Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Mine (2021) ธาตุแท้ac

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Mine (2021) ธาตุแท้

Mine ธาตุแท้ เรื่องย่อ : เรื่องราวของหญิงแกร่งที่อาศัยอยู่ในคฤหาสน์ตระกูลฮโยวอน พวกเธอหาทางหลุดพ้นจากอคติของโลก และค้นหาความสุขที่แท้จริง …

เรื่องย่อ
นักแสดงนำ
เรตติ้ง
อัลบั้มรูป
ทีเซอร์

แนว : ดรามา ลึกลับ
ชื่อเกาหลี : 마인
ชื่อไทย : ธาตุแท้
ช่อง : tvN
จำนวน : 16 ตอน
ออกอากาศ : เสาร์-อาทิตย์ 21.00 น. (GMT+9)
เริ่มตอนแรก : 8 พฤษภาคม 2021
เรต : 15+
คะแนน 7.5 เรตติ้ง 8.2

เรื่องย่อ

ซีรีส์เล่าเรื่องราวอันน่าตื่นตะลึงของผู้คนในวิถีชีวิตของสังคมชั้นสูงที่อาศัยอยู่ในคฤหาสน์ฮโยวอน โดยติดตามชีวิตของผู้หญิงแกร่ง ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความทะเยอทะยานที่ค้นหาความสุขที่แท้จริงของตัวเอง

โดยซีรีส์จะดำเนินเรื่องราวผ่านหญิงสาวสองคน … ซอฮีซู (รับบทโดย อีโบยอง) อดีตนักแสดงยอดนิยม ที่ได้กลายมาเป็นสะใภ้คนที่สองของฮโยวอนกรุ๊ป และจองซอฮยอน (รับบทโดย คิมซอฮยอง) สะใภ้คนโต หญิงจากตระกูลเศรษฐี ผู้มีหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยภายในคฤหาสน์ฮโยวอน

นักแสดงนำ

ซอฮีซู
รับบทโดย อีโบยอง

อายุประมาณ 35 ปี

อดีตนักแสดงชั้นนำของประเทศ เมื่ออายุ 28 ปีเธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในเทศกาลภาพยนตร์เวนิส ต่อมาระหว่างเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศอังกฤษ โชคชะตาได้นำพาให้เธอได้รู้จักกับจียอง โดยที่ขณะนั้นเธอไม่รู้เลยว่าเขาเป็นทายาทตระกูลมหาเศรษฐีระดับประเทศ ฮโยวอนกรุ๊ป ต่อมาฮีซูได้แต่งงานกับจียองและกลายมาเป็นสะใภ้รอง เธอจึงพยายามทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อที่จะทำตัวให้สมฐานะกับการเป็นลูกสะใภ้ครอบครัวเศรษฐีใหญ่

ฮีซูอยู่กินกับจียองมา 6 ปีแต่ยังไม่มีลูกเป็นของตัวเอง แต่เธอก็พยายามทำตัวเหมือนว่าตัวเองเป็นแม่แท้ ๆ ของฮาจุน ลูกชายวัย 8 ขวบของจียองที่เกิดจากภรรยานอกสมรส ที่เขาอ้างว่าเสียชีวิตไปแล้วจากอุบัติเหตุ

จองซอฮยอน
รับบทโดย คิมซอฮยอง

อายุประมาณ 45 ปี

ซอฮยอนคือหญิงสาวที่ได้รับการเลี้ยงดูเป็นอย่างดีจากตระกูลที่เพียบพร้อมทั้งเงินทองและศักดิ์ศรี ซอฮยอนเป็นหญิงสาวที่มีบุคลิกสุขุมนุ่มลึก ฉลาดรอบคอบ และมักทำอะไรตามระเบียบแบบแผน

เธอแต่งงานกับจินโฮ ลูกชายคนโตของตระกูลฮโยวอน ว่าที่จริงการแต่งงานของเธอเป็นไปเพราะความเหมาะสมทางสังคม ไม่ใช่เพราะความรัก … ซึ่งจินโฮเองเคยมีภรรยาและลูกมาแล้วชื่อซูฮยอก และแน่นอนเธอก็ไม่มีความรู้สึกรักซูฮยอกในฐานะลูกเลี้ยง แต่อย่างน้อยเธอก็ปฏิบัติในสิ่งที่แม่เลี้ยงพึงกระทำอย่างไม่บกพร่อง จะว่าไปไม่ใช่ว่าเธอจะเป็นคนที่ไม่รู้จักคำว่ารัก หากทว่าความรักของเธอมันคือรักต้องห้าม !

ฮันจียอง
รับบทโดย อีฮยอนอุค

อายุประมาณ 38 ปี

เขาเป็นสามีของฮีซู และเป็นลูกชายคนที่สองของตระกูลฮโยวอน จียองพบกับฮีซูครั้งแรกที่ร้านซูชิธรรมดา ๆ แห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ ซึ่งในเวลานั้นฮีซูเป็นนักแสดงชั้นนำระดับประเทศ

จียองเป็นผู้ชายที่อ่อนหวานและนุ่มนวล ประหนึ่งว่าความอ่อนโยนเป็นสิ่งที่ถูกฝังมาพร้อมกับดีเอ็นเอของเขา แต่อย่างไรก็ตาม จียองเป็นลูกที่เกิดจากภรรยาน้อยของท่านประธานฮัน ทำให้เขาอาจจะแตกต่างจากจินโฮและจินฮีอยู่มาก แต่ด้วยลักษณะนิสัยที่ดีและความสามารถที่เหนือพี่น้องคนอื่น ๆ เขาจึงเป็นตัวเต็งอันดับหนึ่งที่จะเป็นผู้สืบทอดธุรกิจของตระกูล … แต่บอกไว้ก่อนนะ สิ่งที่เห็นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เป็น !!?

คังจาคยอง
รับบทโดย อ๊กจายอน

ติวเตอร์ส่วนตัวของฮาจุน ลูกชายวัย 8 ขวบของจียอง และดูเหมือนว่าเธอจะไม่ใช่แค่ติวเตอร์ธรรมดา แต่ยังเก็บงำความลับบางอย่างเอาไว้ภายใต้เครื่องใช้แบรนด์เนมระดับลิมิเต็ดของเธอ

การเข้ามาในคฤหาสน์ฮโยวอนเป็นความปรารถนาของจาคยองมาอย่างยาวนาน แต่ด้วยประวัติการเป็นติวเตอร์ระดับมืออาชีพที่มีความรับผิดชอบอย่างสูง ทำให้เธอได้เข้าทำงานในโลกแห่งอีลิตได้ไม่ยากเย็นนัก ฮีซูให้ความสนิทสนมกับเธอเป็นอย่างมาก โดยที่ไม่รู้เลยว่าการมาของติวเตอร์คนใหม่จะทำให้ทุกสิ่งอย่างไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ฮันซูฮยอก
รับบทโดย ชาฮักยอน

อายุ 28 ปี

ลูกชายคนโตของตระกูลฮโยวอน เป็นลูกแท้ ๆ ของจินโฮ และลูกเลี้ยงของซอฮยอน ที่สำคัญยังเป็นหลานรักของซุนฮเย ตั้งแต่เกิดมาเขาได้รับการเลี้ยงดูอย่างสมบูรณ์แบบราวกับว่าเป็นคุณหนูในกรงทอง จึงทำให้เขากลายเป็นคนเย็นชาไม่แยแสต่อสิ่งใด

แน่นอนว่าการที่เขาอาศัยอยู่ในคฤหาสน์ฮโยวอน คือที่ที่เหมือนรวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดบนโลกนี้เอาไว้ทั้งหมด แต่ในทางตรงกันข้ามเมื่อได้ชื่นชมกับสิ่งที่ดีที่สุดแล้วมันก็ไร้ซึ่งความท้าทาย แม้ว่าเขาจะถูกส่งให้ไปเรียนที่สหรัฐอเมริกา และจบการศึกษาด้วยผลการเรียนที่ดีเยี่ยม แต่มันก็ไม่มีค่าอะไรกับเขาเลยแม้แต่นิดเดียว

คิมยูยอน
รับบทโดย จองอีซอ

อายุประมาณ 25+ ปี

ตัวละครที่ตกหลุมรักกับซูฮยอก เธอเป็นสาวใช้ที่ได้รับการแนะนำให้มาทำงานโดยฮีซู เนื่องจากความสงสารมี่เห็นเธอต้องถูกแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบตามรังควาน

ด้วยความที่เธอเกิดมายากจน หลังจากเรียนจบจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติเธอก็ทำงานเป็นครูอนุบาล และงานทุกอย่าง เพื่อหาเงินไปจ่ายหนี้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ยังไม่นับหนี้นอกระบบที่เกิดจากพ่อของเธอ ดังนั้น การได้เข้าไปเป็นสาวใช้ในคฤหาสน์ฮโยวอนคือโอกาสที่วิเศษที่สุดในชีวิตเธอ อย่างน้อยเธอก็ได้รู้ว่าเตียงนอนเรือนแสนทำให้เธอหลับได้ง่ายเพียงแค่หัวถึงหมอน

ฮันจินโฮ
รับบทโดย พัคฮยอกควอน

อายุประมาณ 45 ปี

ลูกชายคนโตของตระกูลฮโยวอน เป็นสามีของซอฮยอน และเป็นพ่อของซูฮยอก รูปลักษณ์ภายนอกแม้จะดูเป็นคนนุ่มนวล แต่แท้จริงแล้วมันเกิดจากการที่เป็นคนเหลวเป๋ว ที่อัดแน่นไปด้วยความคิดที่เหมือนเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ สิ่งเหล่านี้มันคือปมด้อยที่ซ่อนอยู่ในตัวของเขา ทำให้ทางออกที่เขาพอจะคิดได้ก็คือเหล้า เนื่องจากไม่มีความเชื่อมั่นในตัวเอง และชอบอ้างว่าตัวเองเป็นคนขี้เหงา

หลังจากแต่งงานกับซอฮยอนเขาสาบานว่าจะเลิกเหล้า แต่ก็อย่างว่าจะเอาอะไรกับคำสัญญาของเด็กน้อยในร่างผู้ใหญ่ ส่วนงานอดิเรกของเขาคือการขูดลอตเตอรี่ ที่ไม่เคยถูกรางวัลเลยสักครั้งในชีวิต

ยางซุนฮเย
รับบทโดย พัควอนซุก

อายุประมาณ 70 ปีต้น ๆ

ภรรยาของประธานฮัน เป็นแม่สามีของฮีซู เธอเป็นคนที่มีบุคลิกและการแต่งตัวที่แปลกประหลาด ว่าที่จริงเธอเป็นคนที่มีบุคลิกน่ารำคาญเอามาก ๆ ซุนฮเยแสร้งทำตัวเป็นบุคคลในชนชั้นไฮโซแต่นิสัยอันแท้จริงแย่ยิ่งกว่าสาวรับใช้ภายในบ้านของเธอเสียอีก แต่เมื่อมองย้อนกลับไปสิ่งที่ทำให้เธอเป็นแบบนี้ก็อาจจะเป็นเพราะการมาของคิมมีจา เมียน้อยอีกคนของประธานฮัน ผู้ซึ่งเป็นแม่บังเกิดเกล้าของฮันจียอง ที่ขโมยความรักจากประธานฮันไปจากเธอจนหมดหัวใจ

ประธานฮัน
รับบทโดย จองดงฮวาน

อายุประมาณ 70 ปีต้น ๆ

พ่อตาของฮีซู ประธานฮโยวอนกรุ๊ป เขาเป็นคนเหมือนมีรสนิยมและมีอารมณ์โรแมนติก แต่จริง ๆ แล้วมันเหมือนเขาพยายามชุบตัวเองจากตัวตนที่แท้จริง อย่างไรก็ตาม เขาแต่งงานกับหญิงที่เขาไม่ได้รักเพื่อแลกกับตำแหน่งประธานฮโยวอน

กระทั่งวันหนึ่ง ข่าวเรื่องการฉ้อโกงและการยักยอกภายในกลุ่มบริษัท ทำให้ประธานฮันหลอดเลือดในสมองแตกและเขาก็นอนเป็นผักอยู่บนเตียง นับแต่นั้นเรื่องวุ่นวายภายในคฤหาสน์ฮโยวอนก็เกิดขึ้น

เรตติ้ง Mine

เรตติ้งเฉลี่ย 8.2 %
EP.01 ⚫ 6.6 %
EP.02 ⚫ 6.0 %
EP.03 🟡 5.6 %
EP.04 ⚫ 7.4 %
EP.05 ⚫ 6.9 %
EP.06 ⚫ 8.2 %
EP.07 ⚫ 8.6 %
EP.08 ⚫ 9.0 %
EP.09 ⚫ 8.4 %
EP.10 🟠 9.4 %
EP.11 ⚫ 8.3 %
EP.12 🟠 9.5 %
EP.13 ⚫ 8.8 %
EP.14 🟠 9.4 %
EP.15 ⚫ 8.7 %
EP.16 🔴 10.5 % (ตอนจบ)

ทีเซอร์

👉 รีแคปสรุปซีรีส์ Mine (2021) ธาตุแท้
👉 สรุปเนื้อเรื่อง Mine (2021) ธาตุแท้