Skip to content
รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.4 : ข้อเสนอที่มิอาจปฏิเสธได้

รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.4 : ข้อเสนอที่มิอาจปฏิเสธได้

Youth of May EP.4 : ความรักของมยอฮีกับฮีแทกำลังเริ่มต้นไปได้ด้วยดี แต่กลับต้องเจอข้อเสนอที่มิอาจปฏิเสธได้มาขวางกั้น !

ฮีแทตื่นขึ้นมาเพราะฝันร้าย ซึ่งเขามักจะฝันร้ายอย่างนี้เป็นประจำ

มยองฮีไปทำงานที่โรงพยาบาลตามปกติ แต่สิ่งที่ผิดแผกแปลกไปก็คือหน้าเธอดูสดใสและอบอวลไปด้วยรอยยิ้ม เธอใจลอยคิดถึงเหตุการณ์เมื่อคืนที่ฮีแทเล่นกีตาร์ และร้องเพลงที่แต่งให้เธอโดยเฉพาะ กับคำขอคบกับเธอ 1 เดือนนับจากนี้ … เพื่อนพยาบาลสังเกตเห็นมยองฮีแก้มแดงจึงเข้ามาแซว ณ จุดนี้ พยาบาลสาวของเราตกอยู่ในห้วงอารมณ์แห่งความรักเข้าให้แล้ว ❤️

ในวันเดียวกันนั้นเอง ฮีแทเข้ามาคุยกับผอ. โรงพยาบาลเรื่องกำหนดวันย้ายจางซอกชอล ซึ่งฮีแทบอกว่าต้องรีบกำหนดวันให้เร็วที่สุด เพราะตอนนี้ผู้ป่วยอยู่ในภาวะวิกฤต ซึ่งผอ. ก็แจ้งว่าเป็นสัปดาห์หน้า

ฮีแทคุยโทรศัพท์แบบหยอดเหรียญกับทางโรงพยาบาลโซลเรื่องอาการของจางซอกชอล แต่ยังคุยกันไม่ทันจบ มยองฮีที่เห็นเขาจึงเดินมาหาแล้วสะกิดเขาจากด้านหลัง มยองฮีส่งยิ้มให้กับเขา แต่ฮีแทกลับทำหน้าเหมือนคนอารมณ์เสียใส่ (เพราะเขากำลังคุยโทรศัพท์เรื่องซีเรียสอยู่) แต่ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษ เขาจึงเบือนหน้าหนีแล้วปรับอารมณ์ตัวเองแล้วหันกลับมายิ้มให้มยองฮี จากนั้นเขาก็นัดเจอเธอที่บ้าน

บ่ายวันนั้น มยองฮีไปที่บ้านของซูรยอน แต่ซูรยอนไม่อยู่ คุณป้าของซูชานจึงชวนมยองฮีมาช่วยดูตัวผู้หญิงที่จะมาเป็นคู่ครองของซูชาน แต่ดูเหมือนซูชานจะไม่สนใจใครเลย เพราะในใจเขามีมยองฮีอยู่ในใจแล้ว เขากล่าวว่า “ผู้หญิงในอุดมคติของผม ต้องเป็นคนที่ไม่ละทิ้งความฝันของตัวเอง แล้วไม่พูดในสิ่งที่เขาเกลียด …” มยองฮีนับรู้ความรู้สึกบางอย่างของซูชานที่มีต่อเธอ

ในตอนค่ำของวันนั้น ฮีแทไปหามยองฮีที่บ้าน เขาถามหาคำตอบจากเธอที่ขอคบเป็นเวลา 1 เดือน มยองฮีเขินอายจนม้วนต้วนเอ่ยปากตอบแบบตัดบท “วันนี้ฉันเหนื่อยมาก ขอกลับเข้าบ้านไปนอนก่อนนะ” … แล้วฮีแทก็ชวนมยองฮีไปออกเดตในวันพรุ่งนี้ แต่เธอบอกว่ามีที่ที่เธอต้องไป เขาจึงขอเธอไปด้วย

11 โมงของเช้าวันต่อมา ฮีแทกับมยองฮีเดินทางไปบ้านเด็กกำพร้าด้วยกัน ระหว่างอยู่บนรถโดยสาร ฮีแทปลอกไข่ต้มให้มยองฮีกินด้วยล่ะ 🥰

เมื่อไปถึงก็ทำกิจกรรมต่าง ๆ จนตอนหนึ่งฮีแทเกิดไปเห็นเด็กคนหนึ่งไม่สบาย ทำให้เขานึกถึงเหตุการณ์ในอดีตที่ทำให้เขาปวดใจ … วันหนึ่งในอดีต คยองซูแบกผู้หญิงคนหนึ่งมาหาเขาด้วยสีหน้าตื่นตกใจ เขาบอกฮีแทให้ช่วยชีวิตผู้หญิงคนนี้ให้หน่อย (เธอคือจางซอกชอล) ฮีแทพยายามทำ CPR ให้ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ช่วยให้เธอฟื้นขึ้นมาได้ !

ฮีแทสารภาพกับมยองฮีว่า เขาไม่ใช่หมอ “ที่ผมเรียนหมอก็เพื่อรักษาคน แต่ทุกคนที่ผ่านมือของผม กลับอาการหนักกว่าเดิม” แต่มยองฮีกลับพูดให้เขาคิดในอีกแง่มุม “เราไม่ใช่คนตัดสินว่าใครจะอยู่หรือตาย เราเพียงแค่ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นขึ้นอยู่กับพระผู้สร้างเป็นผู้กำหนด

สุดท้าย มยองฮีบอกกับฮีแทว่า เธอจะให้คำตอบที่เขาต้องการรู้ในวันพรุ่งนี้

ทีนี้ จุดไฮไลต์ของตอนเริ่มปรากฏ เมื่อฮวังกีนัมไปขู่ซูรยอนเรื่องธุรกิจของครอบครัวขึ้นอยู่กับการแต่งงานกับฮีแท พูดง่าย ๆ คือถ้างานแต่งงานไม่เกิดขึ้นภายในหนึ่งเดือน ทุกสิ่งทุกอย่างที่ครอบครัวเธอมีในวันนี้จะกลายเป็นอดีตทั้งหมด

ซูรยอนนัดคุยกับฮีแทที่ร้านอาหาร เพื่อให้เขายอมแต่งงานเพื่อเห็นแก่ครอบครัวของเธอ แต่ดูเหมือนคำขอของซูรยอนจะถูกปฏิเสธ

จริง ๆ แล้วทั้งฮีแทและซูรยอนปฏิเสธการแต่งงานด้วยกันทั้งคู่ แต่เพราะความที่ผู้ใหญ่ของสองครอบครัวได้ตกลงกันไว้ พูดง่าย ๆ คือมันเป็นเรื่องของธุรกิจ พ่อของซูรยอนตวาดใส่เธอว่า “ทั้งหมดถูกเตรียมการไว้หมดแล้ว มันไม่ใช่เรื่องตลกของเด็ก ๆ ถ้าไม่ทำตามนั้นทุกอย่างก็พังหมด ! … ถ้าผู้ชายคนนั้น (ฮวังกีนัม) บอกว่าธุรกิจพังมันก็จะเป็นอย่างนั้น เมื่อเขาบอกให้แต่งงานมันก็เช่นเดียวกัน และถึงแม้ฉันจะสาบานว่าขายลูกสาวกิน ฉันก็ต้องทำเพื่อครอบครัว ตอนนี้ครอบครัวของเราขึ้นอยู่บนหลังเสือแล้ว ถ้าเราตกลงมา เราก็จะถูกมันกิน !!!”

ในวันนั้นเอง ฮีแทมาดักรอมยองฮีพร้อมกับดอกไม้ช่อใหญ่ แต่มยองฮีมีสีหน้าที่เห็นได้ชัดเจนว่าดูเหนื่อยและแปลกไป เธอพูดประโยคหนึ่งออกมาเหมือนกลั่นออกมาจากน้ำตาที่ก้นบึ้งของหัวใจ “คุณจะหมั้นกับซูรยอนหรือเปล่า ?” 😭

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea