Skip to content
รีแคปซีรีส์ Law School EP.12 : ทำไมทำกับผมแบบนี้ ?

รีแคปซีรีส์ Law School EP.12 : ทำไมทำกับผมแบบนี้ ?

Law School ชีวิตนักเรียนกฎหมาย EP.12 : การพิจารณาคดีของเยซึลเริ่มเข้าสู่จุดพีค ขณะที่ยังจงฮุนก็ยังคงเดินหน้าสร้างเรื่องแบบหน้าตายให้มันโฮแค้นโดยไม่จำเป็น …

อีมันโฮบีบคอท่านสมาชิกสภาโกฮยองซูในห้องน้ำภายในศาล พร้อมกับตะโกนลั่นออกมา “คุณไม่ควรทำแบบนี้กับผม”

จังหวะเดียวกันนั้น ยังจงฮุนก็เข้ามาแล้วก็เชียร์ให้มันโฮบีบให้แรงกว่านี้ “บีบแรงกว่านี้จะได้ตายไปเลย แล้วแกก็จะได้เป็นฆาตกร จากนั้นก็ไปเน่าตายในคุก” ขณะเดียวกันเขาก็หยิบเอาโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูป แล้วมันโฮก็วิ่งหนีไปหน้าตาเฉย

กลับมาที่การพิจารณาคดีของเยซึลต่อ ยังจงฮุนเอาภาพเอกสารและใบรับรองแพทย์ที่เยซึลถูกทำร้ายร่างกายให้คณะลูกขุนได้ดู และยังจงฮุนก็พยายามจะบอกว่า ยองชางเป็นคนทำร้ายเธอ แต่ทว่า อัยการได้ซักหมอซึ่งออกใบรับรองแพทย์ ระบุว่าในวันนั้นยองชางเป็นคนพาเยซึลไป และแจ้งว่าเยซึลซึ่งเป็นแฟนของเขาถูกสต๊อกเกอร์ทำร้าย สรุปคือหมอไม่คิดว่ายองชางจะเป็นคนทำร้ายเธอ

จากนั้นอัยการก็สอนมวยจุนฮวีกับยังจงฮุน ที่ระหว่างการพิจารณาคดีได้แสดงพฤติกรรมน่ารังเกียจออกมา แถมยังมักจะพูดจาแซะเหน็บแนมออกมาอยู่บ่อยครั้ง

เมื่อถึงตอนซักจำเลย ด้านอัยการก็งัดเอาจุดสำคัญออกมาใช้นั้นก็คือ จี้คำถามไปว่า “ถ้าจำเลย (เยซึล) ถูกยองชางข่มขืนและทำร้ายร่างกายจริงทำไมถึงไม่ไปแจ้งความ ? เพราะถือเป็นความผิดร้ายแรง ยิ่งจำเลยเป็นนักเรียนกฎหมายย่อมมีความรู้ด้านกฎหมายดีกว่าคนอื่น อีกทั้งก่อนที่จำเลยจะเข้าเรียนที่โรงเรียนกฎหมาย จำเลยยังเคยแจ้งความจับเพื่อนนักเรียนที่เป็นสต๊อกเกอร์”

จากนั้น ยังจงฮุนก็เริ่มใช้ศาลเป็นเวทีสอนเยซึลซะอย่างนั้น เขาใช้จิตวิทยาทำให้เยซึลพูดความจริงที่เธอรู้สึกออกมา การที่ไม่ไปแจ้งความเรื่องข่มขืนนั้นเป็นเพราะคนที่ข่มขืนเธอไม่ใช่คนแปลกหน้า แต่เป็นแฟนที่ตัวเองรักและมีแพลนที่จะแต่งงานด้วยกัน … ยังจงฮุนย้ำอีกว่าที่เยซึลไม่แจ้งความเพราะเธอไม่ต้องการมาตอบคำถามแบบนี้ให้คนอื่นได้ยิน

ต่อมา มีการใช้นิติวิทยาศาสตร์พิสูจน์ว่าคลิปวิดีโอเป็นคลิปที่แอบถ่าย ดังนั้น การพิจารณาคดีจะพุ่งประเด็นไปที่การกระทำของจำเลยนั้นเป็นการป้องกันตัวเองหรือไม่ … สมาชิกสภาโกโมโหมากที่เรื่องออกมาเป็นแบบนี้

แล้วข่าวที่สมาชิกสภาโกโดนมันโฮทำร้ายก็ถูกนำเสนอ พร้อมกับภาพที่ยังจงฮุนถ่ายเอาไว้ … ผลจากเรื่องนี้ทำให้มันโฮโกรธมาก เขาไปดักรอยังจงฮุนที่บ้านพร้อมกับเข็มฉีดยาเข็มหนึ่ง “ผมเคยให้เลือดเพื่อช่วยชีวิตคุณ แต่ทำไมทำกับผมแบบนี้” …

Photos: ภาพหน้าจอ JTBC Korea