Skip to content
เรื่องย่อละคร หลงกลิ่นจันทน์ (2021)

เรื่องย่อละคร หลงกลิ่นจันทน์ (2021)

หลงกลิ่นจันทน์ เรื่องย่อ : ตำรวจสาวสวยต้องไขคดีฆาตกรรมลึกลับ และซ่อนปมปริศนาอันซับซ้อนเอาไว้ โดยต้องร่วมมือกับสองหนุ่ม แต่คดีนี้มันไม่ง่ายอย่างที่คิด …

แนว : โรแมนติก สืบสวนสอบสวน
บทประพันธ์ : ณิชนิตา
ผู้ผลิต : ปรากฏการณ์ดี
ช่อง : 7HD
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 20.30 น.
เริ่มตอนแรก : 26 พฤษภาคม 2021
เรต : 13+
คะแนน 6.5/10 เรตติ้งเฉลี่ย 4.6

เรื่องย่อ หลงกลิ่นจันทน์

ร.ต.อ.ว่านรัก (รับบทโดย ทับทิม อัญรินทร์) สารวัตรสืบสวนคนใหม่ประจำสถานีตำรวจภูธรดอนหินกาบ เธอต้องการลบปมในใจกับข้อครหาที่ว่า เธอได้ตำแหน่งนี้มาเพราะบารมีของพ่อที่เป็นนายตำรวจใหญ่ เธอต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าที่เธอมายืนอยู่ ณ จุดนี้ได้ก็เป็นเพราะความสามารถของตัวเอง

คดีแรกที่ว่านรักต้องรับผิดชอบคือคดีการตายของนายผาด เหยื่อที่อยู่ในสภาพเปลือย อวัยวะเพศถูกตัดขาด และมีดอกไม้จันทน์อยู่ในปากของศพ !

ชาวบ้านลือว่าการตายของผาดเหมือนกับสารวัตรนิติ สารวัตรที่รับผิดชอบคดีสิรินญา (รับบทโดย คะน้า ริญญารัตน์) หรือจันทน์ สาวสวยที่ถูกข่มขืนแล้วฆ่าที่ป่าหลังวัด ว่านรักขอรับผิดชอบคดีนี้โดยมีหมวดตรีชัย (รับบทโดย บอส ชนกันต์) เป็นผู้ช่วย

ทีนี้ ระหว่างทำคดีลักทรัพย์ภายในวัด ว่านรักได้รู้ข้อมูลสำคัญบางอย่างจากการสอบปากคำเด็กวัยรุ่นเกี่ยวกับคืนที่สิรินญาถูกฆ่าตาย ข้อมูลทั้งหมดที่ได้มาชี้ชัดเจนว่ากลุ่มคนต่างด้าวที่สารวัตรนิติสรุปปิดคดีนั้นเป็นแพะรับบาป ว่านรักจึงยื่นเรื่องขอรื้อคดีของสิรินญาขึ้นมาทำใหม่อีกครั้ง

แต่ผู้กำกับฯ พนา ค้านการรื้อคดีนี้หัวชนฝาจนบานปลายทะเลาะกันอย่างรุนแรง ต่อมาว่านรักกับตรีชัยสืบจนรู้ว่า ผู้กำกับฯ พนากับสิรินญาเคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน … เมื่อสืบมาจนถึง ณ จุดนี้ ว่านรักก็อดสงสัยไม่ได้ว่า นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ผู้กำกับฯ พนา ไม่อยากให้เธอรื้อคดีนี้ขึ้นมาทำใหม่อีกครั้ง

ว่านรักสืบคดีด้วยความคืบหน้า เธอเชื่อว่าสารวัตรนิติกับนายผาดอาจถูกฆ่าเพื่อพยายามเบี่ยงเบนความสนใจ และถูกจัดฉากให้เป็นคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง ? ว่านรักเริ่มต่อจิ๊กซอว์ปะติดปะต่อเรื่องราวต่าง ๆ ได้ ขาดเพียงจิ๊กซอว์เพียงไม่กี่ตัวทุกอย่างก็น่าจะถูกคลี่คลาย แต่แล้วผู้กำกับฯ พนา ก็ถูกยิงตาย !

ระหว่างนั้น ว่านรักก็ต้องปวดหัวกับเรื่องของความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่มนิดหน่อย เพราะความที่เธอวุ่นวายอยู่แต่กับงานจนไม่ได้บำรุงต้นรักความสัมพันธ์ แฟนของเธอจึงไปคบกับหญิงอื่น แต่เรื่องแค่นี้จิ๊บ ๆ เมื่อปัญหาเยอะนักว่านรักก็เลือกที่จะทำลายตัวปัญหามันซะเลย เลิก !

เมื่อเคลียร์เรื่องความรักได้ ว่านรักก็กลับมามุ่งเรื่องการทำงานเพียงอย่างเดียว … ว่านรักสืบต่อจนรู้ว่าสิรินญามีพ่อเลี้ยง ซึ่งแม่ของเธอแต่งงานใหม่กับพิพัฒน์ตอนที่สิรินญาเริ่มโตเป็นสาว สิรินญากับแม่อาศัยอยู่กับพิพัฒน์อย่างมีความสุข กระทั่งแม่ของเธอจากไปด้วยโรคร้าย เธอก็ย้ายออกไปใช้ชีวิตอยู่ลำพังโดยไม่มีสาเหตุ ทุกคนคิดว่าเป็นเพราะเด็กสาวใจแตก แต่หารู้ไม่ว่าเธอมีความอึดอัดบางอย่างที่ไม่สามารถอยู่ที่บ้านหลังนั้นกับพิพัฒน์ได้อีกต่อไป

ข้อมูลสำคัญอีกอย่างที่ว่านรักสืบพบก็คือ แหวนของสิรินญาหายไป แหวนวงนั้นเป็นแหวนคู่ที่สิรินญาซื้อให้พิพัฒน์ นั่นหมายความว่าฆาตกรที่ลงมือฆ่าสิรินญาน่าจะเป็นคนที่เอาแหวนไป ซึ่งในเวลาต่อมา ก็ให้บังเอิญว่านรักไปเจอแหวนของสิรินญาวงนั้นอยู่ในบ้านพักของหมอปฐพี !

ความรู้สึกดีที่ว่านรักมีให้ปฐพีกำลังทำให้เธอสับสน … หมอนิติเวชที่ช่วยเธอไขปริศนาฆาตกรรมกลับกลายเป็นผู้ต้องสงสัย

คำถามคือ ทำไมสิรินญาต้องซื้อแหวนคู่ให้พิพัฒน์ ? แล้วใครกันแน่ที่เป็นฆาตกรฆ่าเธอ ?

ละคร หลงกลิ่นจันทน์ ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.30 นม ทางช่อง 7HD เริ่มตอนแรก 26 พฤษภาคม 2021

นักแสดงนำ

ว่านรัก
รับบทโดย ทับทิม อัญรินทร์

หมอปฐพี
รับบทโดย ธัน ธันวา

หมวดตรีชัย
หมอปฐพี บอส ชนกันต์

เรตติ้งละครหลงกลิ่นจันทน์

เรตติ้งเฉลี่ย 4.6
EP.01 ⚫ 4.4 %
EP.02 ⚫ 4.1 %
EP.03 ⚫ 4.1 %
EP.04 ⚫ 4.5 %
EP.05 ⚫ 4.1 %
EP.06 ⚫ 4.3 %
EP.07 🟡 3.9 %
EP.08 ⚫ 4.1 %
EP.09 ⚫ 4.9 %
EP.10 ⚫ 4.6 %
EP.11 ⚫ 4.6 %
EP.12 ⚫ 4.8 %
EP.13 ⚫ 4.7 %
EP.14 🟠 5.4 %
EP.15 ⚫ 4.7 %
EP.16 ⚫ 5.1 %
EP.17 ⚫ 5.1 %
EP.18 🔴 5.9 % (ตอนจบ)

อัลบั้มรูป

ทีเซอร์

Source: บริษัท ปรากฏการณ์ดี จำกัด