Skip to content
รีแคปซีรีส์ Law School EP.15 : เอริก้า ชิน

รีแคปซีรีส์ Law School EP.15 : เอริก้า ชิน

Law School ชีวิตนักเรียนกฎหมาย EP.15 : เรื่องงง ๆ ได้เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อ เอริก้า ชิน แฝดผู้พี่ของซอลอาเดินทางมาจากอเมริกาเพื่อทำข้อตกลงสุดประหลาดกับสมาชิกสภาโก …

ในตอนนี้ ซีรีส์เริ่มต้นจากเหตุการณ์ใน 5 วันก่อนจะถึงการพิจารณาคดีของศาลรัฐธรรมนูญ ในกรณีของอัยการจินที่ยื่นให้ศาลวินิจฉัยเกี่ยวกับกฎหมายที่เขาถูกจีโฮฟ้อง เรื่องการเปิดเผยข้อมูลของจำเลยในคดีต่อสาธารณชน ซึ่งอัยการจินและยังจงฮุนมองตรงกันว่าเป็นกฎหมายที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ อีกทั้งยังมีแค่ประเทศเกาหลีประเทศเดียวที่ใช้กฎหมายฉบับนี้

แต่ปัญหาก็คือเหล่าเด็ก ๆ ต่างก็แปลกใจที่ได้เห็นยังจงฮุนขึ้นให้การในชั้นศาลเหมือนจะเข้าข้างอัยการจิน โดยเฉพาะจีโฮที่เขารู้สึกเหมือนตัวเองถูกยังจงฮุนหักหลัง แต่ยังจงฮุนก็ตอบกลับไปว่า “ถ้าอยากจะต่อกรกับฉันและอัยการจินให้ได้ ก็ต้องทำงานหนักกว่านี้”

กลับมาที่การพิจารณาคดีที่ศาล ยังจงฮุนนำเสนอความคิดเห็นของ “เอริก้า ชิน” ต่อกฎหมายฉบับนี้ผ่านทางวิดีโอที่บันทึกเอาไว้ เนื่องจากเธออาศัยอยู่ในต่างประเทศ แต่เมื่อยังจงฮุนเปิดคลิปวิดีโอออกมา ทุกคนในห้องก็ต่างพากันตกตะลึง เมื่อเห็นว่าเอริก้า ชิน หน้าเหมือนซอลอาอย่างกับแกะ ซึ่งจริง ๆ แล้วเธอก็คือคังทัน ฝาแฝดผู้พี่ของคังซอลอานั่นเอง

ยังจงฮุนเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ เขาอ้างว่าเป็นไปตามที่คังทันขอร้องเอาไว้ แต่ดูเหมือนว่าความลับเรื่องนี้ทำให้ซอลอาไม่พอใจเป็นอย่างมากเมื่อคังทันโทร. มาหา ซอลอาถึงกับวางสายไปอย่างไม่ไยดี

เรื่องราวดำเนินไป ซีรีส์เผยให้เห็นความจริงในอดีตว่า สมาชิกสภาโกเป็นคนส่งลูกชายของมันโฮไปอเมริกา เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนกับ “ร่างกฎหมายอีมันโฮ”

ต่อมาเช้าวันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำเอาทุกคนช็อก เมื่อยองชางและสมาชิกสภาโกอัดคลิปขอโทษลงในยูทูบ โดยสมาชิกสภาโกยังได้ใช้โอกาสนี้ในการเสนอการแก้กฎหมายให้โทษในคดีของคู่รักมีอัตราโทษที่สูงขึ้น

แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่าก็คือ อึนซอกปรากฏอยู่ในคลิปนั้นด้วย และอึนซอกก็โผล่มาต่อหน้าเด็ก ๆ ที่กำลังดูคลิปดังกล่าวอยู่ เธอขอให้เยซึลเข้าร่วมการแก้กฎหมายในครั้งนี้ด้วย

ซับซ้อนไปกว่านั้น คนที่เขียนร่างกฎหมายฉบับนี้ก็คือยังจงฮุน ซึ่งเขาใช้สมาชิกสภาโกช่วยออกกฎหมายผ่านการช่วยเหลือของอึนซอก

ยังจงฮุนเอาหลักฐานที่โชว์ให้เห็นว่าในคืนวันที่ซอบยองจูขับรถชนเด็กแล้วหนี สมาชิกสภาโกนั่งอยู่บนรถด้วย ซึ่งทั้งคู่กำลังเดินทางไปงานศพด้วยกัน ยิ่งไปกว่านั้นยังแสดงการเชื่อมโยงนู่นนี่นั่น โดยพุ่งเป้าไปที่สมาชิกสภาโก จากนั้นยังจุนก็เตือนอัยการจินให้เลือกข้างให้ถูก ไม่เช่นนั้นเขาอาจจะติดร่างแหซวยไปด้วย

ทีนี้อยู่ดี ๆ ก็มีแผนจับสมาชิกสภาโกที่เหลือเชื่อเกิดขึ้น นั่นก็คือซอลอาปลอมตัวเป็นคังทันเข้าไปพบกับสมาชิกสภาโกพร้อมด้วยยังจงฮุน แล้วซอลอา (ที่ปลอมเป็นคังทัน) ก็ยอมตามข้อเสนอของสมาชิกสภาโกแลกกับการที่ต้องลบคอมเมนต์ที่ว่าร้ายซอลอา เมื่อสมาชิกสภาโกหลงกล ตำรวจก็เข้าจับกุมแก๊งปั่นคอมเมนต์ปลอม ซึ่งสมาชิกสภาโกก็โดนจับในข้อหาปั่นคอมเมนต์ปลอมไปแบบงง ๆ ซะอย่างนั้น

Photos: ภาพหน้าจอ JTBC Korea