Skip to content

เรื่องย่อ หลงกลิ่นจันทน์ (2021)

เรื่องย่อ หลงกลิ่นจันทน์ : ตำรวจสาวสวยต้องไขคดีฆาตกรรมลึกลับ และซ่อนปมปริศนาอันซับซ้อนเอาไว้ โดยต้องร่วมมือกับสองหนุ่ม แต่คดีนี้มันไม่ง่ายอย่างที่คิด …

เรื่องย่อละคร หลงกลิ่นจันทน์ (2021)

เรื่องย่อ หลงกลิ่นจันทน์

ร.ต.อ.ว่านรัก (รับบทโดย ทับทิม อัญรินทร์) สารวัตรสืบสวนคนใหม่ประจำสถานีตำรวจภูธรดอนหินกาบ เธอต้องการลบปมในใจกับข้อครหาที่ว่า เธอได้ตำแหน่งนี้มาเพราะบารมีของพ่อที่เป็นนายตำรวจใหญ่ เธอต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าที่เธอมายืนอยู่ ณ จุดนี้ได้ก็เป็นเพราะความสามารถของตัวเอง

คดีแรกที่ว่านรักต้องรับผิดชอบคือคดีการตายของนายผาด เหยื่อที่อยู่ในสภาพเปลือย อวัยวะเพศถูกตัดขาด และมีดอกไม้จันทน์อยู่ในปากของศพ !

ชาวบ้านลือว่าการตายของผาดเหมือนกับสารวัตรนิติ สารวัตรที่รับผิดชอบคดีสิรินญา (รับบทโดย คะน้า ริญญารัตน์) หรือจันทน์ สาวสวยที่ถูกข่มขืนแล้วฆ่าที่ป่าหลังวัด ว่านรักขอรับผิดชอบคดีนี้โดยมีหมวดตรีชัย (รับบทโดย บอส ชนกันต์) เป็นผู้ช่วย

ทีนี้ ระหว่างทำคดีลักทรัพย์ภายในวัด ว่านรักได้รู้ข้อมูลสำคัญบางอย่างจากการสอบปากคำเด็กวัยรุ่นเกี่ยวกับคืนที่สิรินญาถูกฆ่าตาย ข้อมูลทั้งหมดที่ได้มาชี้ชัดเจนว่ากลุ่มคนต่างด้าวที่สารวัตรนิติสรุปปิดคดีนั้นเป็นแพะรับบาป ว่านรักจึงยื่นเรื่องขอรื้อคดีของสิรินญาขึ้นมาทำใหม่อีกครั้ง

หลงกลิ่นจันทน์

แต่ผู้กำกับฯ พนา ค้านการรื้อคดีนี้หัวชนฝาจนบานปลายทะเลาะกันอย่างรุนแรง ต่อมาว่านรักกับตรีชัยสืบจนรู้ว่า ผู้กำกับฯ พนากับสิรินญาเคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน … เมื่อสืบมาจนถึง ณ จุดนี้ ว่านรักก็อดสงสัยไม่ได้ว่า นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ผู้กำกับฯ พนา ไม่อยากให้เธอรื้อคดีนี้ขึ้นมาทำใหม่อีกครั้ง

ว่านรักสืบคดีด้วยความคืบหน้า เธอเชื่อว่าสารวัตรนิติกับนายผาดอาจถูกฆ่าเพื่อพยายามเบี่ยงเบนความสนใจ และถูกจัดฉากให้เป็นคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง ? ว่านรักเริ่มต่อจิ๊กซอว์ปะติดปะต่อเรื่องราวต่าง ๆ ได้ ขาดเพียงจิ๊กซอว์เพียงไม่กี่ตัวทุกอย่างก็น่าจะถูกคลี่คลาย แต่แล้วผู้กำกับฯ พนา ก็ถูกยิงตาย !

ระหว่างนั้น ว่านรักก็ต้องปวดหัวกับเรื่องของความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่มนิดหน่อย เพราะความที่เธอวุ่นวายอยู่แต่กับงานจนไม่ได้บำรุงต้นรักความสัมพันธ์ แฟนของเธอจึงไปคบกับหญิงอื่น แต่เรื่องแค่นี้จิ๊บ ๆ เมื่อปัญหาเยอะนักว่านรักก็เลือกที่จะทำลายตัวปัญหามันซะเลย เลิก !

เมื่อเคลียร์เรื่องความรักได้ ว่านรักก็กลับมามุ่งเรื่องการทำงานเพียงอย่างเดียว … ว่านรักสืบต่อจนรู้ว่าสิรินญามีพ่อเลี้ยง ซึ่งแม่ของเธอแต่งงานใหม่กับพิพัฒน์ตอนที่สิรินญาเริ่มโตเป็นสาว สิรินญากับแม่อาศัยอยู่กับพิพัฒน์อย่างมีความสุข กระทั่งแม่ของเธอจากไปด้วยโรคร้าย เธอก็ย้ายออกไปใช้ชีวิตอยู่ลำพังโดยไม่มีสาเหตุ ทุกคนคิดว่าเป็นเพราะเด็กสาวใจแตก แต่หารู้ไม่ว่าเธอมีความอึดอัดบางอย่างที่ไม่สามารถอยู่ที่บ้านหลังนั้นกับพิพัฒน์ได้อีกต่อไป

หลงกลิ่นจันทน์

ข้อมูลสำคัญอีกอย่างที่ว่านรักสืบพบก็คือ แหวนของสิรินญาหายไป แหวนวงนั้นเป็นแหวนคู่ที่สิรินญาซื้อให้พิพัฒน์ นั่นหมายความว่าฆาตกรที่ลงมือฆ่าสิรินญาน่าจะเป็นคนที่เอาแหวนไป ซึ่งในเวลาต่อมา ก็ให้บังเอิญว่านรักไปเจอแหวนของสิรินญาวงนั้นอยู่ในบ้านพักของหมอปฐพี !

ความรู้สึกดีที่ว่านรักมีให้ปฐพีกำลังทำให้เธอสับสน … หมอนิติเวชที่ช่วยเธอไขปริศนาฆาตกรรมกลับกลายเป็นผู้ต้องสงสัย

คำถามคือ ทำไมสิรินญาต้องซื้อแหวนคู่ให้พิพัฒน์ ? แล้วใครกันแน่ที่เป็นฆาตกรฆ่าเธอ ?

ละคร หลงกลิ่นจันทน์ ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.30 นม ทางช่อง 7HD เริ่มตอนแรก 26 พฤษภาคม 2021

นักแสดงนำ

ว่านรัก รับบทโดย ทับทิม อัญรินทร์
ว่านรัก รับบทโดย ทับทิม อัญรินทร์

ว่านรัก
รับบทโดย ทับทิม อัญรินทร์

หมอปฐพี รับบทโดย ธัน ธันวา
หมอปฐพี รับบทโดย ธัน ธันวา

หมอปฐพี
รับบทโดย ธัน ธันวา

หมวดตรีชัย หมอปฐพี บอส ชนกันต์
หมวดตรีชัย หมอปฐพี บอส ชนกันต์

หมวดตรีชัย
หมอปฐพี บอส ชนกันต์

เรตติ้ง

เรตติ้งเฉลี่ย 4.6
EP.01 ⚫ 4.4 %
EP.02 ⚫ 4.1 %
EP.03 ⚫ 4.1 %
EP.04 ⚫ 4.5 %
EP.05 ⚫ 4.1 %
EP.06 ⚫ 4.3 %
EP.07 🟡 3.9 %
EP.08 ⚫ 4.1 %
EP.09 ⚫ 4.9 %
EP.10 ⚫ 4.6 %
EP.11 ⚫ 4.6 %
EP.12 ⚫ 4.8 %
EP.13 ⚫ 4.7 %
EP.14 🟠 5.4 %
EP.15 ⚫ 4.7 %
EP.16 ⚫ 5.1 %
EP.17 ⚫ 5.1 %
EP.18 🔴 5.9 % (ตอนจบ)

รูปภาพ

ทับทิม อัญรินทร์
ธันวา สุริยจักร
ทับทิม อัญรินทร์ - หลงกลิ่นจันทน์
ธันวา สุริยจักร - หลงกลิ่นจันทน์
หลงกลิ่นจันทน์ ละครช่อง 7HD
ทับทิม อัญรินทร์
ว่านรัก
ทับทิม อัญรินทร์
ทับทิม อัญรินทร์
ธันวา
ละครช่อง 7 HD
ละครช่อง 7 HD

ทีเซอร์

Source: บริษัท ปรากฏการณ์ดี จำกัด