Skip to content
รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.10 : กระสุนจริง !!!

รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.10 : กระสุนจริง !!!

Youth of May EP.10 : ความที่มยองฮีมีเลือดของนางฟ้าชุดขาวอย่างเต็มเปี่ยม เธอจึงเลือกที่จะอยู่ช่วยคนเจ็บที่โรงพยาบาล ไม่ยอมหนีตามที่ฮีแทต้องการ …

มยองฮีและฮีแทตัดสินใจที่จะอยู่ควังจูต่อไปเพื่อดูแลผู้ป่วย ซึ่งขณะนี้ในโรงพยาบาลมีแพทย์และพยาบาลไม่เพียงพอ

กฎอัยการศึกที่มีผลบังคับใช้ทั่วประเทศเกาหลีใต้เริ่มส่งผลความรุนแรงมากยิ่งขึ้น เมื่อเบื้องบนมีคำสั่งให้ใช้กระสุนจริงจัดการกับกลุ่มประชาชนผู้ต่อต้าน นั่นทำให้จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บจากการโดนยิงเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเต็มไปด้วยเลือดและคนเจ็บ

ในขณะเดียวกัน มยองฮีก็อดไม่ได้ที่จะเป็นห่วงมยองซู น้องชายของเธอที่อยู่ในค่ายฝึกนักกีฬา

ว่ากันตามจริงแล้ว ฮีแทอยากพามยองฮีไปจากควังจูให้เร็วที่สุด แต่ก็วนลูปมาที่จุดเดิม มยองฮีมองว่าถ้าเธอไปตอนนี้ก็เท่ากับทิ้งภาระไว้ให้กับคนอื่น อีกทั้งเธอมองว่ามันคือการเสียสละที่เธอต้องทำ แต่ฮีแทก็พยายามให้เหตุผล “คุณต้องดูแลตัวเองก่อน คุณควรจะนึกถึงเราสองคน”

ด้านมยองซูกับจองแท (น้องชายของฮีแท) แอบหนีออกจากค่ายฝึกกีฬาโดยไม่รู้เลยว่า ด้านนอกกำลังมีการชุมนุมประท้วงของผู้คนเป็นจำนวนมากให้ทางการยกเลิกกฎอัยการศึก และกำลังจะมีการปราบปรามอย่างรุนแรงเกิดขึ้น

ไม่กี่อึดใจ การเผชิญหน้าของกลุ่มผู้ประท้วงและทหารก็เกิดขึ้น ก่อนที่จะมีเสียงปืนดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง มยองซูกับจองแทหนีไปจนได้เห็นผู้ที่สั่งการกองกำลังทหารนั่นก็คือฮวังกีนัม พ่อของเขานั่นเอง

ตัดภาพมาที่โรงพยาบาล มยองฮีได้รับการบอกเล่าจากคนรู้จักว่าเห็นมยองซูออกมานอกค่ายฝึกนักกีฬา ซึ่งเป็นบริเวณที่มีการประท้วง ด้วยความร้อนใจ เธอจึงรีบไปที่ค่ายฝึกนักกีฬาทันที แต่มยองซูไม่อยู่ที่นั่น !

สถานการณ์คู่ขนานกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการโดนยิงเป็นจำนวนมากขึ้น ดังนั้น จึงมีการระดมอาสาสมัครเพื่อออกไปช่วยคนเจ็บภาคสนาม และมยองฮีก็ขออาสาไป

ฮีแทไม่พอใจเป็นอย่างมากที่มยองฮีอาสาออกไปเสี่ยง เขาต่อว่า “ทำไมต้องไปด้วย คุณมีสองชีวิตหรือยังไง !!? อย่าทำตัวเป็นคนดีไปหน่อยเลย” แต่อย่างไรก็ตามเมื่อห้ามไม่ฟัง ฮีแทจึงจำใจต้องออกไปกับมยองฮีด้วยท่าทีโมโห

มยองฮีช่วยเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บที่นอนเกลื่อนถนน จังหวะนั้นเองเธอเหลือบไปเห็นรองเท้าของมยองซูตกอยู่กลางถนน มยองฮีจึงรีบวิ่งไปดูโดยวิ่งฝ่าห่ากระสุนไป อย่างไรก็ตามฮีแทคว้าเธอเอาไว้และขึ้นเสียงให้เธอกลับโรงพยาบาลทันที แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้น …

มยองฮีบอกว่า “ฉันได้ยินเสียงเด็กร้องไห้อยู่ตรงนั้น ถ้าเด็กคนนั้นเป็นมยองซูล่ะ !” เธอสลัดมือของฮีแทออกแล้วรีบวิ่งไปดูต้นกำเนิดเสียงนั้นทันที … ทหารเห็นมยองฮีจึงพยายามจะจับเธอ แต่ฮีแทก็ตามมาช่วยเอาไว้ได้ และที่น่าช็อกก็คือ ทหารคนนั้นคือคยองซู เพื่อนของฮีแทนั่นเอง !

เมื่อกลับถึงโรงพยาบาลมยองฮีรู้สึกโล่งใจ หลังจากได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวว่ามยองซูกลับไปที่ค่ายฝึกนักกีฬาอย่างปลอดภัย แต่มยองฮีก็อดที่จะรู้สึกผิดไม่ได้ที่เธอดีใจที่เด็กคนนั้นที่เธอเดินไปดูไม่ใช่มยองซู มยองฮีร้องไห้ออกมาด้วยความรู้สึกผิด ฮีแทเข้ามาปลอบ “มันผิดเหรอที่เราต้องการให้คนที่เรารักปลอดภัย”

ฮีแทและมยองฮีตัดสินใจที่จะไปเยี่ยมน้องชายที่ค่ายฝึกนักกีฬา ในตอนนั้นเองพ่อของมยองฮีก็ปรากฏตัว ทำให้ตัดสินใจเดินทางไปก่อน เพื่อเปิดทางให้มยองฮีได้คุยกับพ่อ

แต่ระหว่างทาง รถของฮีแทก็ถูกล้อมไปด้วยทหาร !!?

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea