Skip to content
รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.1 : สารวัตรคนใหม่

รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.1 : สารวัตรคนใหม่

หลงกลิ่นจันทน์ EP.1 : ว่านรัก สารวัตรสิบสวนมือดี ขอย้ายตัวเองไปทำหน้าที่ที่ดอนกินกาบ ซึ่งการมาถึงของเธอก็มาพร้อมกับคดีฆาตกรรมปริศนา กับดอกไม้จันทน์ที่ถูกยัดอยู่ในปากของเหยื่อ …

ร.ต.อ. ว่านรัก (รับบทโดย ทับทิม อัญรินทร์) หรือสารวัตรว่านรัก มาออกรายการสืบสวนหมายเลข 7 เธอเปิดเผยในรายการว่าคดีลูกคลั่งฆ่าพ่อแม่ที่แท้แล้วเป็นคดีฆาตกรรมอำพราง และตอนนี้ตำรวจตรวจเจอดีเอ็นเอของฆาตกรในที่เกิดเหตุ แถมยังรู้ตัวคนร้ายแล้วด้วย

ตัดภาพมาที่ห้องผ่าศพ ณ ตอนนี้หมอดิน (รับบทโดย ธันวา สุริยจักร) กำลังชันสูตรศพของลูกสาวที่คลั่งฆ่าพ่อแม่ เขาถึงกับร้องอุทานออกมาขณะที่สารวัตรว่านรักออกทีวีอ้างถึงผลชันสูตร ทั้ง ๆ ที่เขายังชันสูตรศพไม่เสร็จ

แต่จริง ๆ แล้วการไปออกรายการของสารวัตรว่านรักเป็นแผนล่อฆาตกรให้เปิดเผยตัว เธอจึงทำทีเป็นว่ารู้ตัวคนร้าย ซึ่งต่อมาก็สามารถจับคนร้ายได้โดยใช้ตัวเองเป็นเหยื่อล่อ

ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเอง แม่ของหมอดินก็นัดให้เขามาดูตัวผู้หญิงซึ่งเป็นลูกสาวของเพื่อนแม่ และผู้หญิงคนนั้นก็คือสารวัตรว่ารักนั่นเอง แต่เธอไม่ได้ไปตามนัดเพราะติดภารกิจจับตัวฆาตกรอยู่ แล้วก็ให้บังเอิญว่าหมอดินดันไปอยู่ในที่ที่เดียวกับที่สารวัตรกำลังจับตัวฆาตกร สารวัตรว่านรักก็เลยเหวี่ยงแหหาว่าเขาเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดกับฆาตกรซะอย่างนั้น … ว่านรักสั่งลูกน้องให้จับตัวหมอดินไปพร้อมกับตัวฆาตกรเฉยเลย

อย่างไรก็ตาม หมอดินก็ได้รับการปล่อยตัวในที่สุด หลังจากนั้นเขาก็เดินทางกลับดอนหอยกาบ … แล้วก็ให้บังเอิ๊นบังเอิญเช่นกันว่า สารวัตรว่านรักก็ทำเรื่องขอย้ายไปที่ดอนหินกาบเช่นกัน

แม้ว่าในเรื่องการทำงานว่านรักจะไม่เป็นสองรองใคร แต่ดูเหมือนเรื่องความรักจะเป็นจุดบอดในชีวิตของเธอ นั่นก็เป็นเพราะความบ้างานของเธอนั่นแหละ แม้กระทั่งวันที่ทศ แฟนหนุ่มของเธอทำเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน ว่านรักก็ไม่มีทีท่าดีใจหรืออะไรเลยสักนิด แต่กลับวิ่งแจ้นไปทำงานเมื่อมีสายโทร. เรียกเข้ามา … ดูเหมือนว่าความรักของเธอจะเริ่มเข้าสู่ทางตันเสียแล้ว

หมอดินเดินทางกลับมาบ้านพักที่ดอนหินกาบ เขาพบบ้านถูกรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย แต่ไม่มีของหายเลยแม้แต่ชิ้นเดียว เขาสงสัยว่าคนร้ายต้องการมาค้นหาอะไรบางอย่าง

การเข้ามารับตำแหน่งเป็นสารวัตรคนใหม่ของว่านรักสร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่ดอนหินกาบไม่น้อย แต่คนที่น่าจะตื่นเต้นจนแทบกุมขมับก็เห็นจะเป็นหมอดิน ที่โลกมันกลมจนต้องมาเป็นเพื่อนบ้านกับว่านรัก คู่ปรับที่ลากยาวมาตั้งแต่สมัยเรียนประถม เพราะสืบไปสืบมาทั้งสองดันเป็นเพื่อนสมัยเรียนประถมซะนี่ … อะไรมันจะบังเอิญทุกสิ่งอย่างขนาดนั้น

ย้อนกลับไปในวันที่ว่านรักเดินทางมายังดอนหินกาบ ขณะกำลังนั่งรถเมล์แดงโดยสาร เธอได้พบว่านายผาดซึ่งเป็นคนขับรถลวนลามผู้โดยสารหญิงคนหนึ่ง ว่านรักจึงจับนายผาดในข้อหากระทำอนาจาร แต่วันต่อมานายผาดก็ถูกปล่อยตัวออกไปตามคำสั่งของผู้กำกับพนา

ว่านรักเดินทางไปหาท่านนายกเทศมนตรีบ้านดอนหินกาบเพื่อสอบถามอะไรบางอย่าง เพราะนายผาดให้การว่าตัวเขาป็นลูกน้องของท่านนายกเทศมนตรี แต่เมื่อไปถึงเธอกับได้เจอกับผู้กำกับพนาโดยบังเอิญ และผู้กำกับได้ออกตัวรับว่าเขาเป็นคนสั่งปล่อยตัวนายผาดไปเอง เพราะนายผาดเป็นสายให้กับเขา

สีหน้าและแววตาขอผู้กำกับพนาแสดงออกให้เห็นชัดเจนถึงความวิตกกังวล ในอีกทางหนึ่งก็แสดงให้เห็นถึงความไม่พอใจกับการปฏิบัติหน้าที่ของสารวัตรว่านรัก และที่เธอทำแบบนี้ได้ก็อาจจะเป็นเพราะว่าเธอมีพ่อเป็นนายตำรวจใหญ่ระดับประเทศ ว่านรักเชื่ออย่างเถรตรงว่า ผู้กระทำความผิดยังไงก็ต้องได้รับโทษ การปล่อยตัวนายผาดไปโดยไม่มีความผิดสำหรับว่านรักแล้วมันเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง แต่ก็อีกนั่นแหละ การจะงัดข้อกับผู้บังคับบัญชามันไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ง่าย ๆ

ในคืนนั้นเอง นายผาดก็โดยบุคคลปริศนาลวงไปฆ่า โดยในเช้ารุ่งขึ้นมีคนพบศพ ว่านรัก ในฐานะสารวัตรสืบสวนจึงลงพื้นที่ไปดูที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหมอดิน หมอนิติเวชที่เก่งที่สุดในดอนหินกาบได้ลงพื้นที่เช่นกัน แต่เมื่อทั้งสองได้เห็นศพก็ถึงกับผงะ เพราะศพของนายผาดมีดอกไม้จันทน์ยัดเอาไว้อยู่ในปาก !

Photos: ภาพหน้าจอ CH7HD Thailand