Skip to content
รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.4 : จิตวิญญาณของลูกแก้ว

รีแคปซีรีส์ My Roommate is a Gumiho EP.4 : จิตวิญญาณของลูกแก้ว

My Roommate is a Gumiho EP.4 : ฮเยซอนขออูยอให้เข้าพาเรียนที่มหาวิทยาลัยเดียวกับอีดัม ในขณะที่อีดัมก็พยายามหาทางทำให้ซอนอูเลิกชอบเธอให้ได้ แต่มันจะเป็นไปตามแผนหรือเปล่านะ ?

อีดัมอธิบายให้อูยอเข้าใจว่า การที่เธอไปออกเดตกับซอนอูก็เพื่อทำให้ซอนอูรู้สึกเกลียดเธอเพื่อจะได้ไม่มายุ่งอีก และเธอก็เข้าใจว่าทำสำเร็จแล้ว แต่ทว่า ต่อมาอูยอได้เห็นข้อความที่ซอนอูขอนัดเดตกับอีดัมอีกในวันรุ่งขึ้น … วันต่อมาอีดัมแต่งตัวสวยเป็นพิเศษเพื่อไปดูอีดันแข่งขันยิงธนู ทำให้อูยอเข้าใจผิดคิดว่าเธอไปเดตกับซอนอู

ด้านฮเยซอนเชื่ออย่างสนิทใจว่าอูยอมีความรู้สึกพิเศษกับอีดัม เป็นเพียงแต่ว่าอูยอไม่ยอมรับออกมาก็เท่านั้น ฮเยซอนจึงขอให้อูยอช่วยให้เธอได้เข้าไปเรียนที่มหาวิทยาลัยเดียวกับอีดัม โดยเธอบอกว่าจะช่วยดูแลอีดัมและลูกแก้วให้เขา

ฮเยซอนได้เข้าไปเรียนมหาวิทยาลัยในฐานะนักเรียนแลกเปลี่ยนจากประเทศจีน ไม่นานนักเธอก็รู้จักกับกลุ่มของอีดัม การมาของฮเยซอนต่างทำให้นักศึกษาชายแตกตื่นเป็นการใหญ่ในความสวยของเธอ

จะว่าไปแล้ววันนี้ถือเป็นวันโลกาวินาศของอีดัมก็ไม่ผิด เพราะทั้งวันเธอเจอแต่คนพูดไม่ดีใส่เธอ แม้แต่ผู้หญิงซึ่งเป็นเพศเดียวกันก็ยังนินทาเธอให้เข้าหู ฮเยซอนสังเกตเห็นอีดัมอยู่ในสภาพที่แย่มาก ๆ จนแทบจะกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ซึ่งในวันเดียวกันนั้นเอง อีดัมนั่งทำรายงานในห้องสมุดจนดึก อูยอจึงมารับ เธอจึงร้องไห้ออกมาโฮใหญ่ พร้อมทั้งระบายกับเขาว่าวันนี้เป็นวันที่เธอเจอแต่เรื่องแย่ ๆ อูยอจึงพาเธอไปร้องคาราโอเกะ แล้ววันแย่ ๆ ของสาวน้อยอีดัมก็กลายเป็นวันแห่งความสนุกขึ้นมาทันที

ต่อมา อีดัมปวดท้องประจำเดือนทำให้เธอรู้สึกร่างกายอ่อนแอ ซึ่งอูยอจึงดูแลเธอเป็นอย่างดี … เช้าวันต่อมา เป็นวันที่ดัมจะต้องไปเดตกับซอนอู เพื่อทำรายงานส่งอาจารย์ในหัวข้อความสัมพันธ์ของคู่รัก เอาล่ะสิ ทำยังไงทีนี้เพราะอีดัมยังรู้สึกไม่สบายอยู่ อูยอจึงขอไปแทนโดยการแปลงร่างเป็นอีดัม

อูยอในร่างของอีดัมไปทานอาหารกับซอนอูที่ร้านหน้ามหาวิทยาลัย ซอนอูสังเกตความผิดปกติของท่าทางหลาย ๆ อย่างของอีดัมที่แปลกไป ส่วนอูยอก็รู้ถึงความรู้สึกของซอนอูที่มีต่ออีดัม

ฮเยซอนได้เจออูยอที่แปลงร่างเป็นอีดัมโดยบังเอิญ เธอจึงเข้าไปบอกว่าเมื่อจิตวิญญาณของลูกแก้วกำลังสูญเสียไป ทำให้ร่างกายของคนคนนั้นอ่อนแอ

อูยอกลับบ้านมาด้วยความเหนื่อยล้าเขาจึงผล็อยหลับไป อีดัมจึงมาห่มผ้าให้และนั่งมองหน้าเขาจนตัวเองก็หลับไปเช่นกัน … อูยอตื่นขึ้นมา ทำให้เขาคิดถึงคำเตือนของฮเยซอน ถ้าเขามีความรู้สึกกับอีดัมเท่ากับเขากำลังทำลายจิตวิญญาณของลูกแก้ว และสุดท้ายอีดัมก็จะต้องตาย !!!

อูยอเลือกที่จะเย็นชาใส่อีดัม จนทำให้อีดัมรู้สึกแปลกไป … อีดัมเดินผ่านร้านกาแฟที่มากับอูยอ เธอจึงนึกถึงความสุขในวันนั้น แต่ก็ยังอดคิดไม่ได้ว่าทำไมเขาเปลี่ยนไป เธอจึงไปหาเขาและขอให้เขากลับมาเป็นคนเดิมที่ใส่ใจและห่วงใยเธอ

อูยอตอบอีดัมเป็นบทกวีบทหนึ่งมีความหมายว่า “ทุก ๆ ความรักมักมีความเข้าใจผิดเสมอ เพราะการเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง ไม่ได้เอาใจเขามาใส่ใจเรา นั่นแหละทำให้เราเข้าใจอีกฝ่ายหนึ่งผิด”

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Korea