Skip to content
รีแคปซีรีส์ Doom at Your Service EP.2 : ร้อยวันแห่งพันธสัญญา

รีแคปซีรีส์ Doom at Your Service EP.2 : ร้อยวันแห่งพันธสัญญา

Doom at Your Service EP.2 : ในที่สุดดงคยองก็ยอมทำสัญญา 100 วันกับมยอลมัง แต่เธอก็ถึงกับตกใจเป็นอย่างมากเมื่อได้รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเธอผิดสัญญา …

ดงคยองเลือกที่จะจับมือมยอลมัง นั่นเท่ากับว่าทั้งสองมีพันธสัญญาต่อกัน มยอลมังจูงมือดงคยองเดินข้ามถนนไป จากนั้นทุกสิ่งอย่างที่หยุดนิ่งก็กลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง หากทว่ามันไม่ใช่การเคลื่อนไหวแบบปรกติ แต่เป็นการเคลื่อนไหวถอยหลัง มยอลมังบอกว่า “ไม่ใช่เรื่องอะไรใหญ่โต เป็นแค่การย้อนเวลาเท่านั้น”

ระหว่างที่อยู่ด้วยกันนั้น เขาไม่ให้เธอปล่อยมือจากเขา ไม่เช่นนั้นเธอจะตาย … จากนั้นทั้งสองก็มานั่งในคาเฟ่แห่งหนึ่ง ณ จุดนี้ ดงคยองก็ยังคงไม่เชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้คืออะไร เธอยังคงคิดว่าตัวเองเป็นบ้าอยู่นั่นเอง มยอลมังถอนหายใจมาเฮือกหนึ่ง ก่อนที่จะจัดชุดใหญ่ให้ดูอีกครั้งโดยการทำให้ไฟฟ้าและโทรศัพท์ของทุกคนดับลงชั่วขณะโดยไม่มีสาเหตุ

ก่อนมยอลมังจะไปทำภารกิจ เขาได้เสกด้ายสีแดงไว้ที่ข้อมือของดงคยอง เพื่อเป็นคำสัญญาว่าเธอจะไม่เจ็บปวดก่อนตาย แต่จะต้องจับมือเขาทุกวันก่อนเที่ยงคืนเพื่อเป็นการชาร์จพลัง ก่อนจากกันมยอลมังเตือนดงคยองอีกครั้งในเรื่องที่เธอสามารถอธิษฐานขอจากเขาได้

ดงคยองรีบเข้าออฟฟิศเพราะแฟนเก่าของเธอไปโวยวายว่าเธอคือต้นเหตุให้ภรรยาของเขาขอหย่า ระหว่างเถียงกันไปเถียงกันมาอยู่นั้น ในใจของเธอคิดอยากให้เกิดหายนะขึ้นกับเขา (อยากอธิษฐานขอมยอลมังให้ฆ่าแฟนเก่าจอมต่ำตมของเธอ) แต่ก็เปลี่ยนใจเพราะสิ่งนี้ไม่ใช่สิ่งที่เธออยากจะอธิษฐานขอจากมยอลมัง ในเวลาต่อมาภรรยาของเขาก็มาลากสามีต่ำตมของเธอกลับไป

ดงคยองไม่กล้าข้ามถนนเพราะกลัวจะเกิดเหตุการณ์รถพุ่งเข้าชนเหมือนกับสิ่งที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ทันใดนั้นเอง มยอลมังปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับจูงมือดงคยองข้ามถนนไปด้วยรอยยิ้มที่มุมปากเช่นเดิม

ทีนี้ อยู่ดี ๆ ดงคยองก็เกิดอยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากเธอยกเลิกสัญญา หมายความว่าหากเธอยอมตายไปเฉย ๆ โดยไม่เจ็บปวดโดยไม่อธิษฐานขอสิ่งใด มยอลมังจึงบอกว่า จะมีตัวตายตัวแทนเป็นคนรับหายนะทั้งหมดไป ซึ่งก็คือคนที่เธอรักมากที่สุด (คือน้องชายของเธอ) แต่เขาก็บอกอีกว่าเรื่องนั้นมันไม่เกิดขึ้นแน่นอน เพราะยังไงเธอก็ทำตามพันธสัญญาอยู่ดี

ณ จุดนี้ ปัญหามันเกิดขึ้นนิดหน่อยตรงที่ว่า ดงคยองรู้สึกว่าตัวเธอเหมือนโดนมยอลมังหลอก เธอจึงตบหน้าเขาไปหนึ่งฉาด แต่มยอลมังก็ยังยิ้มให้เธอ … ดงคยองถามว่าทำไมเรื่องร้าย ๆ ต้องเกิดขึ้นกับเธอ มยอลมังก็นิ่งไปพักหนึ่งแล้วตอบว่า “เพราะโชคชะตา”

ดงคยองไปถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้ใช้ในงานศพของตัวเอง มยอลมังไปรับเธอที่ร้านถ่ายรูป และเดินจูงมือกลับบ้านด้วยกัน ทำให้ดงคยองได้เห็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นหลากหลายเหตุการณ์ จึงรู้ว่ามันเกิดจากมยอลมัง

ระหว่างนั้นดงคยองก็เกิดสงสัยขึ้นมาว่าเขาใช้ชีวิตแบบนี้ได้อย่างไร มยอลมังจึงบอกว่าเขาไม่เคยได้ใช้ชีวิต เป็นเพียงแต่มีแค่ตัวตนอยู่เท่านั้น ทุกย่างก้าวที่เขาเดิน ทุก ๆ การเคลื่อนไหว หรือแม้แต่ทุก ๆ ลมหายใจ ล้วนแต่ทำให้เกิดความหายนะทั้งสิ้น

แฟนเก่าจอมต่ำตมของดงคยองไปดักรออยู่หน้าบ้านเพื่อขอคืนดี แต่อย่างที่รู้ ๆ ทำกันขนาดนี้ผู้หญิงที่ไหนจะไปคืนดีด้วย ทั้งสองทำสงครามน้ำลายกันพักใหญ่จนทำรูปที่เพิ่งถ่ายมาหล่นแตก มยอลมังเข้าไปช่วยโดยอ้างตัวเป็นสามีของเธอ

ขณะที่ดงคยองเก็บเศษกระจกและถูกบาดจนเลือดไหลออกมา มยอลมังเข้าไปสัมผัสที่บาดแผลและรอยเลือดต่าง ๆ ก็หายไปในทันที เขาบอกว่าสิ่งที่ทำให้นี้เพื่อเป็นไปตามสัญญาที่จะไม่ให้เธอต้องเจ็บปวด

ก่อนมยอลมังจะจากไป เขาบอกว่าเขาจะไม่แปลกเลยถ้าเธอจะคิดถึงเขา เพราะเขาคือความหายนะ และเธอก็เป็นเพียงคนเดียวที่คิดถึงความหายนะ (ซึ่งก็คือมยอลมัง) ขณะที่มยอลมังกำลังเดินจากไป ดงคยองร้องตะโกนเรียกหาเขา จากนั้นเธอก็ชวนเขาให้มาอยู่ด้วยกันที่บ้านของเธอ

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Korea