Skip to content
เรื่องย่อ เรือนร่มงิ้ว EP.10 : เมามายประชดรัก (17 พ.ค. 2021)

เรื่องย่อ เรือนร่มงิ้ว EP.10 : เมามายประชดรัก (17 พ.ค. 2021)

เรือนร่มงิ้ว EP.10 : ความสัมพันธ์ของรำเพยกับเดชเป็นไปแบบลักกินขโมยกิน ทำให้คุณหลวงไม่พอใจ เป็นเพียงแต่เขารอคอยรวบยอดคิดบัญชีในวันที่ลูกคลอดออกมา …

ในที่สุดรำเพยก็ตั้งท้องลูกให้คุณหลวงได้สมใจปรารถนา ส่วนเดชและมาลัยต่างก็รอเวลาให้รำเพยคลอดลูกออกมา เพราะเดชหวังว่าคุณหลวงวิศาลจะให้เงินก้อนโตตามสัญญาเอาไว้ เพื่อที่เขากับมาลัยจะได้ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยกัน

แต่เรื่องตลกก็คือ เดชกลับไม่เคยเหลียวแลรำเพยในฐานะเมียเลยแม้แต่น้อย หรือแม้แต่ให้ความสนใจของลูกที่เกิดจากเลือดเนื้อตัวเองที่อยู่ในท้องของรำเพย ทำให้รำเพยหัวร้อนหงุดหงิดโมโห พาลเข้าไปด่าเดชที่ไม่คิดถึงลูกในท้อง แต่เดชก็ทำเป็นหูทวนลมไม่แยแสรำเพยแม้เพียงสักเล็กน้อย

ทีนี้ เมื่อรำเพยโกรธแต่ทำอะไรไม่ได้ เลยพาลไปกินเหล้าประชดเดชซะอย่างนั้น เพื่อหวังว่าเดชจะเป็นห่วงลูกในท้องบ้างอะไรบ้าง เมื่อเมามายไร้สติ รำเพยก็อาละวาดบ้านแตก จนกระทั่งวิศาลกลับมา ด้านมาลัยก็พยายามรั้งวิศาลเอาไว้ไม่ให้ขึ้นเรือน เพราะกลัวว่าจะทะเลาะกับรำเพยแล้วเรื่องจะบานปลายใหญ่โต แต่รำเพยกลับชี้หน้าด่าวิศาลอย่างไม่ให้เกียรติ แล้วโยนไหเหล้าลงพื้นต่อหน้าทุกคน !

อารมณ์ตกค้างที่เกิดจากรำเพยเป็นผู้ก่อ ทำให้วิศาลโกรธจัด แต่จะลงไม้ลงมือกับรำเพยก็คงไม่ได้เพราะเธอตั้งท้องอยู่ วิศาลจึงเอาความโกรธทั้งหมดที่มีไปลงกับมาลัย โดยพาลไปว่ามาลัยเมียใหญ่แต่ไม่สามารถคุมเรือนได้

ส่วนเดชก็ทำหน้าที่อุ้มรำเพยขึ้นไปที่ห้อง เดชแกล้งทำท่าจะจูบรำเพยเพื่อทำให้เธอสงบสติอารมณ์ สุดท้ายแล้วรำเพยหลงกลถูกเดชจับมัดเอาไว้ที่หัวเตียงเพื่อให้หยุดอาละวาด

ละคร เรือนร่มงิ้ว EP.10 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2021 เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 (หมายเลข 27)