Skip to content
รีแคปซีรีส์ Law School EP.14 : เผยโฉมมาสเตอร์มายด์

รีแคปซีรีส์ Law School EP.14 : เผยโฉมมาสเตอร์มายด์

Law School EP.14 : ยังจงฮุนพบประเด็นน่าสงสัยเกี่ยวกับกรณีซอบยองจูขับรถชนเด็กแล้วหนีที่จูแรดง และมันเชื่อมโยงกับการที่มันโฮฆ่าซอบยองจูได้อย่างน่าเหลือเชื่อ …

มันโฮถูกขังอยู่ในเรือนจำ ระหว่างนั้นเขาโดนนักโทษคนหนึ่งแทงด้วยมีด และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งเราได้รู้ว่ามันโฮเป็นพยานคนสำคัญที่สามารถซัดทอดไปถึงตัวผู้บงการที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด นั่นก็คือสมาชิกสภาโกคยองซู และแน่นอนว่าเขาเป็นคนสั่งเก็บมันโฮในเรือนจำ

ยังจงฮุนรีบตามไปที่โรงพยาบาลทันที เขาพยายามเงี่ยหูฟังมันโฮที่นอนอยู่บนเตียงทำท่าขยับปากเหมือนต้องการจะพูดอะไรออกมา แต่ไม่ทันจะเอ่ยอะไร มันโฮก็หมดสติไปต่อหน้าต่อตายังจงฮุน

หลังจากนั้น ยังจงฮุนก็บริจาคเลือดให้มันโฮ แต่ดูเหมือนอาการของมันโฮกลับแย่ลงไปอีก จนในที่สุดก็เสียชีวิต ยังจงฮุนแสดงสีหน้าผิดหวังอย่างชัดเจนที่พยานปากเอกที่สามารถซัดทอดไปถึงตัวสมาชิกสภาโกตาย … เหมือนดังว่าคำพูดของสมาชิกสภาโกจะเป็นจริง “ขยะอย่างมันโฮน่าจะตายไปซะตั้งแต่แรกแล้ว”

ต่อมายังจงฮุนได้พากลุ่มนักเรียนมายังที่ที่ซอบยองจูถูกฆาตกรรม เขาตั้งคำถามว่าใครอยู่เบื้องหลังมันโฮ เพราะว่ากันตามตรงแล้วซอบยองจูไม่น่าที่จะเป็นคนประเภทขับรถชนเด็กแล้วหนี ยังจงฮุนยืนยัน

ความจริงคือ ในวันที่ซอบยองจูขับรถชนเด็ก สมาชิกสภาโกได้นั่งอยู่บนรถ เขาเป็นคนบอกให้ซอบยองจูขับรถหนีเพราะบริเวณนี้ไม่มีกล้องวงจรปิด เนื่องจากเป็นพื้นที่พัฒนาใหม่ ซอบยองจูในตอนนั้นอยู่ในสภาวะตื่นตระหนก และคนที่ขับรถออกไปคือสมาชิกสภาโกนั่นเอง

ด้านซึงแจก็รู้ถึงสิ่งที่ตัวเองต้องเผชิญกับสิ่งที่เขาทำลงไป อึนซอกที่เห็นอกเห็นใจลูกศิษย์ของเธอคนนี้เป็นอย่างมาก เธอเลือกที่จะไล่ซึงแจออกจากโรงเรียนกฎหมาย แทนการดำเนินคดีเขาข้อหาแฮ็กข้อมูลคอมพิวเตอร์ ซึ่งโทษจะร้ายแรงกว่ามาก

ซอลอาพยายามตามหามาสเตอร์มายด์ โดยพยายามเชื่อมโยงไปหาคนที่ให้ภาพลูกชายกับมันโฮ ซึ่งอึนซอกก็รับที่จะทำการติดต่อลูกชายของมันโฮ ส่วนคนอื่น ๆ ก็พยายามตั้งข้อสมมติฐานของตัวเองขึ้นมาแตกต่างกันออกไป

ณ จุดนี้ จุนฮวีเหมือนเริ่มที่จะต่อจิ๊กซอว์เรื่องราวต่าง ๆ ได้แล้ว ในคืนวันนั้นซอบยองจูกำลังเดินทางไปงานศพ และอาจมีคนไปกับเขาด้วย ซึ่งพื้นที่ที่เกิดเหตุอยู่ในจูแรดง ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งของสมาชิกสภาโกฮยองซู

แต่ดูเหมือนว่ายังจงฮุนจะล้ำหน้าไปหนึ่งสเต็ป เขาเดินทางไปหาสมาชิกสภาโกคยองซู แล้วเอ่ยปากตรง ๆ ว่า “ผมรู้มาว่าในวันที่ซอบยองจูขับรถชนเด็กที่จูแรดง เขาไม่ได้อยู่บนรถคนเดียว เพราะซอบยองจูที่ผมรู้จักไม่มีทางทิ้งเด็กเอาไว้กลางถนนอย่างนั้นแน่นอน นั่นหมายความว่าคนที่อยู่บนรถกับเขาเป็นคนหยุดไม่ให้เขาลงจากรถไปช่วยเด็กคนนั้น” สายตาของยังจงฮุนแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเขาสงสัยสมาชิกสภาโก

ทีนี้ภาพก็ตัดให้เราเห็นภาพในอดีตเพื่อเป็นการเฉลยปมปริศนา … มันโฮพบกับสมาชิกสภาโก แล้วเขาก็ได้เผยให้เห็นคลิปบันทึกเสียงที่บันทึกเหตุการณ์ในวันที่ซอบยองจูขับรถชนเด็ก ซึ่งมีเสียงของสมาชิกสภาโกบอกให้ซอบยองจูขับหนีไป แล้วคลิปเสียงอันนี้แหละที่มันโฮใช้เป็นข้อต่อรองกับสมาชิกสภาโก ให้ตามสืบหาตัวลูกชายเขา

ในท้ายที่สุดเยซึลก็ตัดสินใจฟ้องยองชาง ยิ่งไปกว่านั้น เธอยังต้องการยื่นฟ้องสมาชิกสภาโกคยองซู ซึ่งเป็นพ่อของยองชางอีกด้วย

จากนั้นซอลอาและจีโฮก็อัปโหลดคลิปที่มีเนื้อหาชี้นำให้เห็นว่า สมาชิกสภาโกมีส่วนเกี่ยวข้องกับอาชญากรรม แน่นอนว่าด้วยความโกรธเขาต้องการฟ้องเด็กนักเรียนกฎหมายเหล่านั้นในข้อหาหมิ่นประมาท และเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ แต่ก็ทำไม่ได้ เพราะมันจะเป็นการขุดคุ้ยเรื่องเหล่านั้นขึ้นมา เพื่อพิสูจน์ให้ได้ว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นเท็จ ซึ่งเขาไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้น

Photos: ภาพหน้าจอ JTBC Korea