Skip to content
รีแคปซีรีส์ Law School EP.10 : เฟกนิวส์ ข่าวปลอม

รีแคปซีรีส์ Law School EP.10 : เฟกนิวส์ ข่าวปลอม

Law School ชีวิตนักเรียนกฎหมาย EP.10 : ยางจงฮุนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทนายพิเศษให้กับเยซึล ในขณะเดียวกันเขาก็ต้องต่อสู้ในฐานะจำเลยคดีฆาตกรรมในการพิจารณาคดีนัดสุดท้าย …

ในวันพิจารณาคดีนัดแรกที่เยซึลตกเป็นจำเลยในคดีทำร้ายร่างกายยงชางจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ทุกคนมาพร้อมตามเวลานัดของศาล หากแต่ขาดเพียงหนึ่งคน นั่นก็คือฝ่ายทนายจำเลย เยซึลได้แต่ก้มหน้าด้วยความรู้สึกแย่กับเรื่องที่เกิด และรับสภาพในสถานการณ์ที่ไม่มีทนายคนไหนยอมว่าความให้ เพราะไม่มีใครอยากมีเรื่องกับท่านสมาชิกสภาโกโดยไม่จำเป็น

เลยเวลานัดของศาลไปพักใหญ่ จนศาลถามเยซึลว่าทนายจะมาเมื่อไร ? ทันใดนั้นเอง ยังจงฮุนจึงได้ปรากฏตัวขึ้นในฐานะทนายจำเลย พร้อมแถลงต่อศาลขอใช้ระบบลูกขุนในการตัดสินคดีนี้ ! ทำให้เกิดการโต้แย้งกันยกใหญ่ระหว่างยังจงฮุนกับอัยการ … ส่วนข้อต่อสู้ที่หยิบยกมาใช้ในคดีนี้คือ เป็นการป้องกันตัว

ทีนี้ ปัญหาก็คือถ้าจะต่อสู้ด้วยการป้องกันตัว เยซึลต้องฟ้องยงชางกลับด้วย เพื่อทำให้ข้อต่อสู้เรื่องการป้องกันตัวมีน้ำหนัก แต่เธอรู้สึกผิดที่ทำให้ยงชางอาจต้องกลายเป็นคนพิการไปตลอดชีวิต เธอจึงเลือกที่จะไม่ฟ้อง นั่นหมายความว่าโอกาสชนะคดีจะน้อยลง ซึ่งยังจงฮุนไม่พอใจที่การเป็นทนายความครั้งแรกของเขาจะต้องจบลงด้วยการแพ้คดี

ตัดภาพมาที่ซอลอากำลังนั่งดื่มบางอย่างที่อยู่ในขวดน้ำเปล่าไม่หยุด จุนฮวีนั่งอยู่ข้าง ๆ ทำให้รู้ว่าที่แท้แล้วมันไม่ใช่น้ำเปล่าแต่เป็นโซจู ซอลอาเล่าเรื่องเกรดของเธอที่ผ่านได้อย่างเฉียดฉิว 2.1 เธอเล่าไปด้วยอาการเมาอย่างเห็นได้ชัด อีกพักหนึ่งเธอก็เมาพับไป

ข้ามไปที่การพิจารณาคดีการคัดลอกผลงานของซอลบี ซึ่งเธอยืนยันเสียงแข็งถึงความบริสุทธิ์ของเธอ โดยเธอได้อ้างอิงถึงจีโฮซึ่งเป็นเพื่อนนักเรียนสมัยมัธยมต้น ว่าสามารถยืนยันได้ว่าเห็นเธอเขียนผลงานชิ้นนั้นขึ้นมาเอง … ดูเหมือนว่าข้อแก้ตัวต่าง ๆ ที่ซอลบีเตรียมมาจะฟังดูแล้วมีเหตุมีผล

กลับมาที่ห้องของยังจงฮุน … ซอลอาทะเล่อทะล่าเข้าห้องมาด้วยท่าทางรีบร้อน เธอบอกว่าสมาชิกสภาโกเป็นคนอันตราย คราวนี้เขามีทนายใหญ่หนุนหลังมากมายเพื่อสร้างข่าวปลอมในการจัดการเยซึล คล้าย ๆ กับเมื่ออดีตที่เขาเคยจ่ายเงินปิดปากคังทันจะเกิดขึ้นอีกครั้งในตอนนี้ ซอลอาขอร้องให้ยังจงฮุนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่เธอว่ามาทั้งหมด

ในระหว่างนั้นเอง เยซึลได้นำหลักฐานการตรวจร่างกาย พร้อมด้วยคลิปเสียงต่าง ๆ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่ายงชางทำร้ายร่างกายเธอเป็นประจำระหว่างช่วงเวลาที่คบกันมา 3 ปี

มาถึงวันพิจารณาคดีนัดสุดท้ายของยังจงฮุน ก่อนจะถึงเวลานัด ซึงแจได้ฝาก USB Drive ให้กับเยซึลเพื่อใช้เป็นหลักฐานในคดี เพราะเขาไม่กล้าจะขึ้นเป็นพยานด้วยตัวเอง แต่ระหว่างทาง เยซึลถูกมอเตอร์ไซค์ปริศนากระชากเอากระเป๋าไปเสียก่อน

ในห้องพิจารณาคดี ประเด็นที่ยังจงฮุนเสียเปรียบมาก ๆ เลยก็คือหลักฐานจากอุปกรณ์วัดระดับน้ำตาล ที่เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ยากจะลบล้างได้ แต่ก็ให้บังเอิ๊นบังเอิญว่า จุนฮวีได้เกิดไปเจอสมุดบันทึกระดับน้ำตาลที่เขียนด้วยลายมือของซอบยองจูเข้าซะอย่างนั้น จึงมาใช้เป็นหลักฐานหักล้างได้

ในตอนท้ายอีมันโฮนั่งแท็กซี่มายังจุดนัดหมายอย่างรีบเร่ง พร้อมกับโทร. บอกปลายสายว่า “ผมมาถึงแล้ว” ซึ่งในเวลาเดียวกันนั้น ยังจงฮุนก็นั่งแท็กซี่มายังที่หนึ่งด้วยท่าทางรีบร้อนเช่นกัน เขาพูดกับปลายสายว่า “ผมมาถึงแล้ว”