Skip to content
รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.6 : ความรักกับความรับผิดชอบ

รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.6 : ความรักกับความรับผิดชอบ

Youth of May EP.6 : ฮีแทและมยองฮีกำลังเข้าถึงหัวใจของกันและกัน โดยทิ้งปัญหาที่ตัวเองก่อเอาไว้เบื้องหลัง จนกลายเป็นผลร้ายที่ตามมาอย่างไม่คาดคิด …

ในคืนวันหมั้น ขณะที่ฮีแทออกมาสูบบุหรี่ด้านนอกงานเพื่อปลดปล่อยอารมณ์เครียดและเสียใจ มยองฮีเดินมาเจอกับฮีแทที่นั่งอยู่บนม้านั่ง เขาเห็นเธอหน้าตาไม่สู้ดีนัก เลยเอ่ยปากถามว่าโอเคมั้ย ? เธอสารภาพกับเขาทั้งน้ำตาว่า “ฉันไม่อยากให้เดือนพฤษภาคมนี้ผ่านไปเลยโดยไม่มีคุณเลย” ฮีแทเงยหน้ามองฟ้าเหมือนกับโล่งใจ ที่หญิงสาวที่อยู่เบื้องหน้าเขาก็มีความรู้สึกเหมือนเขาเช่นกัน

ฮีแทก้าวไปหามยองฮี แล้วเอื้อมมือไปจับเธอไว้แน่น แล้วทั้งสองก็ออกวิ่งหนีออกจากงานหมั้นไปด้วยรอยยิ้ม

ทีนี้ ภายในงานหมั้นก็วุ่นวายกันใหญ่ เมื่อว่าที่เจ้าบ่าวหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ด้านซูรยอนจึงแก้ตัวให้ฮีแทว่าเขาไม่สบายเลยต้องกลับไปก่อน

ที่หน้าบ้านของมยองฮี ใกล้ช่วงเวลาเคอร์ฟิว ฮีแทนัดเจอกับมยองฮีวันพรุ่งนี้หลังจากเขาทำงานติวหนังสือเสร็จ แต่ดูเหมือนว่ามยองฮีจะจำตารางเวรของตัวเองไม่ได้ ว่าเธอออกเวรกี่โมง บรรยากาศในตอนนี้ตลบอบอุ่นไปด้วยความรัก

ฮีแทเอื้อมมือของเข้าสัมผัสซอกคอของมยองฮีที่บริเวณต่างหู “ผมขอต่างหูคู่นี้ของคุณได้มั้ย เพื่อเป็นตัวแทนในยามที่ผมคิดถึงคุณ” มยองฮีถอดต่างหูให้กับฮีแท จากนั้นด้วยบรรยากาศเป็นใจ ฮีแทก็ค่อย ๆ โน้มตัวลงไปหมายจุมพิตเธอ ท่ามกลางช่วงเวลาอันสุดแสนโรแมนติก แต่ทันใดนั้นเอง ตำรวจเจ้ากรรมที่ทำหน้าที่แจ้งเตือนช่วงเวลาเคอร์ฟิวได้ปรากฏตัวขึ้น และไล่ทั้งสองให้รีบกลับเข้าบ้านไป รอยจูบนั้นจึงไม่ได้เกิดขึ้น !

แน่นอนว่าผลของการหนีงานหมั้นที่ตัวเองตอบตกลง (แม้จะไม่เต็มใจ) เป็นสิ่งที่แย่มาก ๆ เพราะถ้าฮีแทไม่เป็นคนไปตอบตกลงตั้งแต่แรกปัญหาก็อาจจะไม่หนักหนาเท่านี้ … ฮวังกีนัมโกรธมากที่ฮีแทหนีงานหมั้น และยังผิดคำสัญญาที่เคยให้ไว้เมื่อตอนที่ฮีแทคุกเข่าขอเงิน

ในขณะที่ซูชานนัดเจอกับฮีแทที่ร้านอาหาร ซูชานไม่พอใจกับพฤติกรรมอันไร้ความรับผิดชอบของฮีแท เขาแนะนำว่าแม้จะเป็นงานหมั้นที่ไม่เต็มใจ แต่เมื่อตัวเอง (ฮีแท) เป็นคนตอบตกลงหมั้นเอง อย่างน้อยก็ต้องรับผิดชอบ ที่สำคัญซูชานรู้ว่าในวันนั้นเขาหายไปกับมยองฮี “อย่าทำอะไรที่คิดว่าตัวเองรับผิดชอบไม่ได้” ประโยคเตือนสุดท้ายของซูชาน … จากนั้นทั้งคู่ดื่มเหล้ากันจนเมามาย

ณ จุดนี้ คนที่เสียใจคงหนีไม่พ้นซูชาน เขาไปพบมยองฮีโดยกล่าวว่าเธอกำลังโดนฮีแทหลอก แต่มยองฮีได้เผยความในใจออกมาว่า “ฉันยอมแพ้มาทั้งชีวิต นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันกล้าลุกขึ้นมาเลือกในสิ่งที่ตัวเองต้องการ”

ในขณะเดียวกันนั้น อีชางกึน พ่อของซูรยอนได้บอกกับฮวังกีนัมให้ยกเลิกงานแต่งงาน ด้วยเหตุผลที่ว่าฮีแทมีผู้หญิงคนอื่น แต่ฮวังกีนัมไม่ยอมให้เรื่องนี้ผ่านไปง่าย ๆ เขายังยืนยันที่จะให้มีการจัดงานแต่งงาน “ขอเวลาผมหน่อย ผมจะจัดการเอง”

หลังจากไปเดตกัน คืนนั้นเอง มยองฮีรู้สึกแปลก ๆ อย่างบอกไม่ถูกเหมือนเธอมีอะไรในใจบางอย่าง เธอบอกกับฮีแทว่า “ฉันอยากให้ความสุขอยู่กับเราแบบนี้ตลอดไป แต่ฉันกลัว” ฮีแทจึงจูบเธออย่างแผ่วเบาเหมือนเป็นคำปลอบประโลม

หลังจากนั้น ขณะที่มยองฮีกำลังกลับเข้าบ้าน ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ดักรอลักพาตัวเธอขึ้นรถเก๋งไป !

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea