Skip to content
รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.10 : วิญญาณแม่

รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.10 : วิญญาณแม่

Sell Your Haunted House EP.10 : ฮงจีอา ตัดสินใจจะทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณของโอซอกชิก เพื่อค้นหาความจริงที่เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีก่อน ในขณะที่โออินบอม พร้อมที่จะร่วมมือด้วย …

โออินบอมคืนสร้อยคอกันผีเข้าให้กับฮงจีอา แล้วเล่าว่าเขาเคยมีสร้อยแบบเดียวกัน ซึ่งเป็นเส้นที่อา (โอซองชิก) ให้เขาเอาไว้เมื่อตอนที่เขายังเป็นเด็ก โออินบอมคิดว่าสร้อยเส้นนั้นน่าจะเป็นของแม่เธอ พร้อมกันนั้นเขาก็ได้กล่าวขอบคุณสร้อยกันผีเส้นนั้นที่ทำให้เขาได้ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่ฮงจีอาปฏิเสธที่จะรับสร้อยคืน และขอให้เขาใส่สร้อยเส้นนี้ต่อไปเพื่อจะได้ใช้ชีวิตที่เป็นปกติ อีกทั้งเธอยังได้กล่าวขอโทษที่ก่อนหน้านี้พูดจารุนแรงใส่เขา เพราะตอนนั้นเธอของขึ้นจึงพูดออกไปโดยที่ไม่ได้คิด

ด้วยความกลัวผีอีฮยอนจูมาหลอก ซูจองจึงมาขออยู่กับฮงจีอาที่สำนักงานแทบักเรียลเอสเตทหนึ่งคืน ในตอนแรกฮงจีอาตอบรับด้วยความไม่เต็มใจนัก เมื่อทั้งสองได้อยู่ด้วยกัน ซูจองก็ได้เล่าความจริงให้ฮงจีอาได้ฟังว่าเธอรู้สึกผิด เพราะแท้จริงแล้วในวันนั้น เธอรับรู้ได้จากสายตาของอีฮยอนจูว่าเธอต้องการความช่วยเหลือ แต่ด้วยเพราะความกลัวจึงทำให้เธอหลอกตัวเองว่าอัฮยอนจูกับคังแทเป็นคนรู้จักกัน (อย่างที่เธอให้การกับตำรวจ) ซึ่งถ้าวันนั้เธอมีความกล้าที่จะเข้าไปช่วยเธอมากกว่านั้น อีฮยอนจูก็คงไม่ตาย

ฮงจีอาจึงบอกกับซูจองว่า วิญญาณของอีฮยอนจูที่ซูจองเข้าใจว่าเป็นวิญญาณอาฆาต แต่แท้จริงแล้วเป็นวิญญาณที่ต้องการมาช่วยซูจอง เพราะวิญญาณอีฮยอนจูเชื่อว่าคังแทจะต้องกลับมาทำร้ายซูจองอีกอย่างแน่นอน

นอกจากนั้น ฮงจีอายังบอกให้ซูจองใช้ชีวิตให้อย่างเต็มที่เพื่อเป็นการตอบแทนการสละชีวิตของอีฮยอนจู ทำให้ซูจองเกิดความรู้สึกที่ว่าตัวเธอต้องจับคนร้ายให้ได้เพื่อมันจะไม่ได้ไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก เธอจึงปรึกษากับฮงจีอาวางแผนจับคังแทโดยใช้ตัวเธอเองเป็นเหยื่อล่อ ฮงจีอาสั่งติดตั้งกล้องวงจรปิดทันที

จากความทรงจำของวิญญาณอีฮยอนจู ทำให้ฮงจีอาวาดรูปมีดที่มีสัญลักษณ์ตัวเอ็มที่บริเวณปลายด้ามมีดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีดเล่มนั้นเป็นอาวุธสังหาร ตำรวจคนนั้นไม่เชื่อเรื่องผีเรื่องวิญญาณ แต่วันต่อมาเขาก็ตัดสินใจไปที่ร้านอาหารกล่องของคังแท และได้เห็นมีดที่มีลักษณะตรงกับที่ฮงจีอาได้วาดเอาไว้จริง ๆ

เจ้าหน้าที่ตำรวจคนนั้นเดินไปเดินมาอยู่แถว ๆ ร้านอาหารของคังแท … ขณะเดียวกันนั้น ซูจองก็ได้ทำทีเป็นเดินผ่านร้านของคังแทเพื่อให้เขาสังเกตเห็นเธอ คังแทจึงหลงกลขึ้นไปที่ห้องของซูจองหมายทำมิดีมิร้าย ซึ่งฮงจีอาและฮอจีชอลได้แอบอยู่ในห้องอยู่ก่อนแล้ว เมื่อสบโอกาสฮงจีอาจึงออกไปช่วยซูจองเอาไว้ได้หลังจากที่ได้ภาพและเสียงที่ยืนยันว่าคังแทเป็นคนฆ่าอีฮยอนจูได้แล้ว

คังแทวิ่งหนีออกมาได้ ฮงจีอาและโออินบอมจึงออกวิ่งไล่ตาม แต่ปรากฏว่าระหว่างวิ่งหนีคังแทโดนรถบรรทุกชนตายคาที่ ฮงจีอากับโออินบอมจึงร่วมมือกันทำการปลดปล่อยวิญญาณของคังแทจนสำเร็จ

หลักฐานจากการบันทึกภาพและเสียงได้ระบุอย่างชัดเจนว่าคังแทเป็นฆาตกร ซึ่งตำรวจก็ยอมรับหลักฐานนั้น ทุกอย่างจบลงด้วยดีอีกครั้ง

ทีนี้ย้อนกลับมาที่ประเด็นหลักของเรื่อง คือการตามล่าหาความจริงที่เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีก่อน ฮงจีอาบอกกับเลขาจูว่า เธอจะทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณของโอซองชิก เพราะมันเป็นทางเดียวที่จะเข้าถึงความทรงจำของโอซองชิกได้ ซึ่งนั่นหมายความว่าอาจเป็นตัวไขปริศนาที่ค้างคาใจมานาน 20 ปีได้ แต่ดูเหมือนว่าเลขาจูจะไม่เห็นด้วย เธอบอกว่าถ้าจะทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณโอซองชิกก็ต้องไล่เธอออกไปก่อน

แม้ว่าเลขาจูจะคัดค้าน แต่ฮงจีอาก็ตั้งใจแล้วว่ายังไงก็จะต้องทำ เธอเพียงกำลังคิดตัดสินใจอยู่ว่าจะเอาเรื่องนี้ไปบอกโออินบอมดีหรือเปล่า สุดท้ายเธอก็เลือกที่จะบอกความจริงกับโออินบอม แต่ประเด็นที่พิจารณาก็คือการทำพิธีกับคนในครอบครัว อาจทำให้ได้รู้ในสิ่งที่ไม่ควรรู้ แต่โออินบอมก็ยืนยันกับฮงจีอาว่าเขาพร้อมที่จะยอมรับความจริง แม้ว่าความจริงนั้นมันจะเจ็บปวดแค่ไหนก็ตาม เพราะเขาอยู่กับความไม่รู้มา 20 ปี ซึ่งมันก็นานเกินพอแล้ว เมื่อเป็นดังนั้น ฮงจีอาจึงตัดสินใจทำพิธีโดยไม่บอกให้เลขาจูได้รู้

เนื่องจากวิญญาณโอซองชิกอาฆาตตามติดประธานโทฮักซองตลอดเวลา ทำให้การทำพิธีในครั้งนี้จะต้องให้ประธานโทฮักซองร่วมมือ ทีนี้ โออินบอมจึงใช้ลูกไม้เก่าสมัยที่เป็นนักต้มตุ๋น คือหลอกว่ามีวิญญาณอยู่ในอาคารสำนักงานของโทฮักการก่อสร้าง แต่ดูเหมือนว่าแผนนี้จะเหลวเป๋ว เพราะโดนประธานโทฮักซองจับได้เสียก่อน

จากนั้น ประธานโทฮักซองจึงใช้วิธีหนามยอกเอาหนามบ่ง เขาให้คนหลอกเข้ามาทำทีเป็นลูกค้าที่แทบักเรียลเอสเตทเพื่อให้ฮงจีอาไปกำจัดวิญญาณที่โรงงานร้าง เมื่อฮงจีอากับโออินบอมไปสำรวจพื้นที่ ทั้งสองจึงถูกขังเอาไว้ในห้องเย็น

ในเวลาเดียวกันนั้น ประธานโทฮักซองนัดเจอกับเลขาจู ทั้งคู่ดูเหมือนจะมีความลับอะไรบางอย่างซ่อนเอาไว้อยู่ แต่ทันใดนั้นเอง เลขาจูแหงนหน้าขึ้นไปเห็นกองไม้ขนาดใหญ่กำลังจะหล่นลงมา !!?

ตัดภาพมาที่โออินบอมกับฮงจีอา ซึ่งในตอนนี้ดูเหมือนพวกเขาทั้งสองคงจะต้องตายกลายเป็นวิญญาณอยู่ที่นี้ด้วยกันทั้งคู่ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ฮงจีอายังกล่าวออกมาด้วยความตั้งใจอันเต็มเปี่ยมว่าเธอจะไม่ยอมตายจนกว่าจะได้ปลดปล่อยวิญญาณของแม่ ทันใดนั้นเองประตูก็เปิดออก แล้ววิญญาณของแม่ที่ปรากฏขึ้น !!!

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea