันนั้นเอง ซอฮยอนก็กำลังสัมภาษณ์จาคยอง (รับบทโดย อ๊กจายอน) เพื่อจะมาเป็นติวเตอร์ให้กับฮาจุน (ลูกเลี้ยงของฮีซู) ทุกอย่างเหมือนจะดำเนินไปได้ด้วยดีตามระเบียบและแบบแผนของคฤหาสน์ฮโยวอน ที่ทุกอย่างต้องเนี๊ยบสมบูรณ์แบบมากที่สุด

ประธานฮัน ผู้หลงรักในศิลปะและธรรมชาติสร้างคฤหาสน์ของตระกูลฮโยวอนขึ้นมา ซึ่งได้รับการออกแบบจากสถาปนิกระดับโลก บ้านหลังใหญ่มีชื่อว่า “คาเดนซ่า” ส่วนบ้านหลังเล็กชื่อ “โรแบโต้” บ้านสองหลังนี้ถ้าต้องเดินไปมาหากันต้องใช้เวลาเดินประมาณ 10 นาที โดยทั่วทั้งบริเวณรายล้อมไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่นานาชนิด ที่ถูกตกแต่งและคัดสรรมาเป็นอย่างดี … และการมาเยือนของผู้หญิงที่ชื่อจาคยอง จะทำให้ทุกสิ่งเปลี่ยนไปอย่างไม่มีวันกลับมาเป็นเหมือนเดิม

จุดสังเกตสำหรับจาคยอง เธอเป็นคนที่ยึดติดในวัตถุแบบสุดขั้ว ใช้ของแบรนด์เนมระดับลิมิเต็ด ดังนั้น แรงขับเคลื่อนของเธอที่แสดงผ่านออกจากสิ่งของเหล่านี้น คือ ความทะเยอทะยาน เธอจะทำทุกสิ่งเพื่อให้ได้ครอบครองสิ่งที่ต้องการ

ในจังหวะเวลานั้น เป็นช่วงที่จะมีการจัดงานกินเลี้ยงสำหรับคนในครอบครัวพอดี งานเลี้ยงสำหรับ 8 คน แต่ต้องใช้คนเตรียมอาหารและอุปกรณ์ที่สมบูรณ์ที่สุด ดีที่สุดหลายสิบชีวิต คลอด้วยนักดนตรีที่เล่นดนตรีแนวคลาสสิคเป็นแบ็กกราวด์ … แน่นอนว่ามันคืองานเลี้ยงกินอาหารธรรมดาของคนในครอบครัว แต่ทว่า สำหรับคนโดยทั่วไปแล้วมันคือการกินอาหารที่เว่อร์วังอลังการเกินจะบรรยาย

งานในวันนี้ แท้จริงแล้วประธานฮันจัดขึ้นเพราะเป็นวันเกิดของคิมมีจา เมียน้อยที่เขารักปานดวงใจที่เสียชีวิตไปแล้ว และเธอก็เป็นแม่ของจียอง (รับบทโดย อีฮยองอุค) ลูกชายคนเล็กของบ้าน

ทีนี้ ไฮไลต์ของงานก็มาถึง ท่านประธานฮันให้ลูกน้องนำเอาสร้อยบลูไดมอนด์ที่เพิ่งประมูลจากนิวยอร์กมาโชว์ และกำลังจะมอบให้ใครคนหนึ่งในนั้น แต่ก่อนที่ท่านประธานจะเอ่ยชื่อคนคนนั้น ลูกน้องก็ได้มากระซิบบอกข่าวร้ายที่ข้างหู ทันใดนั้นเอง ประธานฮันก็หมดสติล้มพับลงไปนอนกองกับพื้น

ณ โรงพยาบาล ประธานฮันนอนเป็นผัก มีลมหายใจอยู่ด้วยออกซิเจน … ในขณะที่บลูไดมอนด์ถูกเก็บเอาไว้ในตู้เซฟดีไซน์สุดล้ำที่ฝังเอาไว้ในพื้นของบ้าน

ระหว่างนั้นเอง ก็มีการซุบซิบนินทาของสาวใช้ ว่าจาคยองอาจเป็นวางยาพิษท่านประธานฮันก็เป็นได้ เพราะท่าทางเธอแปลกประหลาดชวนน่าสงสัย แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครเชื่อและมองว่ามันเป็นทฤษฎีที่คิดเอาเอง

ซุนฮเย ซึ่งเป็นมนุษย์คุณนายหญิงของบ้านก็วีนแตกใช้สาวรับใช้ ที่ดันเอาไวน์ชนิดที่คิมมีจาชอบมาเสิร์ฟ ซุนฮเยด่าทอสาวรับใช้ด้วยคำดูถูกต่าง ๆ นานา แต่เมื่อซอฮยอนมาห้ามทัพโดยการบอกว่าตอนนี้มีการบันทึกเสียงเอาไว้อยู่ ซุนฮเยเลยเงียบปากไปในทันที เพราะเธอรู้ว่าถ้าคลิปเสียงนี้หลุดออกไปจะเป็นข่าวที่ทำลายชื่อเสียงของเธอและตระกูล (ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าซอฮยอนรู้ได้อย่างไรว่ามีคนแอบบันทึกเสียงเอาไว้)

ทีนี้ หัวหน้าแม่บ้านจูเป็นคนที่บันทึกเสียงเอาไว้ เธออ้างกับซอฮยอนว่า เธอบันทึกคำพูดของซุนฮเยเอาไว้เพื่อที่เธอจะได้ทำตามคำสั่งได้อย่างไม่มีผิดเพี้ยน แต่ซอฮยอนก็ได้ย้ำข้อสัญญาที่ว่า ห้ามแพร่งพรายเรื่องที่เกิดขึ้นภายในคฤหาสน์ให้คนนอกรับรู้ ไม่เช่นนั้นถือเป็นการผิดสัญญา นั่นหมายถึงเธอจะชวดอพาร์ตเมนต์ที่เป็นค่าจ้างที่เธอจะได้รับ

เมื่อหัวหน้าแม่บ้านจูยังอยู่ ซอฮยอนก็ต้องหาแพะรับบาป สาวใช้จูฮีคือสาวใช้ผู้โชคร้ายที่ต้องกลายเป็นแพะในเหตุการณ์นี้

จากนั้น หัวหน้าแม่บ้านจูก็สอนงานให้ยูยอน ซึ่งหนึ่งในหน้าที่ของเธอคือการทำความสะอาดห้องนอนของ “คุณหนูซูฮยอก” ที่เดินทางกลับมาจากการไปเรียนต่างประเทศ ระหว่างที่ยูยอนกำลังความสะอาดอยู่นั้นก็ได้แอบผล็อยหลับบนเตียงของซูฮยอก ซึ่งเธอทำยางมัดผมหล่นเอาไว้บนเตียง หลับไปพักใหญ่เธอตื่นขึ้นมาด้วยความตกใจ จึงรีบเดินออกมา ณ ทางเดินนั้นเอง เธอได้เดินสวนกับซูฮยอก แล้วทั้งสองก็สบตาต้องใจกัน เป็นรักแรกพบของคนต่างชนชั้นวรรณะอย่างแท้จริง

ในการทานอาหารค่ำวันนั้น ซุนฮเยบอกกับซูฮยอกว่าให้แต่งงานกับลูกสาวเศรษฐีคนหนึ่ง ซึ่งแน่นอนว่าเขาไม่อาจปฏิเสธได้ตรง ๆ โดยขณะที่กินอาหารอยู่นั้น ซูฮยอกก็ได้พยายามมองหายูยอนแต่ก็ไม่พบ

ทีนี้ จินฮี ลูกสาวคนรองของบ้านก็มาอาละวาดสามีของตัวเอง เรื่องที่เขาแอบไปมีกิ๊ก จนทำถ้วยชามแบรนด์เนมใบละเป็นหมื่นแตกละเอียดนับสิบใบ จากเหตุการณ์นี้เอง ซอฮยอนเข้ามาห้ามทัพอีกเช่นเคย และประกาศกร้าวไม่ให้จินฮีมาเหยียบบ้านหลังนี้อีก

จากนั้น ซอฮยอนก็เปิดโทรศัพท์ของแม่บ้านจูดูอีกครั้งก็พบคลิปวิดีโอของเธอกำลังยืนอยู่ เธอตกใจมาก โทร. ไปหาฮีซูเพื่อให้แนะนำที่ปรึกษาทางจิตให้หน่อย ซึ่งคนคนนั้นก็คือ แม่ชีเอ็มม่า

มาถึงก็มาฉากไฮไลต์ … ฮีซูตกใจเมื่อเธอเดินลงมาชั้นล่างกลางดึก แล้วเห็นจาคยองสวมเดรสสีส้มของเธอเต้นรำอยู่ในห้องนั่งเล่น ทำตัวคล้ายกับเป็นเจ้านายของบ้านก็ไม่ปาน ฮีซูเดินเข้าไปหาด้วยความไม่พอใจ แต่ก็ยังใช้คำพูดที่นิ่มนวลบอกจาคยองว่าเดรสที่ใส่อยู่นั้นเป็นของเธอ จาคยองกล่าวขอโทษแล้วถอดชุดพร้อมกับเดินกลับเข้าห้องไป

ฮีซูเหมือนกำลังตัดสินใจอะไรบางอย่าง กระทั่งเธอกำลังจะเดินไปเคาะประตูเรียกจาคยองอีกครั้ง แต่จาคยองก็ออกมากล่าวขอโทษฮีซูด้วยหน้าตาใส่มารยา ประมาณว่าสำนึกผิด แล้วสัญญาว่าจะไม่ทำพฤติกรรมแบบนี้อีก ฮีซูเมื่อเห็นเป็นแบบนั้นจึงยอมยกโทษให้อย่างเสียไม่ได้ … แต่หลังจากนั้น เราก็ได้เห็นสายตาของจาคยองปรายตามองไปที่ฮีซู แสดงออกให้เห็นอย่างชัดเจนว่า “ทุกอย่างที่เธอสัมผัสจะต้องตกเป็นของเธอในอีกไม่นานนี้” !!!

ตอนท้ายของเรื่อง ยูยอนโทร. ไปหาแม่ชีเอ็มม่าเล่าเรื่องในคฤหาสน์ตระกูลฮโยวอนที่ทำให้เธอรู้สึกแปลกประหลาด แต่แม่ชีเอ็มม่าก็ตอบกลับไปเหมือนกับว่าเธอรู้ทุกอย่างในคฤหาสน์แห่งนี้ดี แม่ชีเอ็มม่าบอกกับยูยอนว่าความตะกละของพวกเขาไม่เคยพอเพียง แสดงให้เห็นว่าแม่ชีเอ็มม่าซ่อนปริศนาเอาไว้ไม่น้อย

แล้วยูยอนก็เดินไปเดินมาในคฤหาสน์ตอนกลางดึก จนเดินมาเจอกับซูฮยอก เธอบอกว่านอนไม่หลับจึงออกมาเดินเล่นแล้วหาทางกลับไม่เจอ ซูฮยอกจึงยื่นที่มัดผมที่ยูยอนทำหล่นไว้บนเตียงของเขา พร้อมกับบอกว่า “เธอเคยบอกว่านอนห้องฉันแล้วหลับง่าย งั้นเรามาแลกห้องนอนกันเถอะ”