Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver EP.12 : เมื่อกฎหมายใช้ไม่ได้ผล

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver EP.12 : เมื่อกฎหมายใช้ไม่ได้ผล

Taxi Driver EP.12 : การตายของผู้ช่วยวังสร้างผลกระทบให้กับคังฮานาเป็นอย่างมาก เธอใช้กฎหมายจัดการกับฆาตกรไม่ได้ ดังนั้นทางออกเดียวที่มีอยู่ตอนนี้คือการใช้บริการของเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีเพื่อแก้แค้น !

ชิมอูซอบโทร. แจ้งอัยการคังฮานาว่าเขารู้วิธีการที่กูยองแททำลายศพแล้ว แต่ก่อนที่เขาจะเล่ารายละเอียด กูซอกแทได้เขามาขัดขวางเสียก่อน และก่อนที่กูซอกแทจะทำร้ายชิมอูซอบ จังหวะนั้นเองคิมโดกีก็มาช่วยเอาไว้ได้ทัน คิมโดกีกับกูซอกแทต่อสู้กันอย่างดุเดือดและสูสี ก่อนที่ตำรวจจะมาถึงที่เกิดเหตุ ทำให้ทั้งสองต้องแยกจากกันไป

เหมือนหนีเสือปะจระเข้ ชิมอูซอบรอดจากกูซอกแทมาได้ แต่ก็ต้องเจอกับกูยองแทเอาท่อนเหล็กฟาดเข้าที่หน้าแข้ง ในระหว่างนั้นเอง ผู้ช่วยวังได้ติดตามสัญญาณโทรศัพท์เพื่อมาช่วยชิมอูซอบ ซึ่งตอนนี้โดนกูยองแทเล่นงานปางตาย ผู้ช่วยวังใช้สกิลนักมวยปล้ำเก่ากระโดดถีบกูยองแทเสียจนไม่นั่งกองอยู่กับพื้น แต่ในขณะที่ผู้ช่วยวังกำลังจะโทร. รายงานความคืบหน้าให้กับคังฮานา กูซอกแทที่แอบมาข้างหลังก็จ้วงแทงผู้ช่วยวังด้วยมีดพกไปหลายแผล … คู่แฝดนรกพาตัวชิมอูซอบไปได้ และทิ้งให้ผู้ช่วยวังนอนรวยรินรอความตายในเวลาต่อมา

คังฮานาเสียใจแทบสิ้นสติเมื่อรู้ว่าผู้ช่วยวังต้องมาจบชีวิตอย่างอนาถด้วยคมมีดของฆาตกรใจโฉด เธอพยายามจับกูยองแทให้ได้ แต่สุดท้ายด้วยเหตุเพราะไม่มีหลักฐาน ทำให้จำเป็นต้องปล่อยตัวกูยองแทไปอีกครั้ง … ณ นาทีนี้ คังฮานามิอาจสู้หน้าแม่ของผู้ช่วยหวังได้ เพราะเธอรู้ดีว่ากฎหมายของประเทศเกาหลี ไม่อาจดำเนินการฟ้องร้องในคดีฆาตกรรมได้ถ้าไม่พบศพ

เมื่อใช้วิธีตามแนวทางกฎหมายที่ยึดถือมาตลอดไม่ได้ คังฮานาจึงคิดว่าวิธีของคิมโดกีที่ใช้การแก้แค้นอาจเป็นตัวเลือกสุดท้ายที่เธอสามารถทำได้ คังฮานาขึ้นรถแท็กซี่วีไอพีของคิมโดกี จากนั้นเธอก็เล่าเรื่องความคับแค้นใจที่ต้องเสียเพื่อนร่วมงานไปด้วยน้ำมือของกูยองแท และขอให้คิมโดกีช่วยล้างแค้นให้กับเธอด้วย

ทีมเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีพุ่งเป้าไปที่การช่วยชีวิตของชิมอูซอบเป็นอันดับแรก แต่การที่จะหาตัวชิมอูซอบให้พบ จำเป็นต้องรู้ก่อนว่ากูยองแทให้วิธีอะไรในการทำลายศพ

เมื่อสืบไปสืบมาก็พบว่าชิมอูซอบเป็นประธานหุ่นเชิดบริษัทกระดาษแห่งหนึ่ง (บริษัทปลอมที่ตั้งขึ้นมาเพื่อบังหน้า) เป็นบริษัทที่สั่งกรดกำมะถันชนิดรุนแรงเป็นจำนวนมากและอย่างต่อเนื่อง … ทีนี้ก็เป็นหน้าที่ของชเวคยองกูกับพัคจินออนที่ทำหน้าที่สวมรอยเป็นพนักงานส่งสารเคมีให้กับกูยองแท โดยได้รับการสนับสนุนการแฮ็กข้อมูลจากอันโกอึน จากนั้นคิมโดกีก็ตาม GPS ไปยังรังของกูยองแท

คิมโดกีแอบเข้าไปยังอาคารแห่งหนึ่งซึ่งมีสภาพคล้ายอาคารร้าง เมื่อเข้าไปเขาได้พบกับห้องที่มีอ่างอาบน้ำตั้งอยู่ และติดตั้งพัดลมระบายอากาศเอาไว้หลายตัว คิมโดกีสันนิษฐานได้ว่าห้องนี้น่าจะถูกใช้เป็นห้องทำลายศพโดยใช้กรดกำมะถันชนิดเข้มข้น ที่มีฤทธิ์ทำลายเนื้อเยื่อของมนุษย์ได้ภายในระยะเวลาอันสั้น

ณ ห้องนั้นเอง ยังมีตู้เก็บศพที่มีเบอร์แปะอยู่ คิมโดกีลองเปิดออกมาดู เขาได้พบศพของชิมอูซอบนินไร้วิญญาณอยู่ในนั้น แล้วสภาพศพยังเห็นแผลเหมือนถูกผ่าตัดเอาอวัยวะภายในออกมา … หรือว่าแท้จริงแล้วนี่คือขบวนการค้าอวัยวะมนุษย์ระดับชาติ !!?

คิมโดกีเห็นศพคนตาย ทำให้ภาพของแม่เขาลอยเข้ามาในหัว ตอนนี้ภาพหลอนได้เข้าครอบงำเขาจนอาการกำเริบ แต่ยังโชคดีที่เขาไม่เป็นลมหมดสติไปเหมือนคราวที่แล้ว ที่อยู่กับคังฮานา หลังจากนั้น คิมโดกีก็ได้ต่อสู้กับกูยองแท แน่นอนว่าถ้านับเฉพาะสกิลการต่อสู้ คิมโดกีเหนือกว่า แต่ก็มิอาจสู้สกิลการหนีของกูยองแทได้

คิมโดกีโทร. แจ้งคังฮานาให้มาตรวจสอบที่อาคารหลังนั้น ซึ่งมันคือขบวนการค้าอวัยวะมนุษย์จริง ๆ !

เรื่องราวดำเนินมาถึงจุดที่เป้าหมายถูกชี้ไปที่ประธานแบค ทำให้คังฮานาขอพบกับประธานแบคเป็นการส่วนตัว แต่ดูเหมือนคำพูดของอัยการสาวจะไม่เข้าหูของเจ้าแม่แบคซองมี ทำเอาเธอถึงกับควันออกหู

ในวันเดียวกันนั้นเอง จางซองชอลขอพบประธานแบคเช่นกัน เขาเล่าเรื่องที่กูซอกแท ลูกน้องคนสนิทของเธอเข้าไปเกี่ยวกับเหตุฆาตกรรมและขบวนการค้าอวัยวะมนุษย์ … ประธานแบคตีหน้าเศร้าแล้วยอมรับกับจางซองชอลว่า แท้จริงแล้วเธอเป็นคนเริ่มขบวนการค้าอวัยวะนี้ขึ้นมาเอง เพราะเธอใช้ประโยชน์จากการที่จางซองชอลเอาอาชญากรมาฝากเธอขังเอาไว้ที่คุก แต่เธอยืนยันว่าไม่เคยฆ่าใครนอกจากโจโดชอล และเธอไม่รู้เรื่องที่กูซอกแทไปทำ

สรุปสุดท้าย ประธานแบคบอกกับจางซองชอลว่าขอให้เธอเป็นคนจัดการกับลูกน้องของเธอด้วยตัวเอง โดยเธอจะนัดกูซอกแทไปทานอาหาร แล้วจะวางยานอนหลับ หลังจากนั้นก็จะให้พวกจางซองชอลเอาตัวไป โดยเธอได้ให้กุญแจคุกลับของเธอไว้ให้กับจางซองชอลเพื่อให้เขาไว้ใจ

เมื่อถึงวันนัดหมาย ทุกอย่างดูเหมือนจะดำเนินไปตามแผนในตอนแรก แต่จู่ ๆ กูซอกแทก็เกิดรู้ตัวแล้วจัดการกับประธานแบค พวกคิมโดกีดูเหตุการณ์ผ่านกล้องวงจรปิดจากในรถ เมื่อเห็นประธานแบคโดนทำร้ายจึงรีบเข้าไปช่วยทันที แต่ปรากฏว่าในห้องอาหารนั้นว่างเปล่า และทุกอย่างก็เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น !!?

ประธานแบคหักหลัง ภาพที่เห็นเป็นคลิปที่ถูกบันทึกภาพเอาไว้ก่อนหน้า !

แล้วความจริงก็เปิดเผย อาชญากรที่ฝากขังเอาไว้ในคุกลับของประธานแบคหายเกลี้ยง เพราะทุกอย่างเป็นแผนที่เธอวางเอาไว้ตั้งแต่ต้น “555555” ประธานแบคหัวเราะใส่จางซองชอลผ่านทางโทรศัพท์อย่างผู้ชนะ

Photos: ภาพหน้าจอ SBS Korea