Skip to content
รีแคปซีรีส์ Doom at Your Service EP.3 : รักถึงขั้นอยากให้โลกเผชิญหายนะ !

รีแคปซีรีส์ Doom at Your Service EP.3 : รักถึงขั้นอยากให้โลกเผชิญหายนะ !

Doom at Your Service EP.3 : ดูเหมือนว่าแผนการของดงคยองที่จะพลิกโชคชะตาของเธอได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว เพราะเธอเชื่อว่าถ้ารักกับมยอลมัง เธอจะใช้ชีวิตต่อไปได้โดยไม่ต้องเผชิญกับหายนะอีกต่อไป …

หลังจากดงคยองออกปากชวนมยอลมังให้มาอยู่ด้วยกันที่บ้านของเธอ มยอลมังก็ตอบตกลง …

ทีนี้เมื่อดงกยองออกจากห้องน้ำ ปรากฏว่าที่นั่นไม่ใช่บ้านของเธอแต่เป็นบ้านของมยอลมัง เมื่อเป็นดังนั้นเขาจึงมีความครีเอต โดยการเสกสถานที่ที่ใช้อยู่ด้วยกันนั้นให้เป็นบ้านของดงคยองครึ่งหนึ่งและบ้านของเขาครึ่งหนึ่ง

เมื่ออยู่ด้วยกัน มยอลมังคิดว่าดงคยองแอบตกหลุมรักเขา แต่เธอปฏิเสธและอธิบายว่าเธอแค่รู้สึกว่าเขาเป็นคนพิเศษ การที่ขอให้เขามาอยู่ด้วยกันเพราะกลัวว่าเขาจะหายไปเฉย ๆ นั่นเป็นเพราะที่ผ่านมาคนที่ทำดีกับเธอมักจะหายไปเสมอ ในทางกลับกันมยอลมังบอกดงคยองว่าเขาไม่ใช่มนุษย์ จึงไม่จำเป็นต้องกิน นอน หรือมีความรู้สึกใด ๆ ทั้งสิ้น หมายความว่าอย่าเอาความเป็นมนุษย์มาตัดสินเขา

มยอลมังสังเกตเห็นว่ามนุษย์ทุกคนที่เขาเจอเมื่อรู้ว่าตัวเองกำลังจะตาย มักจะทำทุกวิถีทางที่จะรักษาชีวิตตัวเองเอาไว้ให้ได้นานที่สุด แต่เขาแปลกใจเมื่อเห็นว่าดงคยองแตกต่างออกไป เพราะนับแต่วันนี้ชีวิตของเธอเหลือไม่ถึงร้อยวันแล้ว แต่เธอก็ยังใช้ชีวิตเป็นปรกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แถมยังไม่รู้สึกเดือดร้อนกับความตายที่กำลังจะมาเยือนเลยแม้แต่น้อย

นับวันมยอลมังเริ่มเปลี่ยนไป เพราะเขาเริ่มมีความรู้สึกต่อดงคยอง ว่าที่จริงมยอลมังบอกใครต่อใครว่าเขาไม่มีความรู้สึกเหมือนที่มนุษย์รู้สึก แต่ดูเหมือนว่าเขาจะพยายามเก็บซ่อนความจริงบางอย่างเอาไว้ นั่นคือการที่เขาพยายามหลอกตัวเองว่าเขาจะไม่เห็นอกเห็นใจใครแม้แต่ดงคยอง เพราะโชคชะตาลิขิตให้เธอต้องตาย ถึงแม้เขาจะสามารถเปลี่ยนโชคชะตาของเธอได้ แต่ก็ต้องมีคนที่จะมาตายแทนอยู่ดี

การที่ดงคยองต้องจับมือกับมยอลมังก่อนเที่ยงคืนในทุก ๆ วัน ทำให้เธอได้เห็นมยอลมังร้องไห้ (เห็นภาพนิมิต) ซึ่งหมายความว่ามยอลมังโกหกเธอเรื่องที่ว่าเขาไม่มีความรู้สึกเหมือนมนุษย์

แต่การที่เธอได้เห็นภาพนิมิตดังกล่าว ทำให้มยอลมังเอ่ยออกไปว่าต่อไปนี้จะไม่ให้เธอจับมือเพื่อชาร์จพลังก่อนเที่ยงคืนอีกต่อไป แต่ไม่ทันไร ดงคยองก็เกิดรู้สึกปวดหัวขึ้นมาอย่างรุนแรง และตอนนั้นเองเธอจึงขอจับมือเขา เพื่อแลกกับการจับมือในครั้งนี้ มยอลมังบอกให้เธอพูดออกมาว่าคำขอนี้เป็นคำอธิษฐาน (คือถ้าไม่เอ่ยคำอธิษฐานก็เท่ากับว่ามยอลมังช่วยเธอเพราะความรู้สึกของเขา แต่ถ้าเอ่ยคำอธิษฐานเขาก็ให้ตามหน้าที่โดยไม่อิงกับความรู้สึก) แต่ดงคยองไม่ยอมพูด ก่อนที่ระดับความปวดจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จนในที่สุด มยอลมังจึงเป็นฝ่ายจับมือเธอเองจนอาการปวดของดงคยองเริ่มจางหายไป

ทีนี้ เพื่อเป็นพิสูจน์อะไรบางอย่าง อยู่ดี ๆ ดงคยองก็ทำท่าจะกระโดดดาดฟ้า มยอลมังจึงรีบคว้าเธอไว้ ดงคยองจึงเริ่มรู้แล้วว่าแท้จริงแล้วมยอลมังมีความรู้สึก และแผนต่อไปของมนุษย์สาวที่ชื่อดงคยองก็คือ การลองรักเขาดูสักครั้ง เพราะเธอเชื่อว่าเธอจะสามารถใช้ชีวิตต่อไปโดยไม่สูญเสียอะไรจากความหายนะอีกเลย หากทว่าผีเสื้อในสวนของพระผู้สร้างได้คว้าตัวเธอเข้ามาแนบชิด และบอกว่า “ขอให้รักฉันให้มาก ๆ และขอให้มากพอถึงขั้นอยากให้โลกนี้เผชิญกับหายนะ” !!?

👉 รีแคปซีรีส์ Doom at Your Service EP.4 : วิธีการตกหลุมรัก
👉 รีแคปซีรีส์ Doom at Your Service EP.2 : ร้อยวันแห่งพันธสัญญา
👉 เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Doom at Your Service (2021)

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Korea