Skip to content
รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.12 : ผีไข่กับความจริงเมื่อ 20 ปีก่อน

รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.12 : ผีไข่กับความจริงเมื่อ 20 ปีก่อน

ขณะที่การทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณโอซองชิกกลายเป็นศึกตะลุมบอนไปซะอย่างนั้น และเมื่อวิญญาณโอซองชิกในร่างของโออินบอมเห็นว่าประธานโทฮักซองกำลังหนีไป เขาจึงกระโดดลงมาจากตึกเพื่อขวางไม่ให้ประธานโทฮักซองหนีไปได้ ฮงจีอารีบตามลงมาด้านล่าง และในท้ายที่สุดก็ปิดจ๊อบ ปลดปล่อยวิญญาณของโอซองชิกได้สำเร็จ แต่ …

ความทรงจำของโอซองชิกกลับไม่มีภาพจำแม่ของฮงจีอาอยู่ในนั้นเลย แต่สิ่งที่โออินบอมได้รู้ก็คือ อาของเขา (โอซองชิก) ไม่ได้ฆ่าตัวตาย หากแต่เขาโดนประธานโทฮักซองวางยาแล้วจัดฉากว่าฆ่าตัวตาย … ณ จุดนี้ ฮงจีอาเหมือนจะมาถึงทางตันสำหรับการหาหนทางส่งวิญญาณแม่ของเธอเข้าให้แล้ว

เจ้าหน้าที่คังฮันซอกไปพบประธานโทพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายฮงจีอา และเขายังบอกประธานโทฮักซองด้วยว่าจะทำการรื้อคดีวางเพลิงไล่ที่เมื่อ 20 ปีก่อนขึ้นมาอีกครั้ง

ประธานโทฮักซองนำเงินค่าซื้อขายสำนักงานแทบักเรียลเอสเตทไปให้ฮงจีอา ซึ่งเธอก็รับไว้พร้อมกับบอกว่า ประธานโทฮักซองเหมือนผีไข่ที่มีแต่ความโลภและเห็นแก่ตัว ทำให้คนที่อยู่รอบข้างต้องตายเป็นจำนวนมาก และเขาเองก็จะต้องตายเพราะเงินเช่นกัน จากนั้นเธอก็โยนเงินก้อนนั้นทิ้งถังขยะไปอย่างไม่ใยดี

ต่อมา ฮงจีอาไปเอาเสื้อผ้าที่บ้านเลขาจู เพื่อให้เธอเปลี่ยนตอนออกจากโรงพยาบาล และก็ให้บังเอิญไปเจอบันทึกการขับไล่วิญญาณในปี 1979 ที่หายไป เลขาจูพยายามอธิบายว่าบันทึกเล่มนี้เก็บไว้พร้อมกับของของแม่ฮงจีอาที่ได้รับจากตำรวจ และรอยเลือดบนสิ่งของนั้นก็เป็นเลือดของแม่เธอ แต่เมื่อความไว้ใจถูกทำลายลงไปแล้ว ฮงจีอาจึงไม่เชื่อคำพูดของเลขาจู อีกทั้งยังรู้สึกผิดหวังมากที่เลขาจูปิดบังเรื่องนี้มาตลอด 20 ปี

ฮงจีอาอ่านบันทึกขับไล่วิญญาณเล่มนั้น มันระบุถึงวิธีการขับไล่ผีไข่ …

“การใช้เข็มแทงวิญญาณที่ไม่ได้เขียนชื่อวิญญาณลงไปอาจทำอันตรายคนทรง (หรือคนที่โดนวิญญาณนั้นเข้าสิง) ได้ และการแทงเข้าที่หัวใจของคนทรงจึงทางเดียวที่สามารถทำได้ ซึ่งในกรณีนี้ผู้ทำพิธีก็อาจจะถูกวิญญาณเข้าสิงได้เช่นกัน” จากสิ่งที่บันทึกเอาไว้ ทำให้ฮงจีอาไม่เข้าใจว่าทำไมแม่ต้องทำพิธีในเมื่อรู้ว่าตัวเองจะต้องตาย เธอจึงโทษแม่ที่เลือกทำพิธีและทิ้งเธอไป ซึ่งถ้าแม่เลือกที่จะไม่ทำพิธีเรื่องร้าย ๆ ก็จะไม่ตามมา

เมื่อความสงสัยมันคับอกว่าคืนนั้นมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ฮงจีอาจึงเริ่มลงมือทำพิธีกับวิญญาณของแม่เพียงลำพัง แต่ไม่ว่าทำกี่ครั้งก็ไม่สำเร็จ กระทั่งเธอเข้าไปสวมกอดวิญญาณของแม่ที่อยู่ตรงหน้า ทันใดนั้นเอง เธอก็ได้เห็นภาพเหตุการณ์ในคืนนั้น … แม่โทร . บอกเลขาจูว่าไม่มีทางปราบวิญญาณผีไข่ได้ นอกจากฆ่าเด็กที่กำลังถูกสิงอยู่ โอซองชิกได้ยินคำสนทนา จึงจะรีบพาหลานชายหนี ขณะที่เธอก็ปรี่เข้าไปจะแทงหลานชาย (โออินบอมในวัยเด็ก)

โออินบอมที่เดินไปเดินมาอยู่แถว ๆ แทบักได้ยินเสียงกรีดร้องดังลั่น เขาจึงรีบวิ่งเข้าไป ภาพที่เห็นอยู่เบื้องหน้าคือฮงจีอากำลังร้องไห้ และบอกว่าแม่ของเธอถูกฆ่าตาย ก่อนที่จะสลบไปในอ้อมแขนของโออินบอม

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea