Skip to content
รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.4 : ผีนางจันทน์ ?

รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.4 : ผีนางจันทน์ ?

หลงกลิ่นจันทน์ EP.4 : ว่านรักโดนแม่หญิงอ้างพ่อปู่กล่าวหาว่าเธอเป็นผีนางจันทน์ ทำให้ต้องหาทางพิสูจน์ความจริงให้ชาวบ้านรู้ว่าเธอไม่ใช่ ซึ่งมันนำไปสู่ความจริงที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังคดีของจันทน์ …

ในงานวันเกิดของแม่หญิง ร่างทรงอันเป็นที่ยึดเหนี่ยวและเป็นผู้นำด้านจิตวิญญาณของชาวบ้านดอนหินกาบ สารวัตรว่านรักได้รับมอบหมายให้ดูแลความปลอดภัยของท่านนายกเทศมนตรีที่เป็นประธานในงานนี้

แต่แล้วก็เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นเมื่อมีคนนำเอาดอกไม้จันทน์ห่อด้วยผ้าขาวทำเหมือนเป็นศพห้อยต่องแต่งอยู่บนเวที ทันใดนั้นเอง แม่หญิงก็เกิดร้องตะโกนโวยวายขึ้นมาทำทีเป็นพ่อปู่เข้าสิงร่าง แล้วก็ร้องเสียงหลงหาว่าว่านรักเป็นผีนางจันทน์ !

เรื่องไม่จบแค่นั้น วันรุ่งขึ้นแม่หญิงพาชาวบ้านบุกไปถึงโรงพักเพื่อไล่ว่านรักให้ออกไปจากดอนหินกาบ โดยอ้างว่าเป็นคำพูดของพ่อปู่ที่ระบุว่าว่านรักคือผีนางจันทน์ ถ้าไม่ไล่ออกไปดอนหินกาบก็จะมีแต่เรื่องวุ่นวาย

แต่ก็อีกเช่นเคยที่ผู้หมวดตรีชัยเข้ามากู้สถานการณ์เอาไว้ได้ เพราะเขาจับคนที่เอาดอกไม้จันทน์ไปห้อยไว้บนเวทีได้ แต่คำให้การของผู้ต้องหาอ้างว่าเขาไม่รู้สึกตัว และที่ทำลงไปก็เป็นไปเพราะมีเสียงผู้หญิงมากระซิบสั่งเขา ทำให้ไม่ได้อะไรคืบหน้า … ตอนนี้ปัญหาคือชาวบ้านเชื่อไปแล้วว่าว่านรักคือผีนางจันทน์

ว่านรักจึงเริ่มการสืบแบบย้อนกลับ คือตามสืบไปยังแหล่งที่มาของดอกไม้จันทน์ตามวัดละร้านค้าต่าง ๆ แต่ปรากฏว่าไม่พบว่าที่ไหนที่ขายดอกไม้จันทน์ที่มีลักษณะตรงกับตำรวจเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่าก็คือ ผีนางจันทน์มีจริง !!?

ทุกคนเจอทั้งเสียงทั้งผีนางจันทน์ตัวเป็น ๆ แต่คนเดียวที่ไม่เชื่อคือสารวัตรว่านรัก เธอจึงจัดการวางแผนซ้อนแผนเพื่อจับพวกโจรขโมยของที่ปลอมเป็นพี่นางจันทน์หลอกคนเพื่อหวังขโมยทรัพย์สินภายในวัด แต่เธอนึกไม่ถึงว่าหนึ่งในกลุ่มโจรคือทางไท หลานชายตัวแสบของผู้กำกับพนา !

สอบสวนไปสอบสวนมาก็ได้คำรับสารภาพว่า ทางไทเป็นคนวางแผนทั้งหมดเพื่อหวังขโมยทรัพย์สินภายในวัด ส่วนเรื่องดอกไม้จันทน์ในงานวันเกิดแม่หญิงคนที่ว่าจ้างก็คือตัวแม่หญิงเอง

ทางไททำท่าเย่อหยิ่งต่อหน้าสารวัตรว่านรัก เพราะเขาเคยโดนจับในข้อหาขโมยของวัดมาก่อนหน้านี้ แต่ผู้กำกับพนาก็ช่วยปิดคดีให้ ทางไทก็เชื่อว่าคราวนี้อาของเขาก็จะช่วยเขาให้รอดคุกเหมือนเดิม แต่มันกลับตรงกันข้าม เมื่อทางไทแจ้งให้นักข่าวรู้เรื่องที่หลานของผู้กำกับพนาเป็นโจรขโมยของวัด ผู้กำกับพนาจึงโกรธพาตัวทางไทประกาศต่อหน้านักข่าวว่าหลานของเขาเป็นโจรจริง ๆ

สารวัตรว่านรักมองพฤติการณ์ของทางไทแล้ววิเคราะห์ออกมาว่า ที่ทางไททำไปไม่ใช่เพราะต้องการเงิน แต่เป็นเพราะต้องการให้อาของเขาเสียใจมากที่สุด เป็นเพียงแต่ว่าว่านรักไม่รู้ว่าเพราะอะไรถึงทำให้ทางไทจงเกลียดจงชังผู้กำกับพนาได้มากขนาดนั้น

ส่วนแม่หญิงก็โดนคุณเวสั่งให้ไปกบดานที่ชายแดน … ว่านรักจึงรอดจากข้อครหาที่ถูกกล่าวหาว่าเธอเป็นผีนางจันทน์

เมื่อทุกอย่างดูเหมือนจะคลี่คลาย จู่ ๆ ในคืนหนึ่งว่านรักก็เกิดเจอเรื่องเหนือความคาดหมายขึ้น เธอฝันเห็นผีนางจันทน์ !!!

ย้อนกลับมาที่คดีของจันทน์ ซึ่งว่านรักเห็นข้อพิรุธในสำนวนที่ระบุว่า “ไม่มีใครที่เป็นพยานเห็นเหตุการณ์” แต่ข้อความต่อมากลับย้อนแย้งกันเมื่อระบุได้ว่า “ผู้ต้องสงสัยคือแรงงานต่างด้าว” ว่านรักจึงคิดว่าทางไทน่าจะให้คำตอบเธอในเรื่องนี้ได้

ว่านรักใช้จิตวิทยาหลอกล่อให้ทางไทเชื่อใจเธอจนยอมพูดความจริงที่เขาเห็นในคืนวันนั้นออกมา “พวกมันมี 3 คน” … ในคืนนั้นทางไทกับพวกกำลังเข้าไปขโมยของในวัด ซึ่งเขาทำหน้าที่เป็นคนดูต้นทางด้านนอก ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่เขาเห็นชาย 3 คน นำเอาศพของจันทน์มาทิ้งเอาไว้ตรงนั้น !

Photos: ภาพหน้าจอ CH7HD Thailand