Skip to content
เรื่องย่อ เรือนร่มงิ้ว EP.14 : เมื่อถูกผลักให้หลังชนฝา

เรื่องย่อ เรือนร่มงิ้ว EP.14 : เมื่อถูกผลักให้หลังชนฝา

เรือนร่มงิ้ว EP.14 (24 พ.ค. 2021) : เมื่อถูกบีบมากจนเหมือนถูกผลักให้หลังชนฝา เดชจำต้องลุกขึ้นมาเอาคืนวิศาลบ้างแล้ว ด้วยแผนยั่วให้ตีกันเอง …

หลังจากคุณหลวงวิศาลพยายามทำทุกสิ่งอย่างเพื่อให้เดชกลับมาหาให้ได้ ทำให้เดชเหมือนถูกผลักให้หลังชนฝา เข้าสู่โหมด “นอตติงทูลูส” เมื่อดีแล้วถูกเหยียบย่ำไม่เลิกก็ร้ายมันเสียเลย เดชเริ่มลุกขึ้นเอาคืนหลังต้องอดทนมานานมากแล้ว

เดชวาดฝันถึงการได้เป็นอิสระจากวิศาล แผนการก็คือ เดชใช้รำเพยเป็นเครื่องมือให้วิศาลหึงหวง เพื่อทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันเอง เดชแกล้งเดินมาจากห้องรำเพยให้วิศาลเห็น วิศาลหลงกลคิดว่าเดชแอบมาเล่นสวาทกับรำเพย จึงเข้าไปต่อว่ารำเพยด้วยความหึงหวง เดชเดินออกไปด้วยรอยยิ้มที่มุมปากอย่างผู้ชนะ จังหวะนั้นเองวิศาลพุ่งเข้าไปตบตีรำเพยฉาดใหญ่ ทำให้รำเพยแค้นใจยิ่งนัก

กลับมาที่ปัจจุบัน …

ไม้ที่ถูกผีมาลัยพาย้อนกลับไปดูเรื่องราวในอดีต ทำให้เขารู้จักผู้คนต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวพันกัน เมื่อได้เจอพิจิตรตัวเป็น ๆ ไม้ทำทีเหมือนรู้จัก พอคุยไปคุยก็ได้รู้ว่าไม้มีความเกี่ยวข้องกับเรือนร่มงิ้ว พิจิตรจึงเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟังและขอให้ไม้ช่วยสืบเรื่องเมือง ซึ่งเป็นทายาทของวิศาล

วันรุ่งขึ้น ไม้และเรไรไปพบบุหงาที่บ้าน พอไม้เห็นบุหงาและนึกถึงเหตุการณ์ในอดีต ไม้พยายามบอกบุหงาว่าเขากำลังจะช่วยเธอ แต่บุหงาเกิดคลุ้มคลั่ง บีบคอไม้หวังจะฆ่าให้ตาย เหตุการณ์นี้ทำให้ไม้ตกใจมาก

ตกดึกวันนั้น เรไรและไม้กำลังจะกลับบ้าน ทั้งคู่เจอหิ่งห้อยส่องแสงวิบวับ เรไรและไม้สบตากัน ด้วยบรรยากาศที่โรแมนติก ทำให้ทั้งคู่เกือบจะจูบกัน แต่ก่อนที่มันจะเกิดขึ้น เรไรตั้งสติได้ก่อนเธอจึงก็รีบกลับบ้านไป

เฟื้องแม่ของเรไรมาดักรออยู่แล้ว พอเห็นเรไรมากลับมาไม้ก็เข้าไปต่อว่าและตบตีลูกสาว เรไรเสียใจมากที่แม่ไม่เคยรับฟัง เฟื้องพยายามไล่ไม้ไม่ให้มายุ่งกับครอบครัวของเธออีก

ละคร เรือนร่มงิ้ว EP.14 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2021 เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 (หมายเลข 27)

อัลบั้มรูป เรือนร่มงิ้ว EP.14

คลิปตัวอย่าง

📺 เตือนแล้วนะว่าอย่ามายุ่งกับเดช !

👉 เรื่องย่อ เรือนร่มงิ้ว EP.15 : กลับมาเพื่อล้างแค้น
👉 เรื่องย่อละคร เรือนร่มงิ้ว (2021)