Skip to content
รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.15 : จับผีไข่ใส่ไหแม่นาค

รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.15 : จับผีไข่ใส่ไหแม่นาค

Sell Your Haunted House EP.15 : ฮงจีอากังวลว่าผู้คนต้องมาตายเพราะผีไข่เป็นจำนวนมาก เธอจึงต้องปราบมันให้ได้ แม้ต้องแลกด้วยชีวิตใครสักคนก็ตาม …

ประธานโทฮักซองโดนกดดันอย่างหนักในระหว่างการถูกสอบสวนในคดีลอบวางเพลิงเมื่อ 20 ปีก่อน และคดีบริษัทกระดาษที่ใช้หลบเลี่ยงภาษีของบริษัทโทฮักคอนสตรักชั่น เขาจึงโบ้ยความผิดทั้งหมดไปให้กับเลขาชเว

โออินบอมปลอมตัวเป็นคนขับแท็กซี่เพื่อรับเลขาชเวไปส่งที่คอนโด ระหว่างทางโออินบอมได้เปิดคลิปเสียงของประธานโทฮักซองที่ให้การกับตำรวจโดยโยนความผิดมาให้เธอ รวมทั้งโทษว่าเธออยู่เบื้องหลังการฆ่าโอซองชิก เมื่อได้ฟังเลขาชเวรู้สึกเหมือนถูกหักหลัง แต่การให้เธอทรยศต่อผู้มีพระคุณอย่างประธานโทฮักซอง ที่เลี้ยงเธอมาตั้งแต่เล็กมันก็เป็นเรื่องที่ทำใจได้ยาก

อย่างไรก็ตาม เมื่อเลขาชเวกลับไปถึงคอนโด เธอก็โทร. หาฮงจีอาและตกลงที่จะเป็นพยาน โดยจะเอาหลักฐานในการเอาผิดประธานโทฮักซองไปให้ แต่ครู่เดียวหลังจากวางสายแสงเพลิงสีแดงก็เกิดขึ้น แล้วก็ระเบิดตามมา เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีคนตายเป็นจำนวนมาก … ที่แท้แล้วประธานโทฮักซองเป็นคนสั่งลูกน้องที่ชื่อ “เคราเหม็น” ให้มาเก็บเลขาชเว

ขณะนั้นเอง โออินบอมยืนอยู่หน้าตึกที่เกิดเหตุระเบิดโดยที่เขาไม่ได้สวมสร้อยกันผีสิง แล้วอยู่ดี ๆ เขาก็ล้มลง ฮงจีอาที่เป็นห่วงจึงรีบบึ่งรถตามมายังที่เกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงฮงจีอาพบว่าโออินบอมถูกผีไข่เข้าสิงไปเสียแล้ว !!!

ฮงจีอาจำได้ว่าผีที่เข้าสิงโออินบอมมันคือผีไข่ เธอรู้วิธีจัดการกับมันจากการได้อ่านบันทึกของแม่ เธอจึงนำเอาสร้อยกันผีสิงไปสวมให้โออินบอม แล้วผีไข่ก็กระเด็นหลุดออกจากร่างไป

เมื่อได้สติขึ้นมา โออินบอมก็บอกกับฮงจีอาว่าเขาเห็น “เคราเหม็น” เดินสวนออกมาหลังจากที่เลขาชเวเดินเข้าคอนโดไป นั่นหมายความว่าประธานโทฮักซองเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์แก๊สระเบิดในครั้งนี้ ทั้งสองจึงเร่งตามสืบหาตัวของเคราเหม็น จนในที่สุดก็เจอแหล่งที่มันกบดานเพื่อรอเดินทางไปต่างประเทศ

ฮงจีอากับโออินบอมรีบตามไปหาเคราเหม็น แต่ปรากฏว่าทุกอย่างสายไปเสียแล้ว เคราเหม็นโดนประธานโทฮักซองฆ่าตัดตอนไปอีกคน ฮงจีอาจึงต้องทำการปลดปล่อยวิญญาณเคราเหม็นเพื่อหาเบาะแสจากความทรงจำ ซึ่งจากความทรงจำของเคราเหม็นนี้เอง เธอจึงได้รู้ว่ามันได้เก็บกุญแจตู้เซฟที่เอามาจากห้องของเลขาชเวก่อนที่จะเกิดระเบิด ฮงจีอาจึงเอากุญแจนั้นไปให้ตำรวจ ซึ่งเลขาชเวบอกเอาไว้ก่อนตายว่ามันเป็นกุญแจไขตู้เซฟที่ใช้เก็บเอกสารลับที่สามารถเอาผิดประธานโทฮักซองได้

สุดท้ายประธานโทฮักซองก็หนีไปได้ ตำรวจจึงออกประกาศจับทันที ในตอนนี้ประธานโทฮักซองผู้ชั่วร้ายถูกปิดเกมเรียบร้อย เขาหมดทางไปอย่างแท้จริงแล้ว เพราะแม้แต่ลูกน้องคนสนิทที่จงรักภักดีเขาก็ฆ่าตายซะเกลี้ยง ส่วนที่ยังเหลืออยู่ก็ถอยห่างเขาจนหมดสิ้น แต่คนประเภทนอตติงทูลูสแบบนี้เนี่ยแหละเขาว่ากันว่าเป็นคนที่น่ากลัวที่สุด !

ปัญหาในตอนนี้คือผีไข่ออกอาละวาดฆ่าผู้คนไปทีละคน ๆ ฮงจีอาคิดไม่ตกไม่รู้จะจัดการกับเรื่องนี้ยังไงดี เพราะการปลดปล่อยวิญญาณผีไข่นั้นมีวิธีเดียว คือต้องใช้ปิ่นปักผมแทงเข้าไปที่ร่างของคนที่ถูกเข้าสิง ซึ่งคนคนนั้นต้องตาย แม้เลขาจูจะบอกว่าผีไข่จะสลายไปเองเมื่อหมดความแค้น แต่โออินบอมก็คิดว่าถ้าปล่อยไว้แบบนี้อาจจะมีคนตายนับร้อยนับพันก็เป็นได้ … แล้วจะทำยังไงล่ะ ?

โออินบอมสืบจนรู้รายชื่อของวิญญาณที่มารวมเป็นผีไข่ทั้งหมด 8 ราย เขาจึงเสนอความคิดในการปราบผีไข่ให้ฮงจีอา นั่นคือการใช้เข็มที่เขียนชื่อของวิญญาณทั้งแปด แต่ฮงจีอาคิดจะใช้วิธีปิดผนึกวิญญาณแทน (คล้าย ๆ กับจับวิญญาณลงไหแม่นาค แล้วปิดผนึกที่ปากไหเอาไว้ ประมาณนั้น) แต่ไม่ว่าวิธีไหนก็ล้วนต้องเสี่ยงอันตรายทั้งสิ้น

เมื่อถึงเวลาทำพิธี ฮงจีอาเตรียมไหเอาไว้เตรียมจับผีไข่ปิดผนึก แต่สิ่งที่เธอไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้นเมื่อผีไข่ใช่มนต์สะกดทำให้เธอหลงไปในมนตราว่าทุกสิ่งเป็นความฝัน และแม่ของเธอบอกให้เธอถอดสร้อยกันผีสิงออก แต่ฮงจีอารู้ทันเสียก่อน เมื่อได้กลับมาสู่โลกความเป็นจริงปรากฏว่าโออินบอมโดนผีไข่ใช้มนตราจนเขาถอดสร้อยกันผีสิงออก ทำให้ผีไข่เข้าสิงโออินบอม !

แผนจับผีไข่ผนึกลงไหจึงใช้ไม่ได้ผล ฮงจีอาเหลือทางสุดท้ายที่ต้องเลือกนั่นคือใช้เข็มแทงร่างทรงที่ถูกผีไข่สิงอยู่ ฮงจีอากระโดดเข้าไปกอดโออินบอมไว้แน่น แล้วเธอก็กระชากสร้อยกันผีสิงของตัวเองออก นั่นหมายความว่าเธอต้องการให้ผีไข่เข้าสิงร่างของเธอแทนโออินบอม เมื่อผีไข่กระโดดเข้าสิงร่างของเธอ ฮงจีอาจึงใช้เข็มแทงเข้าที่ร่างของตัวเอง แล้วมันก็สำเร็จ ผีไข่ถูกปลอดปล่อยไปโดยไม่มีใครตาย

แต่ทันใดนั้นเอง ระหว่างที่ฮงจีอาโทร. ไปบอกเลขาจูว่าพิธีผ่านไปได้ราบรื่น ประธานโทฮักซองก็โผล่เข้ามาด้านหลังของเธอ แล้วใช้มีดจ้วงแทงเข้าไปที่ท้องของฮงจีอา “ฉันเคยบอกเธอแล้วว่าอย่างเป็นศัตรูกับฉัน” !

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea