Skip to content

รีแคปซีรีส์ Mouse EP.20 : ตอนจบ

Mouse นักล่ามนุษย์ ตอนจบ EP.20 : บทสรุปของฆาตกรรมต่อเนื่องมูจิน และองค์กร OZ ถูกเปิดเผยออกมาทั้งหมด แต่ทุกอย่างล้วนแล้วแต่โยงไปที่การเมือง !?

บารึมไปหาเลขาชเว หัวหน้า OZ เธอเล่าความจริงออกมาทั้งหมด “ขอบคุณมากที่เติบโตขึ้นมาเป็นไซโคปาธโดยสมบูรณ์แบบ แต่ก็น่าเสียดายไม่น้อยที่ซองโยฮันทำให้ฉันผิดหวัง” จากนั้นเลขาชเวก็บอกว่า การฆ่าครอบครัวของแจฮุน (บารึมในวัยเด็ก) เป็นความผิดพลาดที่ไม่ควรเกิดขึ้น

“คุณก็ไม่ต่างอะไรกับผม” บารึมพูดด้วยความโกรธ แต่ดูเหมือนคู่สนทนาของเขาจะเห็นต่างออกไป “จริง ๆ ฉันเป็นนักวิทยาศาสตร์ … ฉันฝันถึงโลกที่ไม่มีฆาตกรอย่างคุณอยู่ การทดลองนี้เป็นก้าวที่จะทำให้เราไปสู่จุดนั้น”

ซึ่งแดเนียลอีก็เป็นหนึ่งในการทดลองครั้งนี้ เพราะเขาเองก็ฝันว่าสักวันหนึ่งโลกจะปราศจากไซโคปาธ ด้วยการผ่านกฎหมายทำแท้งตัวอ่อนทารกตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดาถ้าตรวจเจอยีนจิตเภท

จากนั้นบารึมได้วาดปืนไปทางเลขาชเว ซึ่งเธอพยายามให้บารึมฆ่าเธอให้ตายเสียตรงนั้น ด้วยปืนรีโวลเวอร์ลำกล้อง 2 นิ้วที่อยู่ในมือของบารึม “อย่างน้อยก็ต้องขอบคุณการผ่าตัดสมองที่คุณคุกเข่าขอร้องฮันซอจุนในวันนั้น มันทำให้ผมรู้สึกถึงความสงสาร และได้รู้ว่าคนอย่างคุณมันน่าสงสารจริง ๆ” บารึมไม่ฆ่าเลขาชเวตามที่เธอปรารถนา บารึมเลือกที่จะจับเธอมัดเอาไว้ แล้วทิ้งท้ายว่า “ต่อจากนี้จะไม่มีหนูทดลอง ที่คุณสามารถจัดฉากให้ไปฆ่าใครได้อีกแล้ว”

แดเนียลอีกับเลขาชเวโดนตำรวจจับ … มูจีพบองค์กร OZ และหลักฐานมากมายของเหยื่อที่ถูกเก็บเอาไว้ และหนึ่งในนั้นคือสร้อยคอของบาทหลวงโก ผู้ซึ่งเป็นพี่ชายของเขาที่ถูกฆ่าโหดเอาหินใส่ไว้ในท้อง

ย้อนกลับไปก่อนหน้าที่บารึมจะไปหาเลขาชเว เขาได้ลักพาตัวบงอีไปขังไว้ที่โกดังร้างแห่งหนึ่งเพื่อเป็นการปกป้องเธอจากพวก OZ และให้น้าสาว (ตัวปลอม) ของเขาช่วยดูแลให้จนกว่าเขาจะเสร็จธุระ แต่น้าสาวได้ปล่อยตัวบงอีไปเสียก่อน

บงอีเผชิญหน้ากับบารึมท่ามกลางสายฝน เธอถามว่าฆ่าคุณย่าของเธอทำไม ? จากนั้นเธอใช้ไม้ที่อยู่ในมือพยายามจะทำร้ายบารึม แต่สกิลการต่อสู้ต่างกันลิบลับ บารึมเพียงปัดป้องจนบงอีล้มลงไปก้นจ้ำเบ้าบนพื้นโคลน “บงอี ฉันขอโทษ” บารึมเอ่ยคำขอโทษจากใจจริง คำขอโทษที่กลั่นออกมาจากความเจ็บปวดของก้นบึ้งในส่วนลึกของหัวใจ

บารึมคุกเข่าขอโทษออกมาพร้อมกับน้ำตาที่ไหลริน “บงอี ฉันขอโทษ” จังหวะนั้นเอง บงอีจึงคว้าไม้ปลายแหลมเตรียมจะแทงบารึม แต่บารึมก็ใช้มือจับไม้อันนั้นเอาไว้ แต่จู่ ๆ เขาก็ปล่อยมือจากไม้ปลายแหลมนั้น เพื่อให้บงอีได้ฆ่าเขาตามที่ใจอยากแก้แค้น แต่สุดท้ายบงอีก็เลือกที่จะไม่ฆ่า ..

“มันดีเกินไปที่คุณต้องมาตายง่าย ๆ แบบนี้ คุณจะต้องทนทุกข์ทรมานไปตลอดชีวิต คุณต้องไปอยู่ในนรกเพื่อชดใช้บาปที่ทำเอาไว้ไปชั่วกัปชั่วกัลป์” บงอีพูดจบแล้วก็เดินจากไป ทิ้งบารึมให้คุกเข่าร้องไห้กลางสายฝนด้วยความปวดใจอยู่อย่างนั้น

เมื่อบงอีเดินจากไป มูจีได้เล็งปืนจ่อไปที่หัวของบารึม ณ จุดนี้ บารึมอ้อนวอนขอร้องมูจีให้จับเขา เพราะไม่อยากให้มูจีต้องติดร่างแหความผิดจากการฆ่าเขาไปด้วย แต่พีดีชเวก็เขามาจัดการกับมูจี พร้อมกับบอกให้บารึมทำตามที่เคยให้สัญญาเอาไว้กับมูจี … ในที่สุดบารึมก็เข้ามอบตัว ท่ามกลางเสียงประณามของประชาชน ส่วนมูจีต้องจมอยู่กับความรู้สึกผิดที่เขาฆ่าซองโยฮัน ซึ่งเป็นผู้บริสุทธิ์

จีอึนรู้สึกผิดกับสิ่งที่ตัวเองเป็นคนเริ่มต้นก่อเรื่องขึ้น เธอจึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย โดยหวังลึก ๆ ว่าจะได้ไปอยู่เคียงข้างเขาในที่ใดที่หนึ่งที่ไม่ใช่บนโลกนี้ !

ขณะที่เลขาชเวปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด และปฏิเสธการมีอยู่ของ OZ ในรายการเชอร์ล็อกฮงจู หลังเปิดโปงเรื่องราวของเลขาชเวและ OZ โดยมือของบารึมเป็นที่เรียบร้อย พีดีชเวก็ได้เปิดคลิปวิดีโอในช่วงเวลาหนึ่งชั่วโมงก่อนที่ซองโยฮันจะถูกยิงจนตาย ในคลิปเป็นภาพที่เห็นซองโยฮันหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความเศร้าขณะกำลังกินข้าวอยู่กับพีดีชเว เหมือนเขาจะรู้ชะตากรรมตัวเองว่าจะเกิดอะไรขึ้น นั่นแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเขาไม่ใช่ไซโคปาธ เพราะไซโคปาธจะไม่มีความรู้สึก

จากนั้นพีดีชเวก็สารภาพว่าตัวเธอเป็นคนสั่งใช้ให้บารึมลงมือฆ่าคังด็อกซูผ่านแดเนียลอี เธอกล่าวว่า “หลังจากรายการนี้จบลง ฉันจะขอชดใช้ความผิดทั้งหมดที่ตัวเองได้กระทำลงไป … และฉันก็เป็นฆาตกรเช่นกัน ฉันฆ่าคนเมื่อ 26 ปีก่อน มันทำให้ฉันรู้สึกผิดมาตลอดชีวิต” … พีดีชเวถูกพัคดูซอก (พ่อของพีดีชเว) จับกุมลูกสาวของตัวเองทั้งน้ำตา

แต่ที่น่าตกใจก็คือ ทุกสิ่งอย่างที่เกิดขึ้นล้วนแล้วแต่เป็นแผนที่เลขาชเววางเอาไว้ทั้งหมด !!! กฎหมายบังคับทำแท้งตัวอ่อนทารกในครรภ์มารดาถูกบังคับใช้เป็นกฎหมายอย่างที่เลขาชเวและแดเนียลอีตั้งใจไว้แต่แรก เพราะประชาชนเห็นความโหดร้ายและชาญฉลาดของไซโคปาธอย่างบารึมเป็นตัวอย่าง … ทุกอย่างที่เกิดขึ้นทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นเป้าประสงค์ทางการเมือง !

บารึมถูกตัดสินประหารชีวิต เขาไม่ขอยื่นอุทธรณ์เพื่อลดโทษใด ๆ … ระหว่างที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ บารึมได้เข้ามาอยู่ในห้องขังเดียวกับนักล่าหัวฮันซอจุน ผู้เป็นพ่อแท้ ๆ ของเขา ฮันซอจุนกล่าวทักทายบารึมด้วยความภาคภูมิใจในตัวลูกชาย แต่ทันใดนั้นเองสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น บารึมสังหารพ่อแท้ ๆ ของเขา นั่นก็เป็นไปเพราะเพื่อมูจี ! (และนี่คือการล้างแค้นของพีดีชเวที่เคยบอกกับฮันซอจุนเอาไว้)

หลังจากนั้น บารึมที่กำลังค่อย ๆ ตายเนื่องจากผลกระทบจากการผ่าตัดสมองกลีบหน้า ก่อนตายเขาได้ออกมาขอโทษมูจีและบงอีกับสิ่งที่เขาได้ทำลงไปทั้งหมด … ในตอนท้าย สิ่งที่แจฮุนได้อธิษฐานอ้อนวอนต่อพระผู้สร้างให้เขาไม่กลายเป็นสัตว์ประหลาด ก็ได้กลายเป็นจริงในท้ายที่สุด

บงอีทำงานและเรียนต่อ เธอใช้ชีวิตอย่างมีความสุขแม้จะมีบาดแผลในใจที่ยากจะลืมเลือน เฉกเช่นเดียวกับพีดีชเวที่ได้รับการปล่อยตัวออกมากลับมาอยู่กับพ่อแม่ที่แท้จริงของเธอพร้อมด้วยลูกชาย ส่วนมูจีกลายมาเป็นพ่อค้าขายไข่ ตลิดเวลาเขายังรู้สึกผิดกับสิ่งที่เขาทำต่อซองโยฮัน

ในตอนจบ เลขาชเวได้เขียนบางอย่าง “สัตว์ประหลาด (ไซโคปาธ) เป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่มีใครช่วยได้ เมื่อพระผู้สร้างทำให้สัตว์ประหลาดมีความรู้สึกขึ้นมา ทำให้เขาตายไปพร้อมกับความเสียใจและความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส สิ่งที่น่าคิดคือนั่นเป็นสิ่งที่พระผู้สร้างลงโทษเขาหรือไม่ ? หรือเป็นวิธีการที่พระผู้สร้างช่วยเขา ?” … 3 ปีต่อมา เลขาชเวได้รับการปล่อยตัวเพราะประธานาธิบดีนิรโทษกรรม แต่ทว่า ระหว่างทางนั่งรถออกจากเรือนจำ เธอก็ได้ถูกฆ่าตายด้วยคมมีดอยู่ตรงนั้น

จบบริบูรณ์

Source : tvN Korea