Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver EP.16 (ตอนจบ) : การแก้แค้นที่สมบูรณ์แบบ

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver EP.16 (ตอนจบ) : การแก้แค้นที่สมบูรณ์แบบ

Taxi Driver EP.16 (ตอนจบ) : คิมโดกีได้รู้ความจริงว่าฆาตกรที่ฆ่าแม่ของเขาคือโอชอลยอง นำไปสู่การแก้แค้นครั้งสุดท้ายของทีมเรนโบว์แท็กซี่วีไอพี …

หลังจากคิมโดกีได้รู้ว่าฆาตกรตัวจริงที่ฆ่าแม่ของเขาคือโอชอลยอง ซึ่งเป็นนักโทษไซโคปาธที่ถูกตัดสินให้รับโทษเน่าตายอยู่ในคุก เขาเสียใจมากถึงกับคุมอาการเอาไว้ไม่อยู่ทรุดลงไปคุกเข่าอยู่กับพื้นและร้องไห้ออกมาไม่หยุด

คิมโดกีไปเยี่ยมแม่ผู้จากไปของเขาและหลังน้ำตาออกมา “ผมไม่มีทางให้อภัยคนที่ทำอย่างนี้กับแม่เป็นอันขาด เชื่อใจลูกชายของแม่คนนี้เถอะ ผมจะแก้แค้นมันให้ได้”

คิมโดกีไปหาจางซองชอลเพื่อบอกความปรารถนาของเขาที่จะแก้แค้นโอชอลยอง แต่ปัญหาคือคนที่เขาแก้แค้นติดอยู่ในคุกซึ่งเขาไม่รู้ว่าจะจัดการกับมันยังไง แต่คำตอบของจางซองชอลกลับเหนือชั้นลึกไปหนึ่งสเต็ป “จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาทำให้ผมได้เรียนรู้ว่า การแก้แค้นที่สมบูรณ์แบบที่สุดไม่ใช่การทำลายศัตรู แต่มันคือการใช้ชีวิตของเราให้มีความสุขและคุ้มค่าที่สุดต่างหาก”

แล้วทีมเรนโบว์แท็กซี่ก็กลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อทำการแก้แค้นครั้งสุดท้าย … ทีนี้ การล้างแค้นครั้งนี้จะไม่เหมือนครั้งอื่น ๆ ที่บู๊บ้านระห่ำ แต่จะเป็นการล้างแค้นที่ทำแบบเจ็บซึมลึก โดยจะพุ่งเป้าไปที่ลูกชายของโอชอลยอง และที่สำคัญเป็นการล้างแค้นที่ละเมิดกฎหมายน้อยที่สุด (หรืออาจจะไม่ละเมิดเลยด้วยซ้ำ)

คือก่อนหน้าที่โอชอลยองจะถูกย้ายเรือนจำ เขาได้ก่อเหตุแทงผู้คุมที่ชื่อฮันดงชัน โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้ว ผู้คุมคนนั้นก็คือลูกชายแท้ ๆ ของเขา

จางซองชอลเดินทางไปเยี่ยมโอชอลยองที่เรือนจำ และได้เผยความจริงที่แม้แต่ไซโคปาธยังต้องปวดใจ ว่าผู้คุมที่โดนเขาทำร้ายเป็นลูกชายแท้ ๆ ของเขาเอง !!!

คิมโดกีไปเยี่ยมโอชอลยองในเรือนเพื่อยื่นข้อเสนอบางอย่างให้เขาทำตาม โดยการรับสารภาพความผิดที่เขาก่อขึ้น และกล่าวคำขอโทษด้วยความจริงใจต่อญาติเหยื่อที่เขาได้ฆ่าไปในอดีต แลกกับการที่ลูกชายของเขาจะได้มีชีวิตอยู่ต่อไป

ตัดภาพมาที่ประธานแบค ซึ่งพยายามจะลากเอาจางซองชอลกับคิมโดกีเข้าซังเตไปกับเธอด้วย แต่ทว่า อัยการคังฮานาบอกว่าไม่มีหลักฐานที่บ่งชี้ว่าเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีมีอยู่จริง คังฮานายังบอกด้วยว่าให้ประธานแบคลองปรึกษาทนายดู หากมีคดีลักพาตัวและทำร้ายร่างกายจางซองชอลกับคิมโดกีเพิ่มเข้าไป เธออาจจะไม่มีวันได้เห็นเดือนเห็นตะวันอีกเลยตลอดชีวิต

ส่วนจางซองชอลก็รับสารภาพกับโจจินอูว่ามีการลักพาตัวอาชญากรไปจริง และแน่นอนว่าความสัมพันธ์มากกว่า 30 ปีของทั้งสองยังคงดำเนินไปอย่างดี … ด้านคิมโดกีก็เตรียมตัวเตรียมใจที่จะโดนจับ แต่คังฮานาปฏิเสธที่จะจับกุมเขา เธอบอกว่า “หลักฐานไม่เพียงพอ … ฉันรู้ว่ากฎหมายไม่สมบูรณ์แบบ ขอบคุณที่ช่วยปกป้องเหยื่อที่เราทำพลาดไป” จากนั้นคังฮานาก็ยื่นใบลาออก แต่เป็นอีกครั้งที่ใบลาออกของเธอโดนโจจินอูฉีกทิ้ง

ณ จุดนี้ เรนโบว์แท็กซี่กลายเป็นอดีตไปแล้ว ทุกสิ่งอย่างโดนรื้อถอนจนหมดสิ้น พัคจินออนกับชเวคยองกูตัดสินใจกลับไปใช้ชีวิตเหมือนเดิมก่อนหน้านี้ อันโกอึนก็ตั้งใจจะสอบเข้าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนคิมโดกีก็เลือกไปตามทางชีวิตของตัวเอง จางซองชอลกล่าวทิ้งท้ายว่า “ขอขอบคุณพวกคุณทุกคนที่ร่วมต่อสู้กันมาจนถึงบัดนี้ ผมหวังว่าทุกคนจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เพราะมันทำให้การแก้แค้นสมบูรณ์แบบ”

1 ปีต่อมา …

โอชอลยองยอมรับต่อศาลว่าเขาเป็นฆาตกรที่ฆ่าเด็กสาวนักเรียนมัธยม และผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งโอชอลยองได้คุกเข่าขอโทษต่อหน้าคิมชอลจินที่ได้กลายเป็นแพะรับบาปติดคุกฟรีถึง 20 ปี อีกทั้งเขายังได้ขอโทษญาติของเหยื่อที่เขาได้ฆ่า “ผมจะโดนลงโทษทุก ๆ วันไปจนวันตาย”

คังฮานาได้สืบสวนคดีของแบคคยองมี น้องชายของประธานแบคเกี่ยวกับกรณีทำการค้าประเวณี แต่ท่าทีของเขาแตกต่างไปจากประธานแบคอย่างสิ้นเชิง เขายินดีร่วมมือกับคังฮานาที่จะปรับเปลี่ยนธุรกิจที่เขาได้รับตกทอดมาจากประธานแบค

ณ จุดนี้ อดีตทีมเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีต่างไปใช้ชีวิตตามทางของตัวเองอย่างมีความสุข ด้านฝาแฝดนรก กูยองแทและกูซอกแทโดนตัดสินจำคุกตลอดชีวิตข้อหาฆาตกรรมผู้ช่วยวังและซิมอูซอบ ส่วนประธานแบคก็โดนไป 20 ปี

อย่างไรก็ตาม อาชญากรรมก็ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง … และระหว่างที่ข่าวฆาตกรรมใหญ่ได้เกิดขึ้น สมาชิกในทีมเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีก็กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง และครั้งนี้มีอัยการคังฮานาเข้าร่วมอยู่ในทีมด้วย …

จบบริบูรณ์ เจอกันใหม่ซีซั่น 2

Photos: ภาพหน้าจอ SBS Korea