Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Roommate Is Gumiho EP.1 : จิ้งจอกเก้าหางอายุ 999 ปี

รีแคปซีรีส์ My Roommate Is Gumiho EP.1 : จิ้งจอกเก้าหางอายุ 999 ปี

My Roommate Is Gumiho EP.1 : ชินอูยอ จิ้งจอกเก้าหางอายุ 999 ปี กับอีดัม เด็กสาวยุคมิลเลนเนียมอายุ 22 ปี แม้จะต่างเผ่าพันธุ์และต่างวัย แต่ความเป๋อทำให้ทั้งคู่ต้องมาอยู่ร่วมกันซะงั้น …

จิ้งจอกเก้าหาง (หรือ Gumiho) เป็นสัตว์เดรัจฉานที่ต้องการเป็นมนุษย์ มันเลยได้รับพรประการหนึ่ง ถ้าทำความดีบุญบารมีครบ 100 ปีหางมันจะเพิ่มขึ้นมาหนึ่ง และทุก ๆ หนึ่งร้อยปีก็จะมีหางเพิ่มขึ้นมาหนึ่ง เมื่อเข้าใจสัจธรรมจนล่วงเข้า 300 ปี นอกจากจะมีหางเพิ่มขึ้นมาแล้ว มันยังจะได้ลูกแก้วสีแดง หากครบ 1,000 ปี ลูกแก้วลูกนั้นก็จะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน เมื่อนั้นสัตว์เดรัจฉานจะกลายเป็นมนุษย์ …

ชินอูยอ (รับบทโดย จางกียง) เป็นจิ้งจอกเก้าหางที่บำเพ็ญเพียรมานาน 999 ปี อีกไม่นาน ลูกแก้วสีแดงก็จะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน และเมื่อนั้นเขาจะได้กลายเป็นมนุษย์ตามปรารถนา

แต่การมีชีวิตอยู่มาอย่างต่อเนื่องยาวนานนับพันปี กลับทำให้ชินอูยอรู้สึกถึงความจืดชืด มันเป็นห้วงช่วงเวลาที่น่าเบื่อที่สุดกับการแสร้งทำตัวเป็นมนุษย์ ทำให้บางครั้งทำให้เขารู้สึกว่างเปล่า ดังนั้น ชินอูยอจึงเป็นชายหนุ่มที่บียอนด์กว่าคำว่าเย็นชา ว่าที่จริงเขาเป็นคนไร้อารมณ์ไม่ต่างอะไรกับหุ่นยนต์ที่ไร้ความรู้สึกใด ๆ

อีดัม (รับบทโดย ฮเยริ) ต้องคอยปรับทุกข์ให้เพื่อนผู้ชายที่กำลังดื่มเหล้าจนเมามายเพราะอกหัก เมื่อเพื่อนของเธอคอพับหลับไปไม่ได้สติ อีดัมจึงต้องทั้งแบกทั้งลากเพื่อนออกจากร้าน แต่ไม่รู้ยังไง อยู่ดี ๆ เพื่อนชายคนนั้นกลับมีสติขึ้นมาเฉยเลย แถมยังวิ่งไปอ้วกใส่รถเฟอร์รารีเปิดประทุนสีแดงคันงามที่จอดอยู่ซะงั้น

อีดัมเห็นอูยอซึ่งเป็นเจ้าของรถยืนอยู่ตรงนั้นด้วยท่าทางนิ่งเฉย อีดัมจึงขอโทษเขาพร้อมกับโค้งให้หัวแทบติดพื้นหลายต่อหลายครั้ง แต่อูยอตอบด้วยน้ำเสียงที่ราบเรียบและนิ่งมาก “คุณเป็นนักศึกษาใช่ไหมล่ะ ถ้างั้นไม่เป็นไรหรอก รถก็ไม่ได้เสียหายมากอะไร”

แต่ความซุ่มซ่ามก็ไม่เคยปรานีใคร ขณะที่อีดัมกำลังจะลากเพื่อนไปต่อ ก็ให้บังเอิญว่าเธอเกิดไปสะดุดขาเข้า ด้วยสัญชาตญาณอูยอจึงคว้าแขนของเธอไว้เพื่อกันไม่ให้เธอล้มหัวฟาดพื้น อีดัมก็ใช้มือยันหน้าอกของอูยอ ทีนี้ล่ะเรื่องไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อลูกแก้วสีแดงในตัวอูยอหลุดเข้าไปในปากของอีดัมตรงเป๊ะเหมาะเหม็ง จากนั้นเธอก็สลบไป

อีดัมได้สติขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่บ้านของอูยอ จากนั้นเขาก็บอกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อูยอต้องการให้อีดัมอยู่ที่บ้านเขาไปพลางก่อนระหว่างที่หาทางเอาลูกแก้วสีแดงออกจากร่างของเธอ อีดัมจึงบอกว่าจะไปกินยาถ่ายเพื่อเอาลูกแก้วออกมาให้ แต่อูยอบอกว่าถึงจะไปหาหมอใช้เครื่องสแกนก็มองไม่เห็นลูกแก้ว ซึ่งในตอนนี้มันน่าจะอยู่ในท้องน้อยของเธอ ซึ่งแน่นอนอีดัมทั้งไม่เชื่อและยังมองว่าอูยอเป็นพวกคนบ้าโรคจิต

เมื่อพูดดี ๆ ไม่เชื่ออูยอเลยจัดให้ เขาแปลงร่างเป็นจิ้งจอกเก้าหางต่อหน้าอีดัม ณ จุดนี้เอง อีดัมก็หน้าเหวอแล้วกรี๊ดลั่นไปสามบ้านเจ็ดบ้าน ก่อนที่จะสลบเหมือดลงไปตรงนั้นอีกครั้ง

เมื่อตื่นขึ้นมาในตอนค่ำ อีดัมจึงแอบหลบหนีออกมาจากบ้านของอูยอในระหว่างที่เขากำลังชงชาให้เธอดื่ม

อีดัมพยายามจะบอกความจริงกับอีดัน (รับบทโดย ชเวอูซอง) น้องชายผู้หล่อเหลาของเธอซึ่งเป็นนักกีฬาธนูดีกรีระดับโอลิมปิก แต่อีดันคิดว่าพี่สาวของตัวเองเพี้ยนไปเสียแล้ว

เช้าวันต่อมา ขณะที่อยู่บนรถประจำทางเพื่อเดินทางไปเรียนที่มหาวิทยาลัย อีดัมเกิดอาการปวดท้องขึ้นมาอย่างรุนแรงจนสลบไป ก่อนที่จะสิ้นสติอีดัมนึกถึงลูกแก้วจิ้งจอกสีแดงที่อยู่ในตัว

อีดัมฟื้นขึ้นมาที่บ้านของอูยออีกครั้ง และอาการปวดท้องของเธอก็เกิดจากการสัมผัสตัวกับผู้ชายปีขาล เหตุเพราะว่าเสือกับจิ้งจอกเป็นศัตรูกัน อูยอใช้มือสัมผัสอีดัมเพื่อบรรเทาอาการปวดให้เธอ จากนั้นเขาจึงชวนเธอมาอยู่ที่บ้านของเขาเพื่อปกป้องลูกแก้ว และระหว่างนั้นจะได้หาวิธีเอาลูกแก้วออกมาจากร่างของเธอ

อีดัมเก็บข้าวเก็บของเตรียมไปอยู่ที่บ้านอูยอ โดยบอกอีดัน ผู้เป็นน้องชายว่าจะไปอยู่กับเพื่อนเพื่อเตรียมตัวแข่งขันตอบปัญหาประวัติศาสตร์และวรรณกรรม แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยความกังวลเธอจึงบอกอีดันให้โทร. หาเธอถี่ ๆ อย่างน้อยก็ทุก ๆ สองวันและถ้าติดต่อไม่ได้ก็ให้แจ้งตำรวจทันที

ณ กลางดึกของคืนวันแรกนั้นเอง อีดัมได้ยินเสียงแปลก ๆ จึงเดินออกมาดู สิ่งที่เห็นเบื้องหน้าทำเอาแทบช็อก … อูยอถือเคียวอยู่ในมือ พร้อมทั้งเลือดที่ไหลออกมาจากตู้เย็น นี่มันฉากฆาตกรโรคจิตในหนังสยองขวัญชัด ๆ !

อีดัมถูกความกลัวเข้าครอบงำ “นี่ฉันมาอยู่กับฆาตกรโรคจิตหรือเนี่ย !!?” แต่อูยอไม่ปล่อยให้หญิงสาวมโนไปไกลมากกว่านี้ เขาจึงเอ่ยออกมาว่าเขาออกไปตัดกิ่งไม้ ส่วนเลือดที่เห็นก็คือเลือดวัวที่รั่วออกมาจากถุงในตู้เย็น

เช้าวันต่อมา ระหว่างที่อูยอกำลังง่วนอยู่กับการชงชา อีดัมก็มองจิ้งจอกเก้าหางในร่างของมนุษย์ด้วยความชื่นชมในใบหน้าที่หล่อเหลาชวนหลงใหล ก่อนที่เธอจะเตือนตัวเองว่าเขาคือจิ้งจอกเก้าหาง ไม่ใช่มนุษย์ !

หลังจากจัดการเรื่องอาหารและอื่น ๆ ให้อีดัมอย่างเพียบพร้อม อูยอก็เดินทางไปงานอีเวนต์ที่สิงคโปร์ของสำนักพิมพ์ที่เขาร่วมงานด้วย

อีดัมดีใจที่อูยอไม่อยู่บ้าน เธอจึงออกไปวาดลวดลายขาแดนซ์ที่คลับแห่งหนึ่ง แต่จู่ ๆ เธอก็เกิดปวดท้องขึ้นมาเนื่องจากเกิดไปสัมผัสกับผู้ชายปีขาล … อูยอโทร. หาอีดัมเพราะเป็นห่วงลูกแก้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เขาจึงวาร์ปมาหาอีดัมทันที

หลังจากนั้น อีดัมรู้สึกสำนึกผิด เธอให้สัญญาว่าจะไม่ไปสถานที่ที่มีคนหนาแน่นอีก ในทางกลับกัน อูยอขอร้องให้เธอไว้ใจเขาและเลิกกลัวเขา เพราะเขาไม่มีทางทำอันตรายเธออย่างแน่นอน และที่สำคัญที่สุดเขาจะต้องเอาลูกแก้วออกมาจากร่างอีดัมให้ได้ภายในหนึ่งปี เพราะถ้าลูกแก้วอยู่ในร่างนานกว่านั้น อีดัมจะตาย !

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Korea