Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.2 : กฎ 3+3 ข้อ

รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.2 : กฎ 3+3 ข้อ

My Roommate is a Gumiho EP.2 : เมื่ออีดัมรู้ว่าถ้าเอาลูกแก้วจิ้งจอกออกจากร่างไม่ได้ภายใน 1 ปีจะต้องตาย เธอจึงเลือกจะใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงก่อนตาย …

เมื่ออีดัมได้รู้ความจริงเรื่องที่ว่า ถ้าไม่สามารถนำเอาลูกแก้วออกมาจากร่างได้ภายในหนึ่งปีเธอจะต้องตาย อาการพารานอยด์จึงเกิดขึ้น …

อีดัมคิดว่าถ้าจะตายไปจริง ๆ อย่างน้อย ๆ ก็ขอกินของโปรดให้ได้มากที่สุด อีกทั้งยังใช้ชีวิตแบบสุดเหวี่ยง ประมาณว่าขอใช้ชีวิตให่คุ้มก่อนตายอะไรแบบนั้น

คืนหนึ่ง อีดัมออกไปดื่มเหล้ากับเพื่อนจนเมามาย ระหว่างทางกลับบ้านด้วยความซุ่มซ่ามอีกเช่นเคย ทำให้เธอสะดุดล้มลงกับพื้น และก็ให้บังเอิญว่าตรงนั้นมีลูกอมสีแดงหล่นอยู่ เธอจึงเข้าใจผิดคิดไปว่าเป็นลูกแก้วจิ้งจอกสีแดง ด้วยความดีใจจึงรีบนำ (ลูกอมสีแดง) ไปคืนอูยอ แหม่ … อูยอเห็นเช่นนั้นก็อดสงสารหญิงสาวที่อายุเด็กกว่าเขา 977 ปีไม่ได้ ยิ่งเมื่อได้เห็นอีดัมร้องไห้คิดถึงแม่ แต่จะทำอย่างไรได้ในเมื่อมันถูกกำหนดมาให้เป็นแบบนี้ !

เช้าวันต่อมา อูยอได้ออกกฎขึ้นมา 3 ข้อให้อีดัมปฏิบัติตาม อย่างแรกคือห้ามเข้าใกล้หรือสัมผัสกับผู้ชายปีขาล สองคืองดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสามคือห้ามกินไก่ … อูยออธิบายว่าลูกแก้วเป็นสิ่งบอบบาง ซึ่งอาจได้รับผลกระทบหากร่างกายมนุษย์ไม่แข็งแรง ทีแรกอีดัมก็คัดค้านหัวชนฝาเพราะมันตีกรอบให้เธอใช้ชีวิตได้ยากลำบาก แต่สุดท้ายก็ต้องยอมตกลงอย่างเสียไม่ได้

หลังจากใช้ชีวิตภายใต้กฎของอูยอมาได้สักพัก ทำให้อีดัมรู้สึกเครียด เธอจึงสร้างกฎขึ้นมาบ้างเพื่อให้อูยอปฏิบัติตาม ประการแรกคือต้องรายงานความคืบหน้าวิธีนำลูกแก้วออกในทุกวันศุกร์ สองคือห้ามทำสายตาเย็นชา และสุดท้ายคือห้ามสูบบุหรี่ … อูยอตกลงทำตามเงื่อนไข แต่ผลก็คือ เมื่อไม่ได้สูบบุหรี่อูยอแสดงอาการหงุดหงิดออกมาอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งยังกลายเป็นผู้ชายขี้บ่นขึ้นมาซะอย่างนั้น

วันหนึ่ง อีดัมลงไปหาอูยอที่กำลังซ่อมประตูชั้นใต้ดิน และทั้งคู่ก็ติดอยู่ในนั้นเพราะลูกบิดพัง และไฟฟ้าก็เกิดมาดับเอาตอนนี้เสียอีก ระหว่างที่รอช่างมาซ่อม อูยอจึงได้เล่าเรื่องราวชีวิตของเขาผ่านข้าวของต่าง ๆ ที่เก็บเอาไว้ อีดัมจึงได้รู้ว่าเขาอายุ 999 ปีและสูบบุหรี่มานานสี่ร้อยกว่าปี เธอจึงรู้สึกผิดที่บอกให้เขาเลิกสูบบุหรี่

ทีนี้ ด้วยกฎข้อที่ห้ามไม่ให้อีดัมเข้าใกล้ผู้ชายปีขาล จึงทำให้ซอนอู ชายหนุ่มปีขาลผู้เกิดมากับคำว่าเพียบพร้อม รู้สึกแปลกใจที่อีดัมปฏิเสธเขา ถ้าพูดให้ถูกต้องก็คือ อีดัมคือผู้หญิงคนแรกที่ปฏิเสธเขา ทำให้ซอนอูเกิดอยากเอาชนะใจอีดัมขึ้นมา

เรื่องราวก็ดำเนินไปกระทั่งวันหนึ่ง อีดัมเกิดข้าศึกโจมตีขึ้นมากะทันหัน แต่ด้วยความซวยหรืออะไรไม่ทราบได้ ส้วมตัน ! ทำไงล่ะทีนี้ แต่ก็ให้บังเอิญว่าซอนอูทักมาหาเธอพอดี เลยได้จังหวะให้เขาช่วยหาวิธีดูดส้วมให้เธอ เอิ่ม … สุดท้ายเธอก็ทะลวงโถส้วมได้สำเร็จโดยคำแนะนำจากซอนอูนั่นเอง

เรื่องส้วมยังไม่จบ เมื่ออีดัมเกิดสงสัยว่าลูกแก้วในท้องน้อยเธอยังอยู่หรือเปล่า เพราะข้าศึกครั้งนี้โจมตีรุนแรงยิ่งนัก เธอจึงถามกับอูยอ บันเทิงล่ะทีนี้ อูยอหัวเราะออกมาด้วยความฮาเพราะไม่คิดว่าสาวน้อยอีดัมจะจินตนาการไปได้ แต่อีดัมก็อธิบายว่าของสำคัญขนาดนั้นไม่ควรไปอยู่ในโถส้วม

ยางฮเยซอน จิ้งจอกสาวรุ่นน้องของอูยอซึ่งตอนนี้ได้กลายเป็นมนุษย์แล้ว เธอแปลกใจเมื่อรู้ว่าอูยออยู่กับอีดัมเพื่อปกป้องลูกแก้วจิ้งจอกสีแดง เพราะเธอรู้ว่าอูยอมีวิธีเอาลูกแก้วออกมา แต่ที่เขายังไม่เอาลูกแก้วออกมาจากร่างของอีดัมเพราะเป็นเหตุผลอื่น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร

คืนหนึ่ง อูยอบอกกับอีดัมว่าเขาต้องการพิสูจน์บางอย่าง เขาจับมือเธอไว้และเห็นลูกแก้วสีแดงในตัวเธอ เขาตั้งใจจะจูบเธอเพื่อนำลูกแก้วออกมาและปล่อยเธอไป แต่ทว่าอูยอเห็นลูกแก้วในตัวอีดัมเปล่งสีน้ำเงิน เขาจึงชะงักก่อนจะคว้าตัวอีดัมมากอดเอาไว้อย่างนั้น

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Korea