Skip to content
My Roommate is a Gumiho จะลบโฆษณาแฝงที่เป็นสินค้าของจีนออกทั้งหมด

My Roommate is a Gumiho จะลบโฆษณาแฝงที่เป็นสินค้าของจีนออกทั้งหมด

โฆษณาแฝงหรือโฆษณาทางอ้อม (PPL: Product PLacement) ที่เป็นผลิตภัณฑ์และแบรนด์จากประเทศจีนจะถูกลบออกทั้งเวอร์ชันออกอากาศในเกาหลีและต่างประเทศ สำหรับซีรีส์เรื่องใหม่ของช่อง tvN ที่ออกอากาศวันพุธและพฤหัสบดี My Roommate is a Gumiho (ชื่อซีรีส์ภาษาเกาหลี 간떨어지는동거 ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน)

โดยทาง Studio Dragon ผู้ผลิตซีรีส์เรื่องนี้ได้ประกาศว่า โฆษณาแผงที่เกี่ยวข้องกับประเทศจีนทั้งหมดในซีรีส์ My Roommate is a Gumiho จะถูกลบออก ทั้งนี้ การพิจารณาดังกล่าวเป็นไปตามสถานการณ์ความขัดแย้งเรื่องวัฒนธรรม (ที่จีนเคลมว่าวัฒนธรรมต่าง ๆ ของเกาหลีเป็นของจีน เช่น จีนเคลมว่าฮันบกเป็นของจีน เป็นต้น)

โปสเตอร์ซีรีส์ My Roommate is a Gumiho

ซึ่งตอนแรกคาดว่าจะมีการลบเฉพาะเวอร์ชันที่ออกอากาศในเกาหลีเท่านั้น แต่ล่าสุดทางทีมงานระบุว่าจะมีการลบในเวอร์ชันต่างประเทศด้วย

อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงที่ลึกไปกว่านั้นก็คือ My Roommate is a Gumiho เป็นซีรีส์ที่ tvN ร่วมกับ iQIYI ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มจากประเทศจีน และถือเป็นออริจินอลซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกของ iQIYi หมายความว่า ซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ผลิตจากเงินทุนของจีนอย่างแท้จริง

ดังนั้น การลบโฆษณาแฝงที่เกี่ยวข้องกับประเทศจีนออก เพื่อให้ดูเหมือนซีรีส์ไม่ได้ยึดโยงกับจีนนั้นจึงเป็นสิ่งที่ผู้ผลิตคาดหวัง (เพราะกระแสต่อต้านจีนของคนเกาหลีในตอนนี้รุนแรงมาก อย่างที่เกิดดรามาในซีรีส์ Vincenzo และอีกหลาย ๆ เรื่องก่อนหน้านี้) แต่ความเป็นจริงแล้วซีรีส์เรื่องนี้ใช้เงินทุนจากจีนในการผลิต เท่ากับว่าจีนเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผนเริ่มแรก

แต่ทีนี้ ถ้ามองให้ลึกไปกว่านั้นอีกนิดนึง ก็เท่ากับเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับการสร้างสรรค์ผลงาน (เว็บตูน) ภายในประเทศเกาหลีเองด้วย

ทีมงานผู้ผลิตซีรีส์กล่าวว่า “เราผลิตซีรีส์โดยถือความรู้สึกของผู้ชมเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด เราจะพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะทำให้ผู้ชมได้ดื่มด่ำกับผลงานของพวกเรา”

ทั้งนี้ My Roommate is a Gumiho จะเริ่มตอนแรกในวันที่ 26 พฤษภาคม 2021 โดยจะออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 22.30 น. (GMT+9) ทางช่อง tvN ที่ประเทศเกาหลี ซับไทยดูได้ที่ iQIYi หรือ iq.com

Source: Sports Donga Korea