Skip to content
รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.9 : หน้าที่ของนางฟ้าชุดขาว

รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.9 : หน้าที่ของนางฟ้าชุดขาว

Youth of May EP.9 : ทางการประกาศใช้กฎอัยการศึกทั่วประเทศ และสั่งทหารปิดล้อมควังจู ฮีแทบอกมยองฮีให้ออกจากควังจูทันที แต่ด้วยหน้าที่ของนางฟ้าชุดขาวทำให้เธอเลือกที่จะอยู่ต่อ …

หลังจากซูรยอนกับฮีแทตกลงกันว่าจะแยกกันที่โซล และเดินทางไปในทางที่แต่ละคนต้องการ ฮีแทกลับมาหามยองฮีที่ควังจู …

ฮีแทบอกกับมยองฮีว่า พวกเขาทั้งสองจะต้องเดินทางออกจากควังจูในวันพรุ่งนี้ให้เร็วที่สุด ในคืนนั้นทั้งคู่นอนด้วยกันพร้อมกับความฝันที่จะมีอนาคตอันสดใสร่วมกัน เมื่อพระอาทิตย์โผล่ขึ้นขอบฟ้า

ในเวลาเดียวกันนั้น ฮวังกีนัมได้รับคำสั่งด่วนให้จัดการกับพวกต่อต้าน ในขณะที่มีการประกาศขยายกฎอัยการศึกออกไปทั่วประเทศ และมีคำสั่งให้ทหารปิดล้อมควังจูเพื่อปราบปรามพวกต่อต้าน

เช้าวันถัดมา การกวาดล้างได้เริ่มขึ้นแล้ว …

มยองฮีเดินทางไปเยี่ยมน้องชายของเธอเพื่อบอกลา ในขณะที่ฮีแทเดินทางมาบ้านเพื่อนเพื่อเอากีตาร์ เมื่อมาถึงก็พบกับสภาพสตูดิโอถ่ายภาพที่ถูกรื้อค้นและทำลาย ที่นั่นเขาได้เจอกับซูรยอนโดยบังเอิญ

ระหว่างเดินทางกลับจากไปเยี่ยมน้องชาย มยองฮีเกิดติดร่างแหโดนกลุ่มทหารที่เข้าทำการปราบปรามเข้าทำการจับกุม เธอขัดขืนอย่างเต็มที่ ทหารหนุ่มนายนั้นจึงจะใช้กระบองฟาด แต่ทันใดนั้นเอง ฮีแทก็โผล่เข้ามาเอาตัวมาขวางจนโดนกระบอกตีเข้าที่หัวอย่างแรง ขณะที่ทำการต่อสู้กันมยองฮีเอาไม้หน้าสามฟาดเข้าที่ทหารนายนั้นจนทรุดลงไปกับพื้น ทั้งสองจึงรีบหนีไปด้วยกัน

ฮีแทเลือดไหลจากการที่โดนกระบองฟาดอย่างแรงที่หัว มยองฮีจึงให้เขาไปที่โรงพยาบาลเพื่อทำแผล … และจุดนี้เองคือจุดเปลี่ยนของอนาคตของพวกเขาทั้งสองคน

หมอวินิจฉัยให้ฮีแทแอดมิตเพื่อรอดูอาการหนึ่งคืน แม้ฮีแทจะทัดทานเพราะเขาอยากจะออกเดินทางจากควังจูให้เร็วที่สุด แต่มยองฮีก็ให้เขาทำตามที่หมอสั่ง อีกอย่างด้วยการขยายเคอร์ฟิวทำให้เขากับมยองฮีต้องนอนพักที่โรงพยาบาลอย่างไม่มีทางเลือก และคืนนั้นเองเขาก็ได้ดีดกีตาร์ให้มยองฮีฟัง (ซึ่งอาจจะเป็นครั้งสุดท้าย !!?)

เวลาล่วงไปจนถึงช่วงสายของอีกวัน ฮีแทเป็นกังวลใจมากกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เขาเดินไปหามยองฮีท่ามกลางคนเจ็บที่อยู่เต็มไปทั่วทั้งบริเวณทางเดินของโรงพยาบาล

มยองฮีกำลังทำหน้าที่พยาบาลอย่างเต็มที่ เพราะมีคนเจ็บจากการโดนทหารทำร้ายเข้ามารับการรักษาเป็นจำนวนมาก ฮีแทโวยวายใส่มยองฮีให้รีบเดินทางออกจากควังจูตามที่ตกลงกันไว้ แต่มยองฮีบอกว่าไม่สามารถไปได้ตอนนี้เพราะมีคนเจ็บต้องได้รับการรักษาและมีพยาบาลไม่เพียงพอ ในท้ายที่สุดฮีแทก็ถูกขอร้องแกมบังคับจากหมอที่รักษาเขา ให้ช่วยทำหน้าที่หมออีกแรง ฮีแทรับชุดกาวน์มาอย่างเสียไม่ได้

ระหว่างนั้นสถานการณ์ภายนอกโรงพยาบาลเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น ซูชานพยายามเดินเข้าไปช่วยเด็กหญิงวัยมัธยมต้นคนหนึ่งที่กำลังถูกทหารควบคุมตัว ทำให้เขาโดนทหารซ้อมและโดนจับไปด้วยอีกคน ในขณะที่ซูรยอนก็รอดจากการโดนควบคุมตัวได้จากความช่วยเหลือของนายตำรวจหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งต่อมาตำรวจคนนั้นก็โดนทหารถล่มเละ

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ ในคืนนั้นมยองฮีถามฮีแทว่าต้องการให้เธอเดินทางออกจากควังจูพรุ่งนี้แต่เช้าเลยไหม ? เพราะเธอรู้ว่าการที่เธออยู่ที่นี่ทำให้ฮีแทไม่สบายใจ แต่ในท้ายที่สุด ทั้งคู่ก็จับมือที่จะอยู่ช่วยเหลือคนเจ็บที่โรงพยาบาลต่อไป

แต่ในกองบัญชาการทหารได้มีคำสั่งจากเบื้องบน ให้ทหารภายใต้กฎอัยการศึกสามารถใช้กระสุนจริงยิงกลุ่มผู้ต่อต้านได้ !!!

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea