Skip to content
รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.2 : ฆาตกรรมต่อเนื่อง ?

รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.2 : ฆาตกรรมต่อเนื่อง ?

หลงกลิ่นจันทน์ EP.2 : คดีฆาตกรรมนายผาดส่อเค้าว่าจะเป็นฝีมือของฆาตกรต่อเนื่อง เพราะจากหลักฐานต่าง ๆ ที่สามารถเชื่อมโยงกับคดีสารวัตรนิติ และยิ่งกว่านั้นยังไปเชื่อมโยงกับคดีข่มขืนแล้วฆ่าเมื่อ 2 ปีก่อนอีกด้วย …

นายผาดถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม ถูกแทงไม่ต่ำกว่าสิบแผล อวัยวะเพศถูกตัด และมีดอกไม้จันทน์ยัดปาก หมอดินจำได้ว่ามีคดีก่อนหน้านี้ที่เหยื่อถูกดอกไม้จันทน์ยัดปากเช่นกัน เขาจึงทำการชันสูตรพลิกศพของนายผาดอย่างเร่งด่วน เพราะมีความเป็นไปได้ที่การตายของนายผาดจะเป็นการฆาตกรรมต่อเนื่อง

ส่วนการทำงานของว่านรักก็ดูจะไม่ราบรื่น เพราะโดนขัดขวางจากผู้กำกับพนาไม่ให้ทำคดีของนายผาด แต่มีเหรอที่ว่านรักจะเชื่อ เธอจึงไปดูศพนายผาดที่โรงพยาบาลจนไปปะทะคารมกับหมอดินซะงั้น

ที่แท้แล้ว หมอดินมีความหลังฝังใจในวัยเด็กเมื่อตอนเรียนอยู่ชั้นประถมกับว่านรัก ในตอนนั้น ว่านรักเป็นเด็กหญิงอ้วนดำ จึงทำให้เพื่อน ๆ มักเรียกเธอว่า “ยัยตุ่มดำ” ทีนี้ เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อวันหนึ่งเด็กชายหมอดินได้กลายเป็นจูบแรกของยัยตุ่มดำโดยไม่ได้ตั้งใจ แม้เหตุการณ์นั้นจะผ่านมาเป็นสิบ ๆ ปีแล้ว แต่ก็ยังฝังใจหมอดินไม่รู้ลืม

เรื่องราวดำเนินไป จนเช้าวันหนึ่ง มีใครบางคนเอาผลการชันสูตรพลิกศพของสารวัตรนิติมาวางไว้ให้ว่านรัก ซึ่งจากผลชันสูตรนี้เองทำให้ว่านรักรู้ว่า เหตุผลที่ไม่ค่อยมีใครอยากพูดถึงดอกไม้จันทน์ก็เพราะว่า ศพของสารวัตรนิติมีดอกไม้จันทน์ยัดปากเช่นเดียวกัน

ว่านรักจึงเอาผลชันสูตรไปให้หมอดินดู ปรากฏว่าผลชันสูตรนั้นเป็นเอกสารของหมอดินที่โดนคนร้ายขโมยไปในวันที่หมอดินโดนรื้อค้นบ้าน … ว่านรักบอกว่าคนร้ายรายนี้ต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

ความเชื่อมโยงกันของคดีนายผาดกับสารวัตรนิติก็คือ มีรอยแผลที่เกิดจากการโดนแทง 14 แผลเหมือนกัน คนร้ายใช้สารหนูกับเหยื่อ และเหยื่อมีดอกไม้จันทน์ยัดปาก หรือมันจะเป็นฆาตกรรมต่อเนื่องจริง ๆ !!?

เว แฟนสาวของผู้กำกับพนาและลูกสาวของท่านนายกเทศมนตรี โดนคนร้ายแอบอยู่เบาะด้านหลังรถแล้วโปะยาสลบ … เช้าอีกวันเมื่อเวได้สติขึ้นมา ก็พบชิ้นส่วนอวัยวะเพศของนายผาดห้อยคอของเธอ

ต่อมา ว่านรักเกิดไปสงสัยคดีข่มขืนแล้วฆ่าคดีหนึ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน เพราะมันเป็นคดีที่เป็นเหตุผลที่หมอดินต้องการให้เธอไปจากดอนหินกาบ “ผู้หญิงสวยจะอยู่ดอนหินกาบไม่ได้ !”

ว่านรักสืบค้นสำนวนคดีของสิรินญา พาณิชย์ หรือมีชื่อเล่นว่าจันทน์ แต่ค้นยังไงก็ไม่เจอ จนเธอได้รู้ว่าสารวัตรนิติ ผู้รับผิดชอบคดีได้ส่งสำนวนคดีให้ผู้กำกับพนา นับแต่นั้น ผู้กำกับพนาก็เป็นคนเก็บสำนวนนี้เอาไว้ด้วยตัวเอง … ว่านรักจึงแอบเข้าไปค้นในห้องผู้กำกับจนพบสำนวนที่ต้องการและได้ถ่ายรูปเอกสารเอาไว้

เนื้อหาในสำนวนระบุว่า “นางสาวสิรินญา หรือจันทน์ พาณิชย์ ถูกพบเป็นศพอยู่ที่ป่าละเมาะข้างวัดดอนเหนือ ผู้ต้องหาทั้งสามเป็นแรงงานต่างด้าวที่มาทำงานก่อสร้างละแวกนั้น โดยในคืนวันก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้ใช้กำลังบังคับขืนใจนางสาวสิรินญามาที่บริเวณป่าละเมาะข้างวัดดอนเหนือ จากนั้นก็ร่วมกันข่มขืน หลังจากนั้นก็ร่วมกันทำร้ายจนถึงแก่ความตาย …

“เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจพบดีเอ็นเอของคนร้าย แต่ขณะเข้าจับกุม กลุ่มผู้ต้องหาได้ยิงต่อสู้ด้วยอาวุธปืน เป็นเหตุให้สารวัตรนิติต้องป้องกันและวิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องหาทั้งสาม’

ว่านรักสะดุดกับคำคำหนึ่งในสำนวน จันทน์ ชื่อเล่นของเหยื่อกับดอกไม้จันทน์ที่ถูกยัดอยู่ในปากของศพนายผาดและสารวัตรนิติ หรือคดีเหล่านี้จะเชื่อมโยงกัน !!?

Photos: ภาพหน้าจอ CH7HD Thailand