Skip to content
รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.3 : หนึ่งเดือนสำหรับคุณ

รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.3 : หนึ่งเดือนสำหรับคุณ

Youth of May EP.3 : ฮีแทรู้ว่ามยองฮีกับซูรยอนหลอกเขา แต่ไม่ได้ทำให้เขาเปลี่ยนความรักที่มีต่อมยองฮีไปแม้แต่น้อย แต่มยองฮีกลับเป็นฝ่ายขอยุติความสัมพันธ์ซะเอง !

ฮวังกีนัม พ่อของฮีแทบอกให้เขาไปหาซูรยอนที่บ้าน เมื่อเขามาถึงก็ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ “เราสองสามคน” เมื่อเขาเจอทั้งซูรยอนและมยองฮี เขาจึงได้รู้ว่ามยองฮีปลอมตัวเป็นซูรยอนเพื่อไปออกเดตกับเขา … ทั้งซูรยอนและมยองฮีก้มหน้าและแสดงอาการอึกอักเมื่อถูกจับได้ แต่ฮีแทก็แสดงความแมนด้วยการไม่แฉให้พ่อและพี่ชายของซูรยอนรู้

หลังทานอาหารเสร็จ ฮีแทก็ไปดูอัลบั้มรูปกับซูรยอนที่สวน ณ จุดนี้ ซูรยอนพยายามแก้ตัวสารพัดว่า ที่เธอให้มยองฮีไปออกเดตกับเขาก็เพื่อให้เขาปฏิเสธ แล้วก็บอกว่าจริง ๆ แล้วมยองฮียอมทำก็เพราะว่าเธอให้ข้อแลกเปลี่ยนเป็นตั๋วเครื่องบินเพื่อไปเรียนต่อ หลังฟังมานานฮีแทจึงบอกว่าถ้าไม่ชอบทำไมถึงไม่บอกตรง ๆ ไม่จำเป็นต้องทำเรื่องให้วุ่นวายมากความขนาดนี้

สุดท้าย ฮีแทสารภาพกับซูรยอนว่าเขาชอบมยองฮี … ประโยคนี้เล่นเอาซูรยอนหน้าเอ๋อไปเลย

ก่อนกลับ ขณะที่ฮีแทอยู่กับมยองฮีสองต่อสอง ในช่วงเวลาสั้น ๆ นั้นเอง เขาจึงจับมือของมยองฮี แม้เธอสะบัดเท่าไรเขาก็ไม่ปล่อย แต่แท้จริงแล้ว ฮีแทได้แอบให้โน้ตที่เขียนใส่กระดาษระหว่างที่จับมือเธอ … ซึ่งในโน้ตนั้นเขียนข้อความนัดให้มยองฮีมาเจอเขาตอน 1 ทุ่ม ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง

มยองฮีสองจิตสองใจกับนัดของฮีแท แต่สุดท้ายเธอก็ไปตามนัด เมื่อไปถึงมยองฮีถามฮีแทว่าทำไมถึงนัดเธอมาในวันนี้ ฮีแทตอบว่าเขาอยากโชว์สกิลการเล่นกีตาร์ให้เธอดู … ก่อนกลับฮีแทบอกว่าอยากเจอเธออีก แต่มยองฮีปฏิเสธ แต่ใจจริงแล้วตรงข้าม มยองฮีชอบฮีแทเข้าให้แล้ว เพียงแต่เธอไม่มั่นใจในตัวเองเรื่องฐานะทางครอบครัวของเธอ กับเรื่องที่เธอต้องไปเรียนต่อที่เยอรมนี

อย่างไรก็ตาม ฮีแทเกิดได้เบอร์เพื่อนบ้านของมยองฮี ซึ่งอย่างน้อยเขาก็ได้รู้สึกว่าตัวเองได้ใกล้ชิดกับมยองฮีมากขึ้นกว่าเดิม

ระหว่างนั้น เราจะได้เห็นนาฬิกาที่พ่อของมยองฮีถืออยู่ในมือ เป็นนาฬิกาที่คล้ายกับที่พบพร้อมกับโครงกระดูกที่คนงานก่อสร้างขุดเจอในฉากเปิดตัว EP.1 และชายปริศนาที่สวมหมวกปิดบังใบหน้าก็คล้ายกับพ่อของมยองฮี !!?

ต่อมา ขณะที่ซูรยอนกำลังถือโทรโข่งปลุกระดมสมาชิกนักศึกษาเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย ฮีแทได้โผล่มาหา หลังวิวาทะกันอยู่พักหนึ่ง จู่ ๆ ซูรยอนก็เกิดขึ้นไปบนขอบรั้ว แล้วก็โซซัดโซเซตกลงมาซะอย่างนั้น

ฮีแทพาซูรยอนมาที่โรงพยาบาล ณ จุดนี้ มยองฮีแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนผ่านสีหน้าของเธอว่า หึง เมื่อเธอเห็นฮีแทกับซูรยอนหยอกล้อกัน

ในวันเดียวกันนั้นเอง ฮีแทอยู่รอมยองฮีจนเลิกงาน แต่คำพูดที่ออกจากปากมยองฮีทำให้เขาปวดใจ เธอบอกเหตุผลจริง ๆ ที่ไปออกเดตกับเขาก็เพื่อตั๋วเครื่องบินไปเยอรมนี ซึ่งเธอจะต้องเดินทางไปภายใน 1 เดือน แล้วสิ่งที่ทำให้ฮีแทปวดใจมากที่สุดคือ มยองฮีขอยุติความสัมพันธ์ !

แต่ไม่ว่ามยองฮีจะเป็นคนขอเลิก แต่ภายในใจมันตรงกันข้าม เธอยังรู้สึกเป็นห่วงฮีแทเมื่อได้ยินผู้คนพูดถึงเขาในแง่ลบ … มยองฮีเข้าใจฮีแทมากขึ้น เธอได้ว่าฮีแทเป็นลูกนอกสมรส แม่ของเขาทำงานเป็นนักร้องกลางคืน แต่เขาซ่อนความเจ็บปวดเอาไว้ภายใน

ในตอนท้าย ฮีแทมารอเจอมยองฮี เขาบอกให้เธอมานั่งข้าง ๆ เขาที่ม้านั่งแล้วกล่าวว่า “ผมลองคิด ๆ ดูแล้ว ถ้ามีเวลาแค่เดือนเดียวจะทำยังไงดี” จากนั้นเขาก็ร้องเพลงที่เขาแต่งให้มยองฮี …

🎶 “ตลอดทั้งปีฉันเฝ้ารอดือนพฤษภาคมมากที่สุด แม้ว่าเพลงของฉันมันจะฟังไม่ค่อยเพราะ แต่แมลงที่ส่งเสียงอยู่ตอนนี้ก็ช่วยทำให้มันเพราะขึ้น แต่ถ้าฉันคิดถึงมยองฮีมันก็คงยุ่งเหมือนกัน 🎶 แล้วคุณมยองฮีจะยอมพบฉันตลอดเดือนพฤษภาคม (หนึ่งเดือน) หรือเปล่าล่ะ ?” 🎶

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea