Skip to content
รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.7 : หัวใจที่ไม่สามารถแยกจากกัน

รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.7 : หัวใจที่ไม่สามารถแยกจากกัน

Youth of May EP.7 : ฮีแทพบว่ามยองฮีหายตัวไปจึงออกตามหา สุดท้ายไปเจอที่บ้านเกิดของเธอโดยบังเอิญ แต่การเจอกันครั้งนี้ผิดแปลกไปไม่เหมือนเดิม …

ในค่ำคืนพิเศษของฮีแทกับมยองฮี ซึ่งเป็นคืนที่ทั้งสองจูบกันด้วยความรักอันหวานซึ้งเป็นครั้งแรก แต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น มยองฮีโดนกลุ่มชายฉกรรจ์ลักพาตัวขึ้นรถตู้ไป ทิ้งไว้เพียงต่างหูให้ฮีแทเอาไว้ดูต่างหน้าด้วยความกังวลใจ

รุ่งเช้าขึ้นอีกวันหนึ่ง ฮีแทไปหามยองฮีที่บ้านพัก แต่เจ้าของบ้านเช่าบอกว่ามยองฮียังไม่กลับมาตั้งแต่เมื่อคืน ฮีแทจึงไปที่โรงพยาบาล แต่ปรากฏว่ามยองฮีก็ไม่อยู่เช่นกัน ฮีแทจึงโทร. ไปถามซูรยอนซึ่งก่อนที่เธอจะอ้าปากพูดอะไร ซูชางได้มาคว้าเอาโทรศัพท์วางสายไป

ทางสุดท้ายที่ทำได้คือเข้าแจ้งความกับตำรวจ แต่ดูเหมือนว่าตำรวจจะไม่ค่อยสนใจจะทำคดีแบบนี้เท่าไร ฮีแทจึงเลือกทางสุดท้ายที่มี นั่นก็คือไปหามยองฮีที่บ้านเกิดของเธอ

ที่แท้แล้วคนที่จับตัวมยองฮีไปก็คือฮวังกีนัม (พ่อของฮีแท) เขาปรากฏกายเบื้องหน้ามยองฮีในห้องสอบสวนผู้ต้องหา เขาหยิบเรื่องการไปศึกษาต่อในประเทศเยอรมนีของมยองฮีมาข่มขู่ โดยบอกว่าการไปเรียนต่อที่เยอรมนีของเธอเป็นเรื่องที่ท่าทางจะเป็นไปได้ยาก ฮวังกีนัมนำรูปถ่ายที่เป็นหลักฐานว่าเธอเข้าไปมีส่วนในการสนับสนุนการประท้วงของพวกนักศึกษา อีกทั้งยังเปิดเผยอดีตของพ่อเธอที่เป็นผู้คลั่งไคล้ในลัทธิคอมมิวนิสต์ และยังเคยโดนจับในคดีทำผิดกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติอีกด้วย ดังนั้น ถ้ามยองฮียังอยากจะไปเรียนต่อเธอต้องเลิกยุ่งกับฮีแทและกลับมาอยู่ที่บ้านเกิด

ฮีแทเจอกับมยองฮีโดยบังเอิญที่บ้านเกิดของเธอ แต่ทุกอย่างแตกต่างออกไปจากการเจอกันครั้งล่าสุด มยองฮีมีสีหน้าที่เย็นชาและดูอ่อนเพลียเป็นอย่างมาก เธอได้แต่เพียงบอกฮีแทให้หยุดความสัมพันธ์แค่นี้ “ลองไปถามพ่อของคุณดูสิ ฉันจะไม่ได้ไปเรียนต่อ คุณรู้มั้ยว่าฉันกลัว ฉันกลัวว่าชีวิตของฉันจะพังลงไปอีกครั้ง” ก่อนที่เธอจะเดินจากไปอย่างไม่ไยดี

มยองฮีกลับไปที่บ้านเกิด เธอต่อว่าพ่อของเธอที่เป็นคนทำลายชีวิตเธอไม่จบสิ้น เพราะเธอเพิ่งได้รู้ความจริงว่าพ่อของเธอเป็นผู้สนับสนุนลัทธิคอมมิวนิสต์ และมันเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอไม่สามารถเรียนต่อในประเทศได้ (พ่อของมยองฮีให้เธอรับสารภาพและรับผิดคนเดียวเรื่องแจกใบปลิวทางการเมืองสมัยที่เธอเรียนมัธยม)

เรื่องราวดำเนินไป โดยมีฉากหลังเป็นการชุมนุมประท้วงทางการเมืองที่เริ่มเห็นเค้าลางของความรุนแรงมากขึ้นทุกที … กระทั่งฮีแทได้พบกับมยองฮีเป็นครั้งสุดท้าย เขากล่าวว่า “พรุ่งนี้ฉันจะไปโซล และคงไม่มาที่นี่อีก ฉันอยากจะขอบคุณคุณก่อนที่จะไป ช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาคุณทำให้ผมมีความสุขมากที่สุดในชีวิต”

ฮีแทเดินเข้าหามยองฮีและเอาต่างหูที่หักใส่ไว้ในอุ้งมือของเธอ “ฉันขอโทษ ฉันทำมันพัง ฉันก็เป็นแบบนี้แหละ” เขาพูดต่อ “ฉันหวังว่าคุณจะเดินต่อไปอย่างกล้าหาญบนเส้นทางที่เลือก คุณต้องเป็นคนที่แข็งแกร่งที่ไม่มีใครทำลายได้” หลังจากนั้นมยองฮีก็เดินจะเข้าบ้าน ฮีแทคิดอยู่ในใจซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าขอให้เธอหันกลับมามองเขา แต่ดูเหมือนว่าสิ่งที่ฮีแทคิดจะไม่เกิดขึ้น มยองฮีเดินเปิดประตูแล้วเข้าบ้านพักไปโดยไม่หันกลับมามองเขาเลย ณ นาทีนี้ น้ำตาของผู้ชายที่ชื่อฮีแทหลั่งไหลออกมาไม่หยุด แม้ว่าเขาจะพยายามกลั้นมันไว้ น้ำตาที่แสดงให้เห็นถึงความเสียใจที่คล้ายดั่งหัวใจที่อ้างว้างโดดเดี่ยวยิ่งกว่าอยู่ในหุบเหวลึกอันไร้ผู้คนก็ไหลออกมาเป็นทางไม่หยุด

มยองฮีปิดประตูเหล็กด้านหน้าบ้าน เดินไปได้ไม่กี่ก้าวก็ทรุดลงตรงม้านั่งที่เธอเคยนั่งคุยกับฮีแท เธอมองไปที่อุ้งมือของเธอซึ่งมีต่างหูที่ฮีแทคืนมาให้ ความเสียใจก็ผุดขึ้นมากลั่นเป็นน้ำตาออกจากเป็นสายทาง … มันช่างเป็นโศกนาฏกรรมที่น่าหดหู่หัวใจยิ่งนัก

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea