Skip to content
รีแคปซีรีส์ Law School EP.11 : การพิจารณาคดีโดยคณะลูกขุน

รีแคปซีรีส์ Law School EP.11 : การพิจารณาคดีโดยคณะลูกขุน

Law School ชีวิตนักเรียนกฎหมาย EP.11 : ยังจงฮุนได้อุปกรณ์ที่ใช้ฆ่าซอบยองจู ในขณะที่คดีของเยซึลเริ่มคัดเลือกลูกขุนและเข้าสู่การพิจารณาคดีนัดแรก …

ในตอนจบของตอนที่แล้วที่ปิดฉากด้วยยังจงฮุนกับอีมันโฮนัดเจอใครบางคน ซึ่งการตัดภาพหลอกให้เราเข้าใจว่าทั้งสองถูกนัดมายังสถานที่เดียวกัน แต่สุดท้ายเราก็ได้รู้พวกเขาไปกันคนละที่ …

ยังจงฮุนไปเอาหลักฐานต่าง ๆ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการฆ่าซอบยองจู ซึ่งก็ไม่รู้ว่าไปหามาจากไหน ส่วนมันโฮก็ไม่รู้ไปพบใคร แต่รู้ว่าไปพบเรื่องลูกชายที่เขาต้องการเจอตัว แล้วก็ได้รูปลูกชายของเขามาหนึ่งใบ ทั้งหมดก็มีอยู่แค่นั้น

แล้วเรื่องก็เริ่มดำเนินไปเรื่อย ๆ เป็นการเข้าฝึกงานของเด็ก ๆ ที่น่าสังเกตก็คือ แต่ละคนได้เข้าไปฝึกงานกับฝ่ายตรงข้ามของยังจงฮุนทั้งสิ้น เช่น จุนฮวีก็ได้ไปฝึกงานกับอัยการโจ ที่เป็นเจ้าของคดีฆาตกรรมซอบยองจู ซอลอากับซอลบีก็ได้ฝึกงานกับสมาชิกสภาโก ส่วนจีโฮก็ฝึกงานกับสำนักงานกฎหมายที่ทำคดีของเยซึล

แต่ในส่วนของซอลอา จริง ๆ แล้วสมาชิกสภาโกจะไม่ยอมรับเธอให้เข้าฝึกงาน ถ้าไม่นับเรื่องเกรดที่ผ่านแบบคาบเส้น ก็ยังมีเรื่องก่อนหน้านี้ที่เธอพูดจาไม่ดีใส่เขา แต่เพราะอึนซอกที่ให้ร่างกฎหมายการไม่เอาผิดในคดีหมิ่นประมาทถ้าสิ่งนั้นเป็นความจริง ที่ตัวเธอเองทุ่มเทร่างมันขึ้นมากับมือกับสมาชิกสภาโก เพื่อแลกกับให้ซอลอาได้ฝึกงาน ซึ่งสมาชิกสภาโกสามารถนำร่างกฎหมายฉบับนี้ไปใช้ในการเรียกคะแนนนิยม

สมาชิกสภาโกจัดแถลงข่าวเรื่องกฎหมายไม่เอาผิดในข้อหาหมิ่นประมาทถ้าสิ่งนั้นเป็นความจริง เขาใช้วิธีการพูดโยงถึงเรื่องที่มันโฮฟ้องร้องหมิ่นประมาทประชาชนที่ด่าเขาในอินเทอร์เน็ตมาสนับสนุนร่างกฎหมายฉบับนี้ ทำให้มันโฮที่เห็นข่าวในทีวีของขึ้นด้วยความโกรธแค้น

ระหว่างนั้น ซึงแจก็เกิดรู้สึกผิดขึ้นมาซะอย่างนั้น แล้วเข้ามามอบตัวในคดีแฮ็กคอมพิวเตอร์ของอาจารย์เพื่อเอาข้อมูลข้อสอบ โดยให้เหตุผลว่าต้องการช่วยยังจงฮุนให้พ้นผิด … แต่ที่น่าตลกคือ ยังจงฮุนแทบไม่สนใจการเข้ามอบตัวของซึงแจเลยสักนิด

ตรงจุดนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า ซึงแจจะทำลายชีวิตตัวเอง และครอบครัวที่กำลังมีลูกน้อยอยู่ในท้องภรรยาเพื่อยังจงฮุนทำไม ?

ทีนี้ในวันพิจารณาคดีของเยซึล ซึ่งจะต้องคัดเลือกลูกขุนก่อน อยู่ดี ๆ แม่ของซอลอาก็มาสมัครเป็นลูกขุนด้วยซะอย่างนั้น สรุปว่าแม่ของซอลอาได้รับเลือกเป็นหนึ่งในคณะลูกขุน

หลังเสร็จสิ้นการคัดเลือกคณะลูกขุนก็ถึงเวลาการพิจารณาคดี ในตอนนั้นเอง มันโฮมาดักรอสมาชิกสภาโกในห้องน้ำ เขาเข้าไปบีบคอท่านสมาชิกสภาโกที่กำลังยืนอยู่หน้าโถปัสสาวะด้วยความโกรธแค้น ระหว่างนั้นเองยังจงฮุนก็ออกมาจากทำธุระในห้องน้ำ ก็เข้ามาเชียร์ให้มันโฮบีบแรง ๆ จะได้ฆ่าสมาชิกสภาโกให้ตาย

Photos: ภาพหน้าจอ JTBC Korea