Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mine EP.2 : รักต้องห้าม

รีแคปซีรีส์ Mine EP.2 : รักต้องห้าม

Mine ธาตุแท้ EP.2 : จาคยองตัวละครที่โผล่ขึ้นมาพร้อมกับปริศนาความลับมากมาย ที่คนในคฤหาสน์ฮโยวอนต้องสะเทือน แม้แต่นายหญิงซุนฮเยจอมเหวี่ยงวีน …

ซีรีส์เริ่มต้นด้วยการเผยรายละเอียดการฆาตกรรมจากปากของแม่ชีเอ็มม่า “ตอนที่เจอครั้งแรก ทั้งสองกำลังนอนหมดสติอยู่” นั่นหมายความว่ามีเหยื่อในเหตุการณ์ฆาตกรรมมากกว่าหนึ่งคน !?

ทีนี้ย้อนกลับมาปัจจุบัน … ในคืนนั้น ดูเหมือนว่าฮีซูจะลบภาพที่จาคยองแอบเอาชุดเธอไปใส่ออกจากความคิดไม่ได้ … ตัดมาในตอนเช้า ฮีซูแสดงท่าทีที่เปลี่ยนไป เธอดูเหมือนจะพยายามพูดดีและให้ความเป็นกันเองกับจาคยอง แถมยังพูดจาหยอกล้อเรื่องที่จาคยองขาสวย จนจาคยองถึงกับรู้สึกแปลกใจ ฮีซูบอกว่า “เราสองคนควรทำความรู้จักกันมากขึ้น”

จากนั้น ความไม่ลงรอยกันของสะใภ้ใหญ่กับสะใภ้รองก็เกิดขึ้น จากความขัดแย้งกันเล็ก ๆ เรื่องของการแสดงภาพแกลเลอรี ซึ่งฮีซูไปจัดแสดงภาพผลงานของเด็กออทิสติก ซึ่งซอฮยอนมองว่าจะทำให้นักข่าวเอาไปเขียนข่าวในแง่ลบได้

แม้ดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ทำให้เราได้รู้ว่าแท้จริงแล้วที่เห็นทั้งสองยิ้มแย้มเข้าหากันมันเป็นเพียงหน้ากากที่เรียกว่ามารยาททางสังคม แต่จริง ๆ แล้ว ทั้งคู่ก็ไม่ได้ชอบขี้หน้ากันสักเท่าไร

ตัดภาพมาที่ลูกคนรอง จินฮี ลูกสาวขี้วีนคนเดียวของท่านประธานฮัน เธอเกิดไปอาละวาดร้านเบเกอรี่ที่ตัวเองบริหารงานอยู่ เธอสั่งปิดร้านแล้วอาละวาดปาข้าวของและขนมปังใส่พนักงาน เพราะมีคอมเมนต์ในโซเชียลตำหนิขนมของร้านเธอ

กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตมากขึ้นกว่าเดิม เมื่อมีภาพหลุดขณะที่จินฮีกำลังวีนแตกออกไปในอินเทอร์เน็ต ทีนี้ก็มาหนักหน้าจินโฮ พี่ใหญ่ของบ้าน แต่ซอฮยอนสั่งห้ามไม่ให้ไปยุ่ง

ระหว่างนั้นเราก็ได้เห็นความเอาใจของจาคยองที่มีต่อฮาจุนจนเกินกว่าความเป็นติวเตอร์ ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอมาทำงานที่คฤหาสน์ฮโยวอน ซึ่งมีความลับที่ซ่อนเอาไว้เกี่ยวข้องกับฮาจุนก็เป็นได้

ฮาจุนเสียแม่แท้ ๆ ตอนเขาอายุได้เพียง 18 เดือน

วันเดียวกันนั้นเอง ก็เป็นวันพิเศษที่จะมีแขกมาเยือน นั่นก็คือว่าที่คู่หมั้นของซูฮยอก ซึ่งเธอเป็นหญิงสาวที่มาจากตระกูลเศรษฐีเหมือนกัน

ทีนี้ฮีซูก็เหมือนกำลังคุยปรับทุกข์ ระบายเรื่องราวในใจกับแม่ชีเอ็มม่า เธอเล่าเรื่องราวชีวิตในอดีตตอนที่เธอได้พบรักกับจียอง … จากภาพที่ฉายออกมา ขณะที่จียองกำลังขี่ม้าไปยิงนก เราได้เห็นด้านหลังของผู้หญิงคนหนึ่งสวมเสื้อสีแดง กำลังขี่ม้ามุ่งหน้ามาทางจียอง แม้ไม่เห็นหน้าแต่ดูลักษณะแล้วเหมือนจาคยองเหลือเกิน หรือจะเป็นจาคยองที่เป็นแม่แท้ ๆ ของฮาจุน เพราะเธอเคยบอกฮีซูว่าที่ขาเธอสวยเพราะขี่ม้า !!?

ส่วนอดีตของซอฮยอนที่เธอซ่อนเอาไว้ก็ได้เผยออกมาเช่นกัน คลิปในโทรศัพท์ที่ทำเอาเธอตกใจก่อนหน้านี้ แท้จริงแล้วเธอคลิปที่บันทึกเอาไว้ตอนที่เธอบอกลาชู้รักสาวของเธอ ใช่ เธอเป็นเลสเบี้ยน ! (ซอฮยอนรักผู้หญิงคนนี้มาก แต่จำเป็นต้องเลิกรากันเพราะมันเป็นรักต้องห้าม)

ในตอนท้าย เราจะได้เห็นรังสีอำมหิตของจาคยอง ให้บังเอิญว่าเธอเดินมาเผชิญหน้ากับนายหญิงซุนฮเย แต่กลับกลายเป็นซุนฮเยกลับหงอเมื่อเจอจาคยอง … และเมื่อเธอก็พูดจาในทำนองยั่วยวนกับจียอง ก่อนที่จาคยองจะแกล้งเดินกระทบไหล่จียอง แล้วสัมผัสมือเขา … หรือว่าจาคยองคือแม่ของฮาจุนจริง ๆ ?