Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mine EP.7 : ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ

รีแคปซีรีส์ Mine EP.7 : ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ

Mine ธาตุแท้ EP.7 : สถานการณ์เพิ่มระดับความตึงเครียดไปอีกหนึ่งสเต็ป ความไว้ใจของฮีซูที่มีต่อจียอง สามีของเธอได้เริ่มพังทลายไปจนหมดสิ้นแล้ว จนนำไปสู่เหตุการณ์ที่อันตรายเกินคาดคิด …

จาคยองเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง โดยการแนะนำตัวเองกับฮีซูว่า “ฉันคือคิมฮเยจิน” ซึ่งหมายความว่าเธอคือแม่แท้ ๆ ผู้ให้กำเนิดฮาจุน แต่ยังไม่ทันสิ้นเสียง ฮีซูก็บันดาลโทสะตบเข้าที่หน้าจาคยองอย่างแรงไปหนึ่งฉาด

และฮเยจิน (จาคยอง) ได้เผยว่า มูลนิธิแม่เลี้ยงเดี่ยวแห่งนี้เป็นสถานที่ที่เธอกับฮาจุนมาขอรับความช่วยเหลือเมื่อประมาณ 8 ปีก่อน และเธอก็บริจาคเงินให้กับมูลนิธินี้ก็เพื่อตอบแทนบุญคุณ เธอกล่าวกับฮีซูด้วยสายตาเจ้าเล่ห์ว่า “คุณปกป้องลูกของคุณ ฉันปกป้องลูกของฉัน ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองไป”

ฮีซูในตอนนี้อยู่ในอารมณ์โกรธบนซากปรักหักพังของความไว้ใจที่ถูกทำลายไปไม่เหลือ เมื่อซอฮยอนเห็นท่าไม่ดีที่จะปล่อยให้ทั้งคู่เผชิญหน้ากันต่อไป เธอจึงเข้าไปพาฮีซูออกจากที่นั่น

เมื่อกลับมาถึงบ้าน ฮีซูตกอยู่สภาพย่ำแย่กับความจริงอันโหดร้ายเกี่ยวกับจียอง ผู้เป็นสามีของเธอ ซอฮยอนแนะนำให้ใจเย็น ๆ ต้องคิดให้รอบคอบก่อนที่จะทำอะไรต่อไป

ฮเยจิน (จาคยอง) โทร. หาจียองเพื่อบอกว่า “มันจบแล้วภรรยาของคุณรู้แล้วว่าฉันเป็นใคร”

ต่อมาซอฮยอนถามฮเยจินว่า “คุณต้องการอะไร ?” ฮเยจินเผยความประสงค์ของตัวเอง “ฉันเคยทำผิดพลาดมาแล้วที่คิดว่า การให้เขาเติบโตในคฤหาสน์ฮโยวอนจะดีกับเขามากกว่าอยู่กับแม่เลี้ยงเดี่ยวอย่างฉัน ฉันมาเพื่อแก้ไขความผิดพลาดในอดีต”

ซอฮยอนปฏิเสธความต้องการของฮเยจิน แถมยังขู่กลับด้วยว่าการปลอมตัวเข้ามาเป็นติวเตอร์ของฮาจุนเป็นความผิดตามกฎหมาย แต่ฮเยจินก็พยายามอ้อนวอนขอซอฮยอนโดยใช้ความเป็นแม่แท้ ๆ ของฮาจุน ซึ่งแน่นอนว่าซอฮยอนไม่คล้อยตาม จนสุดท้ายซอฮยอนต้องยื่นคำขาดด้วยน้ำเสียงและท่าทีที่แข็งกร้าว “คนเดียวที่จะบอกให้คุณอยู่ที่นี่ได้ก็คือฉัน ซึ่งฉันไม่อนุญาต”

ฮีซูเผชิญหน้ากับจียอง “ไหนคุณบอกว่าแม่ของฮาจุนตายไปแล้วไง … แล้วเธอมาโผล่ที่บ้านฉันได้ยังไง !!?” จียองตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จว่า “ผมกลัวว่าคุณจะตกใจ จริง ๆ แล้วผมก็ตกใจเหมือนกับคุณนั่นแหละ เพราะแม่ของผมบอกว่าเธอตายไปแล้ว … อีกอย่างมันเป็นความผิดพลาดของผมในวัยหนุ่ม มันเป็นความสัมพันธ์แบบชั่วข้ามคืน ผมรู้สึกละอายที่จะบอกเรื่องนี้กับคุณ … แม่ของฮาจุนคือคุณ ผู้หญิงคนนั้นต้องการเพียงแก้แค้น”

สถานการณ์เริ่มเข้าสู่ภาวะตึงเครียดไปอีกหนึ่งสเต็ป เมื่อฮเยจินบอกความจริงกับฮีซูว่า “คนที่เป็นคนวางแผนให้เธอเข้ามาในบ้านหลังนี้คือจียอง” แต่ฮีซูไม่เชื่อ เพราะเธอยังเชื่อคำโกหกของสามีของเธอต่อไปที่บอกว่าเขาไม่รู้เรื่อง และสิ่งที่ฮเยจินกำลังทำคือต้องการแก้แค้น ดังนั้น ไม่ว่าฮเยจินจะพูดอะไรฮีซูก็เลือกที่จะไม่เชื่อ ๆ ๆ และ ไม่เชื่อ !

จากนั้นจียองก็เจรจากับฮเยจิน (จาคยอง) โดยเสนอเงินก้อนโตให้แลกกับการที่เธอจะไม่มายุ่งกับชีวิตของเขากับฮาจุนอีก ซึ่งแน่นอนว่าฮเยจินไม่ยอม ทำให้จียองแสดงตัวตนที่แท้จริงอันป่าเถื่อนของตัวเองออกมา “คราวนี้คุณได้ตายจริง ๆ ไม่ใช่ปลอม ๆ เหมือนที่ผ่านมา” ฮเยจินขู่กลับด้วยสายตาอำมหิตเช่นกันว่า “ฉันจะไม่ตายคนเดียว !!!”

อย่างไรก็ตาม เพื่อไขปริศนาคำโกหก ฮีซูจึงไปหาซุนฮเยเพื่อตามล่าหาความจริง ทั้ง ๆ ที่เธอไม่อยากมาเพราะเป็นห่วงลูกในท้อง

ซุนฮเยเล่าความจริงทุกอย่างออกไป “จียองบอกให้ฉันทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นเรื่องแม่ของฮาจุน และเขาเป็นคนให้ฉันบอกว่าฮเยจินตายไปแล้ว ทั้งหมดก็เพื่อแลกกับการที่จินโฮจะได้ขึ้นเป็นประธานบริษัท”

ความจริงที่ได้รับรู้มันเจ็บเกินไปสำหรับฮีซู และตรงนั้นเอง เลือดก็ไหลออกมาจากหว่างขาของฮีซู จากนั้นเธอก็ทรุดลง ในขณะที่ซอฮยอนเข้ามาโอบกอดฮีซูที่กำลังร้องไห้เป็นบ้าเป็นหลังอยู่อย่างนั้น …

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Korea