Skip to content
รีแคปซีรีส์ Law School EP.13 : คำพิพากษา

รีแคปซีรีส์ Law School EP.13 : คำพิพากษา

Law School ชีวิตนักเรียนกฎหมาย EP.13 : คำตัดสินคดีของเยซึลออกมาแล้ว เธอพ้นผิด ในขณะที่ฆาตกรตัวจริงที่ฆ่าซอบยองก็เผยตัวออกมาได้เสียที …

การพิจารณาคดีของเยซึลจบลงแล้ว หลังจากนี้คณะลูกขุนจะทำการตัดสินออกมาว่า การกระทำของเยซึลเป็นการกระทำที่เรียกว่าป้องกันตัวหรือไม่ ซึ่งผลออกมาตามคาดอย่างเป็นเอกฉันท์ว่า “เป็นการป้องกันตัว”

ตัดมาที่บ้านของยังจงฮุน ซึ่งโดนมันโฮจับมัดเอาไว้ แล้วเตรียมจะฉีดยาไอซ์เข้าไปในร่างของยังจงฮุนเพื่อหมายสังหาร และอำพรางคดีให้เป็นการเสพยาเกินขนาด แต่ก็ให้บังเอิญว่าจุนฮวีไปดูกล้องวงจรปิดที่ติดเอาที่บ้านของมันโฮแล้วเห็นพิรุธ เขาจึงตามไปดูที่บ้านของมันโฮ จุนฮวีใช้หมัดทุบประตูกระจกจนแตกแล้วเข้าไปที่บ้านของมันโฮ (นอกจากเรียนกฎหมายเก่งแล้วยังมีหมัดอันแข็งแกร่งอีกด้วย) ซึ่งที่นั่นเขาพบกับชเวแจชอล ถูกจับมัดเอาไว้พร้อมด้วยกำไลข้อเท้าอีเอ็มของมันโฮ

จุนฮวีจึงเดาว่ามันโฮน่าจะไปจัดการกับยังจงฮุน ซึ่งก็ไม่รู้ว่ารู้ได้ยังไง เขาจึงรีบแจ้นไปหายังจงฮุนที่บ้านพัก ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่มันโฮได้ฉีดยาไอซ์เข้าไปในร่างของยังจงฮุนเรียบร้อยแล้ว แต่ฉีดเข้าไปยังไม่หมดหลอด ทันใดนั้นเองยังจงฮุนก็ถีบมันโฮและจุนฮวีก็มาช่วยเอาไว้ ยังจงฮุนรอดมาได้อย่างงง ๆ อีกครั้ง

ชเวแจชอล ผู้ชายที่ถูกจับมัดไว้ที่บ้านของมันโฮก็คือเพื่อนนักโทษที่เขาเจอในคุก ชเวแจชอลเป็นพนักงานอยู่บริษัทที่ผลิตกำไลอีเอ็ม ทำให้เขาสามารถถอดกำไลอีเอ็มของมันโฮออกได้

ทีนี้ จากบทสนทนาของยังจงฮุน มันโฮ และจุนฮวี ทำให้เราได้รู้ว่าผู้ต้องสงสัยที่ฆ่าซอบยองจูที่วนเวียนสงสัยกันมานานก็คือมันโฮนั่นเอง หลักฐานทุกสิ่งอย่างพุ่งตรงไปที่เขา แต่คำถามเดียวที่ยังไม่ได้รับคำตอบก็คือ “มันโฮฆ่าซอบยองจูทำไม ?”

ณ ห้องสอบสวนที่สถานีตำรวจ มันโฮถูกจับแต่เขาก็ขอใช้สิทธิ์ไม่ให้การใด ๆ จนกว่าจะมีทนาย

ตัดภาพมาที่ซอลบีอีกครั้ง เธอต้องตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องการคัดลอกวิทยานิพนธ์อันน่าปวดหัวนี้ เพราะกลายเป็นว่าจุนฮวีคือพยานคนสำคัญที่ถูกระบุว่าเขาอยู่ด้วยในตอนที่ซอบยองจูเขียนวิทยานิพนธ์ชิ้นนี้ จุนฮวีบอกว่าที่เขายังเก็บเรื่องนี้เอาไว้เป็นเพราะต้องการให้ซอลบียอมรับผิดเอง ดูเหมือนว่าซอลบีมาถึงจุดที่เธอไม่มีทางเลือกแล้ว แต่สิ่งที่น่าปวดหัวยิ่งกว่าคือแม่ของซอลบีที่ยังไง ๆ ก็ไม่ยอมให้ลูกสาวรับผิด เพราะมันจะทำให้เส้นทางการเป็นผู้พิพากษาของเธอดับลง

สุดท้าย คณบดีคัง พ่อของซอลบีก็ยื่นจดหมายลาออกเพื่อรับผิดชอบต่อการคัดลอกวิทยานิพนธ์ของลูกสาว โดยอ้างว่าเป็นความผิดของเขาที่เกิดเรื่องนี้ขึ้น

ส่วนจีโฮก็ทำเรื่องจนฟ้องหัวหน้าอัยการจินได้สำเร็จ

ยังจงฮุนไปเยี่ยมมันโฮในคุก แต่เขาพบว่ามันโฮถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพราะโดนแทง และผู้ที่อยู่เบื้องหลังคือสมาชิกสภาโก เมื่อยังจงฮุนไปถึงโรงพยาบาลก็พยายามคะยั้นคะยอให้มันโฮพูดในสิ่งที่ต้องการพูดออกมา แต่เหมือนเขาจะหมดสติไปเสียก่อน

Photos: ภาพหน้าจอ JTBC Korea