Skip to content
รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.9 : สวยสง่าราวกับเจ้าหญิง

รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.9 : สวยสง่าราวกับเจ้าหญิง

Sell Your Haunted House EP.9 : ความจริงที่ว่าโออินบอมคือเด็กชายที่โอซองชิกพามาหาแม่เธอในคืนนั้น เป็นเหตุให้แม่ต้องตาย ทำให้ฮงจีอาไล่เขาไปอย่างไร้เยื่อใย …

เมื่อฮงจีอาได้รู้ความจริงว่าโออินบอมคือหลานชายของโอซองชิก และเธอคิดว่าเขาเป็นต้นเหตุที่ทำให้แม่ของเธอตาย ฮงจีอาจึงไล่โออินบอมออกไปด้วยความโกรธ และไม่ต้องการเห็นหน้าเขาอีกต่อไป

เมื่อโดนไล่อย่างไร้เยื่อใยโออินบอมจึงเดินทางกลับไปที่บ้านย่าของเขา แต่ในความเป็นจริงแล้วลึก ๆ ฮงจีอาก็รู้สึกผิดไม่น้อยที่ทำกับโออินบอมอย่างนั้น เพราะเขาคือคนเดียวที่เข้าใจความเจ็บปวดที่เธอต้องเผชิญขณะทำพิธีขับไล่วิญญาณ

คุณย่าเอาจดหมายที่เขียนด้วยลายมือของโอซองชิกให้โออินบอมได้อ่าน จากข้อความในจดหมายฉบับนั้น ทำให้เขารู้ได้ในทันทีว่าสิ่งที่ฮงจีอาพูดถูกนั้นถูกต้อง เรื่องที่อาของเขาลอบวางเพลิงและทำให้มีคนตายไป 7 คน

ทีนี้ก็มีเคสใหม่เข้ามา … ซูจองซึ่งเป็นแฟนสาวของฮอจีชอล เธอพักอยู่ที่ห้อง 602 ของอาคารแห่งหนึ่ง เธอโดนผีสาวอีฮยอนจูที่เคยพักอยู่ห้อง 702 ตามมาหลอกอยู่บ่อย ๆ

ซูจองเล่าให้ฮงจีอาฟังต่อว่า เธอไม่รู้จักอีฮยอนจูเป็นการส่วนตัว แต่เคยเห็นตอนเธอเมาและเข้าห้องผิด โดยคิดว่าห้อง 602 เป็นห้องพักของตัวเอง ซึ่งในวันที่อีฮยอนจูถูกฆาตกรรมซูจองเป็นคนสุดท้ายที่พบเธอ

ฮงจีอามาตรวจดูเหตุการณ์จากภาพกล้องวงจรปิดในลิฟต์ ทำให้ได้รู้ว่าแท้จริงแล้วเหยื่อที่คนร้ายมุ่งทำร้ายในตอนแรกคือซูจอง แต่อีฮยอนจูดันเข้าไปขัดจังหวะ ทำให้เธอกลายเป็นเหยื่อแทนซูจอง

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังสืบคดีนี้อยู่เมื่อเห็นฮงจีอาเข้าไปสำรวจวิญญาณที่นั่น จึงแอบซุ่มดูเหตุการณ์อยู่โดยไม่ให้เธอรู้ตัว ฮงจีอาเห็นวิญญาณของอีฮยอนจู และสัมผัสได้ถึงความรู้สึกของเธอได้ว่า มันไม่ยุติธรรมที่ต้องมาตายเพราะการเข้าไปช่วยซูจอง เมื่อสำรวจเรื่องราวขนเสร็จสิ้น ฮงจีอาจึงให้เลขาจูโทร. ตามฮยองชิกมาทำหน้าที่เป็นร่างทรงในวันทำพิธี

ต่อมา โออินบอมกลับไปขอโทษฮงจีอาถึงเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตเมื่อ 20 ปีก่อน เขาบอกว่าเขาไม่รู้จริง ๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นในตอนนั้น ซึ่งเขาจะต้องค้นหาความจริงออกมาให้ได้

ในวันทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณอีฮยอนจู เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มดูอยู่ก็เข้ามาขัดขวางระหว่างการทำพิธีของฮงจีอาและฮยองชิก เอาล่ะสิ ! วิญญาณของอีฮยอนจูที่ตอนนี้สิงอยู่ในร่างของฮยองชิกจึงวิ่งหนีขึ้นไปที่ห้องของซูจอง และได้พบกับมาคังแท (ผู้ชายที่มาตามจีบซูจอง) ที่กำลังจะทำมิดีมิร้ายซูจอง สุดท้ายด้วยสกิลระดับชั้นพรหม ฮงจีอาก็ทำการปลดปล่อยวิญญาณนั้นออกไปได้อย่างชิล ๆ

ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ต้องไปให้ปากคำที่สถานีตำรวจ … ในวันที่อีฮยอนจูถูกฆาตกรรม ซูจองให้การว่าคนร้ายใส่หมวกและสวมหน้ากากผ้าอยู่กับฮยอนจูในลิฟต์ ทำให้เธอคิดว่าพวกเขารู้จักกัน แต่ตอนนี้เธอมั่นใจแล้วว่าคังแทคือฆาตกรคนที่ฆ่าฮยอนจู แต่คังแทก็อ้างว่าเขาไม่ได้บุกรุกเข้าไปที่ห้องของซูจอง เป็นเพราะพวกเขาเป็นแฟนกัน และซูจองก็เป็นคนบอกรหัสเข้าห้องให้กับเขาเอง แต่ซูจองปฏิเสธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงปล่อยตัวคังแทไปเพราะไม่มีหลักฐาน

ในขณะที่โออินบอมเป็นห่วงฮงจีอา เพราะหลังจากทำพิธีอุณหภูมิในร่างกายของเธอจะเย็นลง ทันใดนั้นเอง เขาก็เห็นเธอรีบร้อนออกจากสำนักงานแทบักเรียลเอสเตทไปยังที่แห่งหนึ่ง โออินบอมรู้แล้วว่าอาการที่ฮงจีอาเป็นอยู่นี้คืออาการตกค้างที่เกิดจากการทำพิธี (นิสัยบางอย่างของวิญญาณตนนั้นจะตกค้างกับผู้ที่ทำพิธีชั่วระยะเวลาหนึ่ง) โออินบอมจึงตามฮงจีอาไปจนถึงโรงละครที่อีฮยอนจูเคยแสดง เขาเห็นฮงจีอาขึ้นไปอยู่บนเวทีในชุดที่ฮยอนจูเคยใส่แสดง

โออินบอมถึงกับตาลุกแทบถลนออกจากเบ้า เมื่อเห็นฮงจีอาผู้เย็นชาอยู่ในชุดเครื่องแต่งกายแบบนั้นราวกับเจ้าหญิง …

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea