Skip to content
รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.3 : ปริศนาดอกไม้จันทน์

รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.3 : ปริศนาดอกไม้จันทน์

หลงกลิ่นจันทน์ ตอนที่ 3 : ว่านรักปะติดปะต่อเชื่อมโยงดอกไม้จันทน์ที่อยู่กับศพนายผาดกับสารวัตรนิติเข้ากับคดีของจันทน์ เรื่องราวประหลาดก็เกิดขึ้น …

ว่านรักพบความผิดปรกติในสำนวนคดีข่มขืนแล้วฆ่าของจันทน์ เพราะผลการชันสูตรของหมอดินหายไปจากสำนวน จากนั้นว่านรักก็เริ่มสืบหาข้อมูลของจันทน์ แต่ตลอดเวลานั้นเองก็เหมือนมีใครกำลังจับตาดูอยู่

มีข้อความปริศนาถึงว่านรักให้ไปพบที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งถ้าอยากรู้ว่าใครเป็นคนฆ่าจันทน์ เมื่อว่านรักไปถึงรีสอร์ตเธอก็พบกับผู้กำกับพนาอยู่ที่นั่น เพราะคนร้ายได้นัดให้ผู้กำกับพนาไปที่นั่นด้วยเช่นกัน แล้วจังหวะนรกก็เกิดขึ้นเมื่อคุณเวตามผู้กำกับพนามาถึงรีสอร์ต ว่านรักกับคุณเวจึงเปิดศึกตบตีกัน

ท่านนายกเทศมนตรีโกรธมากกับเรื่องวุ่นวายที่เกิดขึ้นไม่หยุดไม่หย่อนนับแต่การมาของสารวัตรว่านรัก เขาจึงสั่งผู้กำกับพนาให้จัดการให้ดอนหินกาบกลับมาสงบเหมือนเดิม

วันต่อมามีชาวบ้านจำนวนหนึ่งมารวมตัวกันประท้วงไล่สารวัตรว่านรัก แต่สุดท้ายกลุ่มชาวบ้านก็ต้องยอมล่าถอยไปเมื่อโดนผู้หมวดตรีชัยขู่ว่าจะถูกจับแจ้งข้อหา

ทีนี้เรื่องราวดำเนินไปจนผลการตรวจสอบลายนิ้วมือของคนที่แอบเอาข้อความมาไว้ในบ้านของว่านรักออกมา คนคนนั้นคือทางไท หลานชายของผู้กำกับพนา … แต่ว่านรักก็คิดว่าที่ทางไททำไปก็เพื่อแกล้งคุณเวแค่นั้น

แต่เรื่องราวความวุ่นวายยังไม่จบเพียงแค่นั้น คนร้ายแอบเอาดอกไม้จันทน์ไปวางไปบนโรงพัก ซึ่งต่อมาหมอดินเลยไปเปิดใจคุยกับทางไท ซึ่งเขาก็ยอมรับเรื่องที่สร้างสถานการณ์ให้ว่านรัก ผู้กำกับพนา และคุณเวไปเจอกันที่รีสอร์ตแต่เขาปฏิเสธเรื่องดอกไม้จันทน์

ต่อมาก็ป่วนงานเลี้ยงใหญ่แม่หญิง งานเลี้ยงใหญ่ของดอนหินกาบที่มีท่านายกเทศมนตรีเป็นโต้โผใหญ่ของงานนี้ ระหว่างที่ทุกอย่างดำเนินไปตามปกติ จู่ ๆ ไฟก็เกิดดับ เมื่อไฟติดขึ้นมาก็ปรากฏว่าวัตถุตล้ายศพถูกห้อยเอาไว้ด้วยเชือกกลางเวที

หมอดินคะเนจากน้ำหนักสันนิษฐานว่าไม่น่าจะใช่ศพ เขาจึงมันลงมาแล้วเปิดผ้าขาวออกดู ทุกคนต่างตกตะลึงกับสิ่งที่เห็น มันคือดอกไม้จันทน์ !!!

Photos: ภาพหน้าจอ CH7HD Thailand