Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mine EP.6 : ความจริงที่น่าอึดอัดกับความสุขจอมปลอม

รีแคปซีรีส์ Mine EP.6 : ความจริงที่น่าอึดอัดกับความสุขจอมปลอม

Mine ธาตุแท้ EP.6 : จาคยองทนกับสภาพที่เป็นอยู่ไม่ไหว ทำให้เธอจำเป็นต้องเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของเธอออกมา ว่าที่แท้แล้วเธอคือ “อีฮเยจิน” แม่ผู้ให้กำเนิดฮาจุน …

เริ่มต้นด้วยความวุ่นวายในคฤหาสน์ฮโยวอนที่ก่อตัวขึ้นแล้ว … ฮาจุนหายตัวไปหลังเลิกเรัยน ในขณะที่โนด็อก นกยูงสัตว์เลี้ยงอันเป็นที่รักของซุนฮเยก็หัวไปจากกรงขนาดมหึมาของมันเช่นกัน

ซอฮยอนแจ้งข่าวการหายตัวไปของฮาจุนกับซุนฮเย “เดี๋ยวบรรดาแม่ ๆ ของฮาจุนก็ตามหากันเองแหละ มีแม่ตั้งสองคน …” คำพูดที่เผลอหลุดออกมาจากปากของซุนฮเยทำให้ซอฮยอนได้รู้ว่า แท้จริงแล้วจาคยองคือแม่แท้ ๆ ของฮาจุน

ในขณะเดียวกันนั้น ฮีซูขับรถออกไปตามหาฮาจุนท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และที่สำคัญเธอกำลังท้องอยู่ด้วย ระหว่างทางฮีซูบังเอิญเห็นป้ายคอนเสิร์ตนักร้องคนโปรดของฮาจุน เธอจึงได้ตามไปจนพบฮาจุนที่คอนเสิร์ตฮอลล์ ด้านจาคยองที่ติดตามโลเคชันไปที่คอนเสิร์ตฮอลล์เช่นเดียวกัน แต่ไปทีหลังฮีซู

จียองกลับมาด้วยความโกรธอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เขาตวาดใส่ฮาจุนและทำท่าจะลงโทษด้วยการตี แต่ฮีซูก็เข้ามาปกป้องก่อนจะพาฮาจุนเข้าไปในห้อง ฮีซูนอนกอดฮาจุนอยู่อย่างนั้นจนหลับไป … จาคยองแอบมองเหตุการณ์ทั้งหมดด้วยความเศร้า เธอควรจะเป็นคนนอนกอดเพื่อปลอบฮาจุน ไม่ใช่ฮีซู !

ระหว่างนั้นมีสองเหตุการณ์เกิดขึ้น หนึ่ง การตามหาโนด็อกกลายเป็นเรื่องที่ไร้สาระที่เป็นจริงเป็นจังจนสร้างความปวดหัวให้กับหัวหน้าแม่บ้านจู สอง รอยจูบในค่ำคืนวันฝนตกของซูฮยอกกับยูยอนได้สร้างความรู้สึกดีให้กับคนทั้งสอง โดยที่ทั้งสองไม่รู้เลยว่าตัวเองได้ก่อเรื่องวุ่นวายขึ้นมาแล้ว

แล้วในคืนนั้นเอง ความอดทนของจาคยองก็หมดลง เธอบอกกับจียองว่า “ทุกอย่างจบลงนับตั้งแต่ตอนนี้ พรุ่งนี้ฉันจะบอกความจริงว่าฉันคือแม่แท้ ๆ ของฮาจุนไม่ใช่ฮีซู” จียองตอบด้วยน้ำเสียงที่พยายามควบคุมให้ดูสงบนิ่ง “ฮีซูท้อง … อย่าแตะต้องผู้หญิงคนนั้น เธอคือผู้หญิงที่อุ้มท้องลูกของฉัน สิ่งที่คุณควรทำสิ่งเดียวในตอนนี้คือการดูแลฮาจุน เพราะถ้าคุณทำอะไรผู้หญิงคนนั้นก็เท่ากับทำลูกผมด้วย ทำไมถึงทำตัวโลภมากขนาดนี้ ฉันเกลียดผู้หญิงที่โลภมากมากที่สุด อย่าลืมนะว่าคุณคือคนที่ตายไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว”

ซอฮยอนตั้งใจจะบอกความจริงเรื่องจาคยองให้ฮีซูได้รู้ แต่เมื่อซอฮยอนรู้ว่าฮีซูท้อง เธอจึงเลือกที่จะเก็บเรื่องจาคยองเป็นความลับต่อไป

ทีนี้ ซุนฮเยได้เล่าเรื่องของจาคยองให้จินโฮฟัง เธอเล่าว่าจียองมาขอให้จาคยองเข้ามาในบ้าน และปกปิดตัวตนที่แท้จริงของจาคยองแลกกับการยกตำแหน่งประธานบริษัทของจินโฮ

ซอฮยอนไปหาจียองเพื่อบอกว่าเธอรู้ของอีฮเยจิน (จาคยอง) แล้ว พร้อมทั้งแนะนำให้บอกความจริงให้ฮีซูรู้ แต่ผิดคาด จียองเผยความลับเรื่องที่ซอฮยอนมีรสนิยมทางเพศแบบหญิงรักหญิง และยอมรับตามตรงว่าเขาต้องการขึ้นเป็นใหญ่ในตระกูลฮโยวอน เพราะไม่มีใครเหมาะสมเท่าเขา ซึ่งเขารู้ว่าซอฮยอนสนใจชื่อเสียงของตระกูลตัวเองมากกว่าความเป็นไปของฮโยวอน … จียองมาเหนือเมฆจนซอฮยอนคิดไม่ถึงจริง ๆ

“คนกลุ่มน้อยทางเพศ” คำที่จียองใช้เรียกรสนิยมทางเพศของซอฮยอน ซึ่งมันเป็นคำที่วนเวียนอยู่ในหัวของเธอตลอดทั้งวัน และคงจะเป็นไปอีกนานนับจากนี้

วันถัดมา ฮีซูก็พบว่าจาคยองออกไปจากบ้านแล้ว ในวันเดียวกันนั้นเองในงานจัดเลี้ยงขอบคุณผู้บริจาคเงินมูลนิธิคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวของแม่ชีเอ็มม่า ฮีซูได้รับแจ้งข่าวคนที่เป็นแหล่งข่าวให้ข่าวเรื่องแม่ของฮาจุนชื่อ “อีฮเยจิน” !!! ณ จุดนี้ ฮีซูรู้แล้วว่าจียองโกหกเรื่องที่ว่า แม่แท้ ๆ ของฮาจุนตายไปแล้ว !

ทันใดนั้นเอง อีฮเยจอน (จาคยอง) ก็ลงมาจากรถเพื่อมาร่วมงานตามคำเชิญของแม่ชีเอ็มม่า ฮีซูเดินตรงไปหาอดีตติวเตอร์ของฮาจุน … อีฮเยจินยิ้มที่มุมปากก่อนจะแนะนำตัวว่าเธอคือ “อีฮเยจิน” ยังไม่ทันพูดจบประโยคฮีซูก็ง้างมือตบเข้าที่หน้าของฮเยจินไปหนึ่งฉาด !

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Korea