Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mine EP.5 : ลางสังหรณ์ac

รีแคปซีรีส์ Mine EP.5 : ลางสังหรณ์

Mine ธาตุแท้ EP.5 : ฮีซูและซอฮยอนต่างสงสัยในตัวของจาคยอง และเริ่มทำการขุดคุ้ยประวัติของเธอ แต่ดูเหมือนว่าสืบไปทางไหนก็เจอแต่ทางตัน ระหว่างนั้นเองก็มีข่าวเรื่องลูกนอกสมรสของตระกูลฮโยวอนออกมา …

ฮีซูรีบแจ้นกลับมาที่บ้านแล้วมุ่งไปที่ห้องของจาคยอง เพื่อจะบอกให้เธออยู่ต่อไปก่อน จาคยองมองหน้าฮีซูอย่างตาไม่กระพริบด้วยสายตาที่แฝงความโกรธ “ไหนคุณไล่ฉันออกแล้วไง ?” ฮีซูตอบว่า “ฉันมีบางอย่างจะต้องรู้ก่อนที่คุณจะไป … คุณไม่อยากอยู่เพื่อดูแลฮาจุนแล้วเหรอคะ ?” เมื่อพูดถึงฮาจุนทำให้จาคยองตอบตกลงจะอยู่ที่โรแบโต้ต่อไป

ฮีซูพยายามปะติดปะต่อเรื่องราวต่าง ๆ จนได้ข้อสงสัยที่เป็นบทสรุปว่า จาคยองอาจจะเป็นแม่ผู้ให้กำเนิดของฮาจุนจริง ๆ เธอจึงไปที่คาเดนซ่าเพื่อหาซอฮยอนในทันที เธอไปถามข้อมูลคนแนะนำจาคยอง ซึ่งเป็นคุณนายจากตระกูลอียอน

จริง ๆ แล้วก่อนหน้านี้ซอฮยอนก็สงสัยในตัวของจาคยองเช่นกัน เธอให้คนไปสืบประวัติ แต่ก็พบว่าทุกอย่างเป็นความจริงทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตามเธอก็อดสงสัยหลาย ๆ สิ่งที่เห็นไม่ได้ อย่างตอนที่จาคยองกับจียองแสดงภาษากายที่สนิทสนมกันเกินพอดี หรือแม้แต่ซุนฮเยที่ใช้ประโยคแปลก ๆ เมื่อพูดถึงจาคยอง (ซุนฮเยเป็นคนเดียวในบ้านที่เคยเห็นหน้าแม่ของฮาจุน)

ฮีซูมาที่บ้านของตระกูลอียอนเพื่อหาข้อมูลของจาคยอง เธอได้เห็นรูปถ่ายซึ่งมีใบหน้าตรงกับจาคยอง ทำให้ฮีซูถึงกับโล่งใจว่าสิ่งที่คิดนั้น เป็นสิ่งที่เธอมโนขึ้นมาเอง … แต่จริง ๆ แล้วคุณนายอียอนรู้เรื่องทั้งหมด และร่วมมือในการหลอกฮีซู โดยการปกปิดจาคยองตัวจริง หมายความว่ารูปที่เธอให้ฮีซูดูนั้นไม่ใช่จาคยองตัวจริง !!!

ซอฮยอนรู้สึกว่ามีบางอย่างแปลก ๆ เกี่ยวกับพฤติกรรมของฮีซูซึ่งสงสัยในตัวจาคยองเหมือนกัน เธอจึงไปสนามขี่ม้าที่จียองเคยเรียนขี่ม้าเมื่อประมาณเกือบสิบปีที่แล้ว และได้รู้ว่าอีฮเยจินคือครูที่สอนขี่ม้าจียองเมื่อตอนนั้น ซอฮยอนจึงบอกว่า “ช่วยหารูปของอีฮเยจินให้หน่อย ถ้าได้แล้วขอให้ติดต่อฉันทันที” … ซึ่งต่อมาทางสนามขี่ม้าได้ติดต่อมาแล้วบอกว่า อีฮเยจินได้ยื่นเรื่องขอให้ลบข้อมูลของเธอออกจากระบบ ทำให้ซอฮยอนได้รู้ว่า แม่แท้ ๆ ของฮาจุนยังไม่ตาย !

ตัดภาพมาที่คู่ของซูฮยอกกับยูยอน ดูเหมือนว่าจะมีการหึงหวงกันขึ้นมา เมื่อคู่หมั้นของซูฮยอกถูกเชิญมาทานข้าวที่คาเดนซ่า เป็นครั้งแรกที่ยูยอนสารภาพกับซูฮยอกว่า “ดูเหมือนว่าฉันจะชอบคุณเอามาก ๆ” … ซอฮยอนจับตาดูเหตุการณ์อยู่ จึงเข้ามาเตือนซูฮยอกว่า “ถ้าไม่อยากให้ไล่ยูยอนออกไปอีกรอบ ก็อย่าทำตัวเหลวไหล”

จาคยอง (หรือจริง ๆ แล้วเธอคือ อีฮเยจิน) นัดเจอกับจียองที่บาร์แห่งหนึ่ง เหมือนกับว่านี่เป็นครั้งแรกที่ทั้งสองได้เจอกันแบบเป็นส่วนตัว ตั้งแต่เธอได้เข้ามาเป็นติวเตอร์ให้กับฮาจุน ซึ่งจาคยองได้บอกกับจียองว่าเธออดทนกับสถานะที่เป็นอยู่ตอนนี้ไม่ไหวแล้ว เธอต้องการทวงลูกชาย และผู้ชายของเธอคืนมา แต่จียองไม่เห็นด้วย จาคยองจึงถามเขาว่าเพราะอะไรถึงให้เธอเข้ามาอยู่บ้านอย่างง่าย ๆ คำตอบของจียองทำเอาจาคยองอึ้งไปหลายวินาที …

“คุณเป็นแม่ผู้ให้กำเนิด ส่วนฮีซูเป็นแม่ที่เลี้ยงดูเขามาตั้งแต่เล็ก ๆ ผมอยากให้คุณทั้งสองคนเลี้ยงดูฮาจุนด้วยกัน” จียองเอ่ยปากตอบคำถามจาคยอง พร้อมด้วยรอยยิ้มที่แฝงไปด้วยความเจ้าเล่ห์อย่างที่สุด !

ในคืนเดียวกันนั้นเอง เราก็ได้รู้ความลับที่ถูกปิดซ่อนเอาไว้โดยหน้ากากอันน่าตกตะลึงของจียอง … เขาเดินทางไปที่ตึกร้างแห่งหนึ่ง เพื่อไปดูการต่อสู้ที่เรียกว่าสตรีทไฟต์ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเขาเพียงคนเดียว จียองโยนกระเป๋าที่บรรจุเงินเป็นจำนวนมากเพื่อเป็นรางวัลกับผู้ชนะ ระหว่างที่ดูเลือดสาดออกจากเบ้าหน้าของผู้แพ้ จียองมีใบหน้าที่แสดงถึงความสุข มันเป็นสุขที่แฝงไปด้วยความตื่นเต้นอย่างแท้จริง !!!

หมายเหตุ : ฉากนี้ซีรีส์พยายามสื่อถึงสิ่งจียองกำลังทำอยู่ จาคยองกับฮีซู เขาต้องการให้เมียเขาทั้งสองคนห้ำหั่นกัน และผู้ที่รอดคือผู้ชนะ ส่วนผู้แพ้ก็ต้องเจ็บปวดแทบตายทั้งเป็น

จียองกลับมาบ้าน พบกับฮีซูนั่งรออยู่ด้วยสภาพจิตใจที่กระวนกระวายแทบจะเป็นบ้า เธอพูดตรง ๆ ว่ารู้สึกอย่างบอกไม่ถูกว่าจาคยองคือแม่ผู้ให้กำเนิดของฮาจุน แต่ในท้ายที่สุดเขาก็กล่อมเธอให้สบายใจได้ อย่างน้อย ๆ ก็ในค่ำคืนนี้

วันรุ่งขึ้น มีข่าวเรื่องลูกนอกสมรสของตระกูลฮโยวอนออกมา เป็นข่าวของซูฮยอกกับฮาจุน และคนที่เป็นแหล่งข่าวให้นักข่าวก็คือจาคยองนั่นเอง … ผลลัพธ์จากข่าวนั้นใหญ่หลวงยิ่งนัก ฮาจุนหายไปหลังเลิกเรียน

แต่ข่าวที่ซ้อนมาอีกชั้นหนึ่งก็คือ ฮีซูตั้งท้อง !