Skip to content
รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.13 : ความจริงที่ยากเกินจะรับไหว

รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.13 : ความจริงที่ยากเกินจะรับไหว

Sell Your Haunted House EP.13 : เมื่อฮงจีอาต้องเผชิญกับความจริงเมื่อ 20 ปีก่อนที่ยากเกินจะรับไหว ในขณะที่ลูกชายของป้าร้านอาหารชางฮวาก็กลับมาบ้าน แต่มาในสภาพเป็นวิญญาณ !

ความจริงเกี่ยวกับการตายของแม่ที่เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีก่อน ทำให้ฮงจีอาเจ็บปวดใจยิ่งนัก และคำพูดสุดท้ายก่อนที่จะหมดสติลงไปในอ้อมแขนของโออินบอมก็คือ “แม่ฉันโดนฆ่า”

ในวันนั้น โอซองชิกอุ้มหลานชาย (โออินบอม) ที่ถูกผีไข่เข้าสิงมาหาฮงมีจิน เพื่อให้เธอช่วยขับไล่ผีร้ายออกไป แต่ทว่าทางเดียวที่จะจัดการกับผีไข่ได้คือผู้ที่โดนสิงต้องตายไปด้วย (ผีไข่เกิดจากวิญญาณอาฆาตหลายดวงมารวมตัวกัน ทำให้มีฤทธิ์เดชมากกว่าวิญญาณปรกติ) เมื่อโอซองชิกรู้เช่นนั้นก็ไม่ยอมให้ฮงมีจินทำพิธี เพราะไม่ต้องการเสียหลานชายไป ในทางตรงกันข้ามฮงมีจินต้องการกำจัดผีไข่ เพื่อไม่ให้มันสามารถไปทำร้ายผู้คนได้อีก เธอคิดว่าการเสียสละเด็กชายคนนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำ

เมื่อความเห็นไม่ตรงกันการยื้อแย่งก็เกิดขึ้น กระทั่งสร้อยเครื่องรางกันผีสิงของฮงมีจินเกิดหลุดออกจากคอ ในเวลานั้นเอง ผีไข่จึงกระโดดจากร่างของเด็กชายโออินบอมมาเข้าร่างของฮงมีจิน

ด้านสาวน้อยฮงจีอาเห็นแม่ตัวเองโดนผีไข่เข้าสิงจึงนึกถึงคำพูดที่แม่ (ฮงมีจิน) เคยสอนเอาไว้ว่า ต้องใช้เข็ม (ปิ่นปักผม) แทงให้แม่นยำตรงขั้วหัวใจ เมื่อผีไข่ที่เข้าสิงร่างแม่ของเธอกระโจนเข้ามา สาวน้อยฮงจีอาจึงใช้เข็มปักไปที่ขั้วหัวใจของแม่เธอ เลือดสาดกระเซ็นไปทั่ว แม่ของเธอเสียชีวิตในทันที ส่วนตัวเธอและเด็กชายโออินบอมก็สลบล้มพับไป ในขณะที่เลขาจูก็เข้ามาเห็นเหตุการณ์ด้วยความตกใจ

ตัดกลับมาปัจจุบัน ฮงจีอานอนใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่บนเตียงในห้อง ICU ที่โรงพยาบาล เลขาจูเล่าให้โออินบอมฟังว่า ที่ฮงจีอาอาการหนักขนาดนี้เป็นเพราะเธอโดนวิญญาณแม่ของเธอเข้าสิงหลายต่อหลายครั้ง เพื่อที่ว่าเธอจะได้ฟื้นความจำของตัวเองที่ลบเลือนไปเมื่อ 20 ปีก่อน ฮงจีอาต้องการหาความจริงแม้รู้ว่าตัวเองอาจจะได้รับอันตรายถึงชีวิตจากวิธีการดังกล่าวก็ตาม

ต่อมาเมื่อฮงจีอาฟื้น เธอโกรธมากที่เลขาจูปิดบังความจริงที่เธอเป็นคนฆ่าแม่เอาไว้อย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 20 ปี … เลขาจูเอาดอกไม้มาเยี่ยม ฮงจีอาคุมอารมณ์เอาไว้ไม่อยู่ คว้าเอาดอกไม้ปาตกแตกแล้วไล่เลขาจูให้ไปพ้น ๆ หน้า ในคืนนั้นเอง เธอก็หนีออกไปจากโรงพยาบาลโดยหวังไม่ให้ใครมาตาม โดยไปพักอยู่ที่บ้านแถบชนบท และตั้งใจว่าจะออกเดินทางไปเรื่อย ๆ โดยไม่หวนกลับมาทำอาชีพเดิมอีก

โออินบอมก็ได้รู้ความจริงจากปากของเลขาจูเช่นกัน ที่แท้แล้ว การที่โอซองชิกไปเผาไล่ที่ให้ประธานโทฮักซองจนทำให้มีคนตาย 7 คนนั้น เป็นการสร้างผีไข่ขึ้นมา ผีอาฆาตเหล่านั้นจึงได้เข้าสิงร่างโออินบอม ซึ่งเป็นที่มาของเรื่องทั้งหมด

เลขาจูกล่าวต่อว่า แม้เธอจะโกรธเกลียดโอซองชิกแค่ไหน แต่เธอรู้ดีว่าเด็กชายโออินบอมในวันนั้นไม่รู้ไม่เห็นอะไรด้วย เธอจึงได้มอบสร้อยกันผีสิงให้โอซองชิกเพื่อมอบให้เด็กชายโออินบอมใส่ เลขาจูทิ้งท้ายเอาไว้ว่าเธอเชื่อว่าทุกสิ่งที่เธอทำเป็นสิ่งที่ดีสุด

ด้วยความช่วยเหลือของเลขาจูทำให้โออินบอมตามหาฮงจีอาจนเจอ แต่ฮงจีอาก็บอกว่าไม่อยากเห็นหน้าเขา เธอพูดว่า “ฉันฆ่าแม่ด้วยมือของฉันเอง คุณถึงได้รอดชีวิตมาได้ ทุกครั้งที่เห็นคุณมันทำให้ฉันนึกเสมอว่า ‘ตัวเองเป็นคนฆ่าแม่’ นี่แหละคือเหตุผลที่ฉันไม่อยากเจอคุณ”

คิมแทจินเจอยังชางฮวาที่บริษัทจัดหางาน เขาจึงพยายามพูดโน้มน้าวให้ยังชางฮวากลับไปหาแม่ที่บ้าน หรืออย่างน้อยก็โทร. ไปหาก็ยังดี จากนั้นเขาก็จดเบอร์โทรศัพท์แม่ของยังชางฮวาให้แล้วยัดใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ

ในคืนนั้นเอง วิญญาณของยังชางฮวาก็มาหาแม่ที่ร้านอาหารชางฮวาที่อยู่ติดกับสำนักงานแทบักฯ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับตำรวจโทร. มาแจ้งว่ายังชางฮวาเสียชีวิตแล้วจากอุบัติเหตุ

การตายของยังชางฮวาทำให้ฮงจีอาเดินทางกลับมาเพื่อเคารพศพ แม่ของยังชางฮวาจึงขอให้ฮงจีอาช่วยทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณลูกชาย เมื่อเป็นการทำพิธีเร่งด่วนฮงจีอาจึงจำเป็นต้องเรียกให้โออินบอมมาช่วยเป็นร่างทรงให้ แต่การทำพิธีครั้งนี้ไม่สำเร็จ ซึ่งคล้ายกับตอนที่ทำพิธีไล่วิญญาณของแม่ไม่สำเร็จ … ฮงจีอาจึงรู้แล้วว่า จริง ๆ แล้วเหตุผลที่ทำให้พิธีไม่สำเร็จเป็นเพราะคนที่อยู่ไม่ต้องการให้วิญญาณนั้นจากไป

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea