Skip to content
รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.8 : เพื่อความรักและอุดมการณ์

รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.8 : เพื่อความรักและอุดมการณ์

Youth of May EP.8 : ฮีแทและซูรยอนไปโซลด้วยกัน ระหว่างทางมีนักศึกษาเรือนแสนมารวมตัวกัน ขณะที่ฮีแทและมยองฮีก็พยายามรักษาแผลใจของตัวเอง …

หลังจากค่ำคืนสุดท้ายที่ฮีแทบมาบอกมยองฮีเพื่อบอกลา และเกิดเป็นโศกนาฏกรรมความรักอันน่าหดหู่ขึ้น ณ จุดนี้ ฮีแทยอมแพ้ต่อฮวังกีนัม พ่อของเขาโดยสมบูรณ์ เขาเลือกที่จะเลิกกับมยองฮี เขาคิดว่าอย่างน้อยเขาก็ยังสามารถแก้ไขสถานการณ์ที่ผิดพลาดได้ โดยการไปโซลกับซูรยอน

ในวันนี้ก่อนที่ซูรยอนจะเดินทางไปโซลกับฮีแท เธอได้เขาไปเยี่ยมมยองฮี “ฉันจะไปโซลกับฮีแท” เมื่อได้ยินเช่นนั้นมยองฮีก็ได้แต่ฝืนยิ้ม

ระหว่างที่ฮีแทกับซูรยอนเดินทางมายังสถานีรถไฟ พวกเขาพบเห็นการประท้วงที่มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ภาพที่เห็นทำให้ซูรยอนรู้สึกผิดที่ทิ้งเพื่อน ๆ ให้ประท้วงอยู่ที่ควังจู โดยที่ไม่มีเธอร่วมอยู่ด้วย

ในขณะที่เพื่อน ๆ ของซูรยอน เมื่อได้รู้ข่าวว่าเธอเดินทางไปโซลเพื่อแต่งงานกับฮีแท และทิ้งพวกเขาให้ประท้วงอยู่ที่ควังจู พวกเขารู้สึกเหมือนโดนทรยศและผิดหวังเป็นอย่างมาก

ฮีแทกับซูรยองเริ่มใช้ชีวิตที่โซลด้วยกัน ส่วนมยองฮีก็พยายามทำนู่นนี่นั่นเพื่อจะได้ลืมฮีแท ระหว่างนั้นซูชางก็มาหามยองฮีพร้อมกับพยายามพูดเรื่องการเรียนของมยองฮี แต่ดูเหมือนว่ามยองฮีจะเลิกคิดเรื่องพวกนั้นแล้ว “โอปปะให้ฉันมาเยอะแล้ว ไม่ต้องกังวลเรื่องฉันหรอก ฉันสบายดีกับเรื่องที่เกิดขึ้น” มยองฮีตอบปฏิเสธซูชานแบบสุภาพ

วันหนึ่งที่กรุงโซล ระหว่างที่ฮีแทกำลังนั่งแท็กซี่ เขาได้ยินเพลงเพลงหนึ่งจากวิทยุที่เขาเคยฟังกับมยองฮี มันทำให้เขาคิดถึงเธอแบบลึกสุดใจ สักพักน้ำตาของเขาก็ไหลออกมา

ด้านซูรยอนกำลังนั่งชิล ๆ อยู่ที่ร้านกาแฟมีเพื่อนที่ควังจูเข้ามาทักทายเธอ โดยเข้าใจว่าเธอเดินทางมาร่วมชุมนุมที่กรุงโซล เพื่อนคนนั้นจึงแนะนำให้เธอไปร่วมชุมนุมกับเพื่อนคนหนึ่งที่รู้จัก ด้วยความอับอาย ซูรยอนจึงบอกปฏิเสธและรีบออกไปจากร้านกาแฟทันที

ซูรยอนกับฮีแทอยู่ด้วยกัน แต่ปัญหาก็คือฮีแทมักจะทำตัวเหมือนหลบหน้าซูรยอน คืออยู่ไม่ติดบ้าน จนซูรยอนเริ่มรู้สึกโกรธเพราะเธอเข้าใจว่าฮีแทรู้สึกว่าเรื่องทั้งหมดเป็นความผิดของเธอ จากนั้นซูรยอนก็เริ่มร้องไห้ออกมาเหมือนเด็กน้อย แล้วโวยวายโทษตัวเอง “ใช่ ฉันรู้ว่ามันเป็นความผิดของฉัน ฉันรู้ดี … อยากจะบ้าตาย !!!”

“ไม่ ฉันไม่เคยคิดโทษเธอเลย … มาด้วยกันสิ ฉันจะพาไปพบคนคนหนึ่งที่อยากจะแนะนำให้เธอรู้จัก” ฮีแทอธิบายให้ซูรยอนฟัง หลังจากนั้นพวกเขาก็ออกจากบ้านไปด้วยกัน … ซูรยอนได้รู้ว่าฮีแทเดินทางไปที่ควังจูในตอนแรกก็เพราะต้องการย้ายจางซอกชอล ซึ่งเป็นผู้ป่วยอาการโคม่าไปยังโรงพยาบาลบ้านเกิด ซึ่งเป็นที่เดียวกับที่มยองฮีทำงานอยู่ และนี่ก็คือเหตุผลที่เขาต้องออกจากบ้านทุก ๆ วันจนทำให้ซูรยอนเข้าใจผิด

ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น การชุมนุมประท้วง (เรียกว่าการชุมนุมคบเพลิง) กำลังปะทุขึ้นซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมด้วย และเวลานี้เอง มีคำสั่งเรียกตัวฮวังกีนัมไปกรุงโซลโดยด่วน

ซูรยอนแนะนำให้ฮีแทไปกับรถเคลื่อนย้ายผู้ป่วย (จางซอกชอล) เพื่อกลับไปควังจู แต่ฮีแทบอกว่า “ฉันไปควังจูไม่ได้จนกว่าพ่อฉันจะโทร. มา” แต่ซูรยอนจี้ใจดำ “เป็นเพราะพ่อจริงเหรอ ? ฉันว่าเป็นเพราะมยองฮีมากกว่า ?”

ฮีแทพูดด้วยน้ำเสียงอันแผ่วเบาออกไปว่า “ฉันไม่ไป มยองฮีไม่อยากเจอฉัน เธอกลัว” ซูรยอนพยายามอธิบายด้วยคำพูดแซะเล็ก ๆ ว่า “คุณนี่งี่เง่าได้ใจเลยล่ะ คุณเชื่อฉันสิ มยองฮีไม่ได้กลัวคุณเลย เธอกลัวคุณจะได้รับอันตรายต่างหาก” ฮีแทสตั๊นไปหลายวิ … จากนั้นซูรยอนก็อธิบายยาวเหยียดว่า แท้จริงแล้วที่มยองฮีทำแบบนั้นก็เพื่อคุณ เธอต้องฝืนใจตัวเองเป็นอย่างมากทั้ง ๆ ที่เธอรักฮีแทอยู่เต็มหัวใจ เธอแกล้งทำเป็นว่ากลัวเพื่อเป็นการผลักฮีแทให้ไปจากเธอ

แค่ดูเหมือนว่าคำอธิบายอันยาวเหยียดของซูรยอนจะไม่ทำให้ฮีแทเลิกงี่เง่าได้เลย ! เขาบอกซูรยอนว่า “อืม อีกไม่นานมยองฮีก็ลืมฉันไปเอง” ซูรยอนถอนหายใจด้วยความหงุดหงิด “ไปเถอะ ส่วนเราก็บอกลากันตรงนี้” เธอขอให้ฮีแทจับมือเพื่อเป็นการร่ำลากัน

ในที่สุดฮีแทก็กลับไปควังจู … มยองฮีเห็นฮีแทยืนอยู่ตรงหน้าก็ถึงกับแทบช็อก จากนั้นเธอก็ตะโกนออกมาว่า ไม่ ! เพื่อหยุดไม่ให้เขาเดินเข้ามาหาเธอ

ฮีแทเอาคำที่ซูรยอนบอกกับเขามาพูดกับมยองฮี “ซูรยอนบอกฉันแล้วว่าทำไมคุณถึงพูดว่า ‘ไม่’ ฉันรู้ว่าฉันไม่ควรมา แต่เพราะความคิดถึงที่มากมายเหลือเกิน ฉันก็แค่อยากอยู่เคียงข้างคุณ อยู่ใกล้ ๆ คุณในทุก ๆ วันและทุก ๆ นาที” คำพูดของฮีแทเหมือนสิ่งที่กลั่นออกมาจากความคิดถึงที่ซ่อนลึกอยู่ในสุดส่วนของหัวใจออกมาทั้งหมด

จากนั้นมยองฮีก็วิ่งเข้าไปหาฮีแท ทั้งสองสวมกอดกันเหมือนดั่งว่าต่อให้โลกจะแตกหรือแผ่นดินจะสะเทือน พวกเขาก็จะไม่ยอมปล่อยมือจากกันเป็นเด็ดขาด แล้วน้ำตาแห่งความปีติก็ไหลออกมาเอ่อแก้มของทั้งคู่

ในตอนท้าย ทั้งสองกลับไปที่บ้านพักของมยองฮี ทั้งคู่สวมกอดกันและจูบกัน … นับจากนี้จะไม่มีอะไรพรากพวกเขาจากกันได้อีกแล้ว นอกจากความตาย !!?

Photos: ภาพหน้าขอ KBS2 Korea