Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mine EP.9 : เขียนพินัยกรรมถึงปีศาจ

รีแคปซีรีส์ Mine EP.9 : เขียนพินัยกรรมถึงปีศาจ

Mine ธาตุแท้ EP.9 : หลังจากเปิดพินัยกรรมของประธานฮันหลายคนต่างพากันช็อก แต่คนที่ช็อกที่สุดเห็นจะเป็นจียอง ที่ได้เพียงตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันการศึกษาเท่านั้น เหตุเพราะเขาไม่มีเชื้อสายฮโยวอน …

ฮเยจิน (จาคยอง) มาที่คฤหาสน์ฮโยวอนโดยอ้างว่าต้องการเจอฮาจุน จากนั้นเธอก็ออกฤทธิ์กับจียอง ก่อนที่ฮีซูจะเข้ามาแล้วตะโกนใส่หน้าฮเยจินว่า “ฉันจะฆ่าทุกคนที่เอาของของฉันไป”

แต่ก่อนที่จุดเดือดจะทะลุปรอทแตก จียองก็ลากเอาฮเยจินออกไป “ฉันน่าจะฆ่าคุณจริง ๆ เสียที” …

พินัยกรรมของท่านประธานฮันที่ถูกเปิดเผยออกมา ทำเอาจียองถึงกับหลั่งน้ำตา กับความจริงที่เขาถูกกีดกันออกจากการดำรงตำแหน่งประธานฮโยวอนกรุ๊ป ด้วยเหตุผลที่ว่าเขาไม่ใช่ลูกชายแท้ ๆ ของประธานฮัน !!!

เรื่องของเรื่องก็คือ ในตอนนั้น ด้วยความรักที่ท่านประธานฮันมีให้คิมมีจา (เมียน้อยประธานฮันและแม่ของจียอง) มากมายเหลือเกิน จนทำให้ยอมรับเธอแม้เธอจะบอกว่า “ฉันท้องกับลูกของผู้ชายคนอื่น”

แล้วเราก็ได้รู้ถึงคำพูดที่คิมมีจาพูดกับจียองด้วยความเจ็บปวดและต่ำต้อย “ชีวิตของเราคงไม่ใช่แบบนี้ ถ้าแกเป็นสายเลือดของฮโยวอน ถ้าเป็นแบบนี้แกไม่ต้องเกิดมาเลยเสียดีกว่า” เสียงที่แม่พูดกับเขาดังกึกก้องในหัวไม่หยุด

เนื้อหาพินัยกรรมระบุว่า “ซุนฮเยได้คฤหาสน์ย่านซองบุกและที่ดิน แต่ไม่ได้รับหุ้นบริษัท … จินโฮได้ทุนการศึกษาตลอดชีวิตจนกว่าจะจบ … ซอฮยอนได้หุ้นฮโยวอนอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด และได้ตำแหน่งผู้บริหารฮโยวอนอีแอนด์เอ็ม … จินฮีได้หุ้นฮโยวอนเบเกอรี่ทั้งหมด แต่ต้องเข้ารับการบำบัดอย่างสม่ำเสมอ … ฮีซูได้หุ้นฮโยวอนเทรดดิ้ง 3 หมื่นหุ้น .. จียองได้รับตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันการศึกษาฮโยวอน … ซูฮยอกจะได้ดำรงตำแหน่งประธานฮโยวอนกรุ๊ปเมื่อเขาอายุครบ 30 ปี รวมทั้งหุ้นที่เหลือทั้งหมด”

เพื่อระบายความโกรธแค้น จียองไปที่ไฟต์คลับส่วนตัวของเขา เพื่อดูการต่อสู้เพื่อชิงเงินรางวัลก้อนโต จียองสั่งให้นักสู้กระหน่ำกันให้ตายกันไปข้าง สุดท้ายผู้แพ้อาการโคม่าและต่อมาก็ตาย พี่ชายของเขาจึงสาบานที่จะแก้แค้นจียองให้กับน้องชาย

ซอฮยอนมอบงานศิลปะชิ้นหนึ่งให้ฮีซู จากนั้นก็เดินทางไปที่แกลเลอรี่ ที่นั่นเธอได้พบกับชเวซูจี รักแรกและรักฝังใจของซองฮยอน

ชเวซูจีกล่าวว่า “โชคชะตากำหนดให้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง” แต่ดูเหมือนว่าซอฮยอนจะเลือกที่จะทำตรงข้ามกับความรู้สึกของตัวเอง เธอปฏิเสธชเวซูจีอีกครั้ง “ฉันยังรู้สึกกับเธอเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนไป ฉันเพียงแต่แสร้งทำเป็นกล้าหาญ แต่ฉันไม่เคยลืมคุณเลย”

ฮเยจิน (จาคยอง) ตัดสินใจไปพบทนาย เพื่อจะฟ้องเพื่อให้ได้สิทธิ์เลี้ยงดูฮาจุน ซึ่งแน่นอนว่าฮีซูไม่ยอมและพร้อมที่จะโต้แย้งในทางกฎหมายอย่างเต็มที่

ส่วนซูฮยอกที่ถูกระบุในพินัยกรรมให้ขึ้นเป็นประธานฮโยวอน แต่เขากลับปฏิเสธที่จะรับตำแหน่ง ซึ่งแน่นอนว่าเหตุผลที่เขาทำเช่นนั้นก็เป็นเพราะสาวใข้ยูยอนที่เขาหลงรักนั่นเอง เพราะเขารู้ว่าตำแหน่งที่เราได้รับจะทำให้เขาสูญเสียอะไรในชีวิตไปบ้าง

ทีนี้ จู่ ๆ ประธานฮันก็ลืมตาขึ้นมาขณะนอนอยู่บนเตียงด้วยเครื่องช่วยหายใจ !!?

ในตอนท้าย จียองไปหาฮเยจินที่บ้านของเธอและจัดการบีบคอเธออย่างแรงพร้อมกับพูดว่า “ชีวิตฉันพังก็ลงไปทุกอย่างเพราะคุณ คุณแค่ต้องหายไปเท่านั้น แค่นั้นจริง ๆ ไอ้คนนั้นมันตายไปแล้ว (เด็กหนุ่มที่ตายจากการต่อสู้ในไฟต์คลับ) ทีนี้เธอตายไปด้วยอีกคนซะเลย”

ซึ่งจังหวะนั้นเป็นจังหวะเดียวกับที่ฮีซูมาหาฮเยจินเช่นกัน เธอกดกริ่งไม่แต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับทำให้เธอรู้สึกแปลกใจ ทันใดนั้น ฮเยจินก็อาศัยจังหวะกัดมือจียองแล้วตะโดนบอกฮีซู เมื่อฮีซูรู้เรื่องจึงตะโกนกลับไป “ฮันจียอง หยุดเดี๋ยวนี้ !!!”

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Korea