Skip to content

รีแคปซีรีส์ Mouse EP.19 : เดอะทรูแมนโชว์

Mouse นักล่ามนุษย์ EP.19 : บารึมไล่ล่าหาความจริงจากน้าสาวตัวปลอม จนได้รู้ว่าแท้จริงแล้วชีวิตของเขาไม่ต่างอะไรไปจากเดอะทรูแมนโชว์เลยแม้แต่นิดเดียว …

บงอีมาหาบารึมที่บ้านโดยที่ไม่บอกเขาไว้ก่อน เมื่อเธอเข้ามาในบ้านก็เห็นบารึมกำลังนอนหลับอยู่ ด้วยความสงสัยเธอจึงเลิกเสื้อขึ้นดูที่แขนซ้าย ก็พบรอยแผลเป็นตรงกับที่เธอแทงโดนฆาตกรที่ฆ่าบาทหลวงโกในโบสถ์คืนนั้น บงอีช็อก ! และเตรียมหนีออกจากบ้านไป แต่ …

แต่บารึมตื่นซะก่อน เขาเอื้อมมือไปจับแขนบงอีเอาไว้แน่น จากนั้นก็ลุกขึ้นมาจากโซฟาแล้วเข้าไปสวมกอดเธอ “ฉันคิดว่าเธอคงเห็นแล้วสินะ ฉันควรจะทำยังไงต่อดี ฉันขอโทษ”

บงอีที่ตอนนี้สับสนไปหมด แม้ใจหนึ่งก็คิดว่าบารึมเป็นคนฆ่าคุณย่าแต่มันก็ทำใจยากที่จะเชื่อ บงอีจึงแกล้งพูดออกไปว่า “มีคนที่มีแผลเป็นแบบนี้ที่แขนตั้งเยอะแยะ โอปปะอย่าคิดมากไปเลย” จากนั้นบารึมก็ทรุดตัวลงบนพื้น เขาเริ่มร้องไห้ออกมาด้วยความปวดใจ

ต่อมาเพื่อคลายความสงสัย บงอีจึงไปขอดูหลักฐานจากตำรวจ ซึ่งเป็นกระดุมของฆาตกรที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นกระดุมนั้นบงอีถึงกับผงะ เพราะเป็นกระดุมที่คุณย่าเคยเย็บให้กับบารึม ซึ่งนั่นหมายความว่าบารึมเป็นคนฆ่าคุณย่าจริง ! เมื่อรู้เช่นนั้นบงอีจึงไปหาบารึมที่บ้านหมายฆ่าเขาให้ตาย แต่เมื่อเธอมาถึง บารึมก็ไม่อยู่แล้ว

ในขณะที่มูจีจมอยู่ในห้วงแห่งความสงสัยว่า บารึมเป็นไซโคปาธตัวจริง ไม่ใช่ซองโยฮัน … เขาเดินทางไปยังห้องอาบน้ำเก่าภายในเรือนจำ ซึ่งเป็นจุดที่ฆาตกรลงมือทำร้ายชีกุก เขาย้อนกลับไปนึกถึงคำให้การของบารึม แล้วก็สงสัยว่าทำไมบารึมต้องโกหก มูจีพูดออกมาว่า “หรือบารึมจะเป็นคนทำ ?” พูดง่าย ๆ คือ ณ จุดนี้ มูจีเริ่มวนอยู่ในอ่าง เขาคิดว่าถ้าซองโยฮันไม่ใช่ไซโคปาธ แล้วทำไมถึงตั้งใจจะฆ่าบารึม ?

ย้อนหลังกลับไปในอดีต จีอึนพูดกับซองโยฮันว่า “แม่ขอโทษ ที่ทำให้ลูกเกิดมาเหมือนตัวประหลาด ทั้ง ๆ ที่ลูกของแม่ไม่ได้เป็นอย่างที่คนอื่นเขาประณาม แม่เชื่อว่าโตขึ้นลูกจะมีครอบครัวและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข”

ตอนที่จีอึนตั้งท้องลูกของนักล่าหัวฮันซอจุน เธอกลัวอย่างจับใจว่าลูกจะเกิดขึ้นมาเป็นฆาตกรเหมือนพ่อ เธอตั้งใจจะฆ่าลูกเธอทิ้งเสียให้ตาย แต่มีพยาบาลคนหนึ่ง (ซึ่งเป็นหญิงสาวที่จีอึนคุยด้วยหน้าห้องแดเนียลอีใน EP.1) ได้เข้ามาห้ามเอาไว้ และเธอก็บอกว่าเธอก็ตั้งท้องลูกที่มียีนพิเศษเหมือนกัน

จีอึนได้ไปพบกับนักล่าหัวฮันซอจุนในเรือนจำ เพราะเธอต้องการรู้ว่าเขาเอาลูกสาวของพัคดูซอกไปไว้ที่ไหน (แลกกับลูกของพีดีขเวที่เกิดกับซองโยฮัน ที่พัคดูซอกจับเอาไว้เพื่อบีบจีอึนให้มาถามเรื่องลูกสาวของเขากับฮันซอจุน) ณ จุดนั้น เธอถึงกับตกใจที่ได้รู้ว่า ฮันซอจุนรู้มาตลอด ที่เธอสับเปลี่ยนลูกชายกับเด็กอีกคนหนึ่งที่มียีนพิเศษเหมือนกัน !!!

ฮันซอจุนรู้ว่าบารึมเป็นลูกชายของเขา เพราะในตอนที่เกิดเหตุทำร้ายชีกุกในเรือนจำ ฮันซอจุนได้พบเครื่องเล่น MP3 ในห้องอาบน้ำ เพลงในเครื่องเล่นเป็นเพลงคลาสสิกที่เขาชอบเปิดให้ลูกฟังตั้งแต่อยู่ในท้อง และในวันที่ทำการผ่าตัดสมอง เขาจึงคิดขึ้นมาได้ว่าลูกชายของเขาไม่ใช่ซองโยฮันแต่คือบารึม ดังนั้น การผ่าตัดสมองกลีบหน้าของบารึมจึงเป็นการทำเพื่อช่วยลูกชายของตัวเอง ในอีกทางหนึ่งก็เป็นการแก้แค้นจีอึนที่หลอกเรื่องลูกชายเขามาโดยตลอด

มาถึงตอนนี้พีดีชเวก็เปิดเผยตัวตนของตัวเองออกมา เธอไปพบแม่ที่โรงพยาบาลซึ่งตอนนี้อยู่ในอาการโคม่า เธอสารภาพว่าในตอนนั้นเธอกลัวจึงได้เอาตัวรอด และที่เธอไม่กลับมาหาพ่อกับแม่ เพราะละอายใจเกินกว่าที่จะสู้หน้าพวกท่านได้ ที่นั่นเธอได้เจอกับพ่อของเธอ พัคดูซอก “พ่อ” จากนั้นพัคดูซอกก็คืนลูกชายให้กับพีดีชเว

พีเดชเวเดินทางไปหาคนที่อยู่เบื้องหลังความมืดมิดของชีวิตเธอ ฮันซอจุน เป็นเวลานานมากที่ทั้งสองไม่ได้เจอกัน ฮันซอจุนทักทายออกไปว่า “เธอน่าจะฆ่าฉันซะตั้งแต่ตอนนั้นที่มีโอกาส”

พีดีชเวกล่าวด้วยน้ำเสียงที่ไม่คุ้นหู “คุณไม่อยากรู้หรอกเหรอว่าฉันมาหาคุณทำไม ? เพราะฉันจะฆ่าคุณในแบบที่เลวร้ายที่สุดเกินกว่าที่คุณจะคาดคิด และมันก็เกินกว่าสิ่งที่ตัวฉันเองจะจินตนาการได้ !”

บารึมตามล่าหาตัวน้าตัวปลอมของเขาจนพบ ทันทีที่เธอเห็นหน้าเขาก็ตกใจแทบสติแตก เธอรีบคว้ามีดมือถือไว้ในมือ แต่บารึมก็จัดการได้อย่างง่ายดาย จากนั้นก็เป็นเวลาที่เล่าความจริง …

น้าตัวปลอมของบารึมเล่าว่า “ฉันได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมพิเศษ OZ งานแรกของฉันคือการเข้าไปดูแลแจฮุน (บารึมในวัยเด็ก) ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นหน้าที่ของซงซูโฮที่ทำหน้าที่ปกป้องคณ แต่หลังจากเขาทำงานพลาด (พลาดไปฆ่าพ่อเลี้ยงของแจฮุน) เขาก็ขอลาออก ด้วยความรู้สึกผิด ในตอนนั้นเองที่ฉันเข้ามารับหน้าที่ต่อ งานของฉันมีเพียงแค่สังเกตและรายงานพฤติกรรมของคุณ”

น้าตัวปลอมกล่าวต่อ “จริง ๆ แล้วฉันกลัว ฉันอยากออกจากงานนี้ จากนั้นก็แต่งงานแล้วให้กำเนิดฮันซอก … สรุปว่าไม่ว่ายังไงก็ตาม ถึงมูจีจะไม่ยิงซองโยฮัน พวกเขา [OZ] ก็จะตามฆ่าซองโยฮันอยู่ดี” ในคืนนั้นที่บารึมถูกรถชนขณะกำลังไล่ล่าซองโยฮัน วันนั้นเอง OZ รู้แล้วว่าแดเนียลอีกับซองโยฮันแอบติดต่อกัน ซึ่งพวก OZ กลัวว่าซองโยฮันจะเอาเรื่องทั้งหมดมาบอกบารึม

เมื่อฟังจบบารึมตกใจมาก ที่ทุกอย่างในขีวิตของเขาเป็นเหมือนแค่ฉากละคร ที่มีคนกำหนดทุกอย่างขึ้นมาเหมือนกับในหนัง The Truman Show … ชีวิตของเขาคือ “หนูทดลอง” !

ระหว่างนั้นบงอีไปแอบรอบารึมอยู่ที่บ้านเพื่อหวังจะสังหารเขา แต่ก็มีชายชุดดำโปะยาสลบบงอีก่อนที่จะลักพาตัวไป …

ในตอนท้าย บารึมไปหาเลขาชเวยองชิน หัวหน้าเลขาของบลูเฮาส์ เขาพูดขึ้นว่า “ก่อนหน้านี้ ตอนที่ ดร.แดเนียลอีส่งผมไปฆ่าคน ที่อยู่ที่ใช้ส่งเอกสารเหล่านั้นมันระบุว่ามาจากที่นี่”

นี่คือการเผชิญหน้าของไซโคปาธตัวท็อป กับหัวหน้าองค์กรไซโคปาธ !!? และอะไรคือสิ่งที่พีดีชเวเตรียมไว้ให้กับฮันซอจุน ?

Source : tvN Korea