Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mine EP.10 : แผนดัดหลังปีศาจ

รีแคปซีรีส์ Mine EP.10 : แผนดัดหลังปีศาจ

Mine ธาตุแท้ EP.10 : ฮเยจินเผชิญหน้ากับฮีซูในศาล ในการคดีความเรื่องสิทธิในการเลี้ยงดูฮาจุน ในขณะที่จียองได้รับตำแหน่งประธานคนใหม่ของฮโยวอน แต่เขาก็ได้รับรู้ความจริงที่น่าปวดใจ …

ฮีซูยืนอยู่หน้าประตูคอนโดของฮเยจิน (จาคยอง) ในขณะที่จียองกำลังพยายามฆ่าฮเยจินอยู่ด้านใน เมื่อฮีซูโทร. หาฮเยจินแล้วเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ทำให้ฮีซูรู้ว่าฮเยจินอยู่ด้านใน

ต่อมาเมื่อฮีซูรู้ว่าจียองทำร้ายฮเยจิน เธอจึงลั่นออกมาใส่เขา “คุณกำลังทำอะไรอยู่ คุณไม่มีสิทธิ์ยุ่งกับผู้หญิงคนนั้น คุณทำผิดต่อฉันและผู้หญิงคนนั้น เพราะฉะนั้น ฉันเป็นคนเดียวที่แตะต้องผู้หญิงคนนั้นได้” ในขณะที่ฮเยจินก็ลั่นใส่จียองเช่นกันว่าเขาจะต้องเสียใจที่ทำกับเธอแบบนี้

จากนั้นทุกคนในครอบครัวฮโยวอนก็ได้รับแจ้งข่าวจากโรงพยาบาลว่า “ประธานฮันฟื้นแล้ว” และหมอได้เผยสาเหตุการฟื้นเป็นเพราะซุนฮเยเข้าไปทุบตีประธานฮันขณะนอนเป็นผักอยู่บนเตียง จากความโกรธเรื่องพินัยกรรม

ซอฮยอนเข้าพบประธานฮันเพื่อแจ้งว่า ซูฮยอกไม่ต้องการรับตำแหน่งประธานฮโยวอนกรุ๊ป และไม่ต้องการหมั้นที่ประธานฮันจัดการให้ ด้วยเหตุผลที่ว่าเขามีหญิงสาวที่ชอบพออยู่แล้ว แล้วสิ่งที่ซอฮยอนกลัวก็เกิดขึ้น เมื่อประธานเรียกให้จียองเข้าพบ เขาเป็นคนเดียว (ถ้าไม่ใช่ซูฮยอก) ที่เหมาะสำหรับตำแหน่งประธาน !

ซอฮยอนคาดไม่ถึงว่าประธานฮันจะตัดสินใจเลือกจียองขึ้นมาแทนซูฮยอก เธอบอกกับทนายคู่ใจของเธอว่า “สถานการณ์ตอนนี้ เราคงต้องใช้แผนบี”

จียองคุกเข่าแทบเท้า ในระหว่างที่ประธานฮันยังคงคิดถึงคิมมีจา (แม่ของจียอง) อย่างสุดหัวใจ เขาพูดทั้งคุกเข่าต่อหน้าพ่อ (ไม่แท้) ของเขาว่า “ไม่เคยมีแม้สักครั้งที่ผมคิดว่าคุณพ่อไม่ใช่พ่อแท้ ๆ ของผม เพราะผมไม่เหลือใครแล้ว แม่จากผมไปแล้ว ถ้าพ่อจากผมไปอีกคน ผมก็จะเหลือตัวคนเดียวจริง ๆ”

ประธานฮันลูบหัวของจียองพร้อมกับเอ่ยว่า “ฉันขอโทษ” … จียองเล่นละครลูกชายผู้น่าสงสารอย่างสมบทบาท เขายิ้มเยาะในใจ

ในขณะเดียวกันเราก็ได้รู้ว่า ที่แท้แล้วแม่ชีเอมม่าคือผู้ที่ไปพูดกับประธานฮันให้ดูแลจียอง เธออ้างว่าเขาเป็นเด็กที่น่าสงสาร

ระหว่างนั้น จินโฮก็สร้างเรื่องขึ้น เมื่อไปตบหน้าหัวหน้าสาวใช้จูเพราะความเมา ซอฮยอนมาห้ามไว้แล้วสั่งให้จินโฮเข้าไปบำบัดที่ศูนย์บำบัดผู้ติดแอลกอฮอล์

ซฮฮยอนบอกความจริงเรื่องจียองให้ฮีซูรู้ เรื่องที่เขาไม่ได้เป็นลูกชายของประธานฮัน “แม่ของจียองมาคบกับคุณพ่อ (ประธานฮัน) ในขณะที่เธอท้องจียองอยู่ก่อนแล้ว” ซอฮยอนบอกว่ามีแค่เธอกับประธานฮันเท่านั้นที่รู้เรื่องนี้ ซอฮยอนพยายามอธิบายว่า ความสัมพันธ์ของประธานฮันกับจียองเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมาก เพราะประธานฮันรักแม่ของจียอง แต่ก็ทำใจให้รักลูกชายของเธอที่มีสายของชายอื่นไม่ได้

มาถึงวันไต่สวนนัดแรกคดีโต้แย้งเรื่องสิทธิการเลี้ยงดูฮาจุน ระหว่างฮีซูกับฮเยจิน … ทั้งสองเผชิญหน้ากันก่อนขึ้นศาลด้วยสายตาอำมหิต

ฮเยจินให้การต่อหน้าผู้พิพากษาว่า “หลังจากให้กำเนิดลูก ฉันก็เลี้ยงลูกคนเดียวมาตลอดเป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน ระหว่างนั้นติดต่อพ่อของเด็กไม่ได้เลย มาวันหนึ่ง ลูกก็เกิดป่วยกะทันหัน ด้วยความกลัวฉันจึงไปที่คฤหาสน์ฮโยวอนแต่ไม่มีใครต้อนรับ ฉันเลยทิ้งลูกเอาไว้ที่สถานที่หนึ่ง”

ผู้พิพากษาสอบถามเหตุผลที่เธอต้องการได้ลูกคืน ฮเยจินจึงเล่าว่า “จู่ ๆ พ่อของลูกฉันได้ให้ฉันเข้าไปอยู่ในบ้านนั้น และให้ฉันเข้าไปอยู่ในฐานะติวเตอร์ของเด็กค่ะ ยิ่งไปกว่านั้น พ่อของเด็กยังโกหกเด็กว่าแม่ของเขาได้ตายไปแล้ว ฉันไม่สามารถให้ลูกของฉันเติบโตในสภาพนั้นได้ ฮันจียองไม่มีคุณสมบัติที่จะเป็นพ่อของเขาค่ะ !’

ทีนี้ถึงตาที่ฮีซูให้การบ้าง เธอเลือกที่จะบอกว่าสิ่งที่ฮเยจินพูดเป็นความจริง ซึ่งตรงกันข้ามกับที่ทนายเตี๊ยมให้เธอปฏิเสธ เพราะฮเยจินไม่มีหลักฐานมากล่าวอ้างคำพูดของเธอ …

“ฉันไม่ใช่แม่ผู้ให้กำเนิดฮาจุน แต่ฉันเป็นคนเลี้ยงเขามาตั้งแต่เล็ก ซึ่งไม่ใช่ทั้งพ่อและแม่แท้ ๆ ของเขา แต่ฉันคือแม่ของเขาค่ะ ตลอดเวลา 6 ปีฉันเลี้ยงดูเขาเป็นอย่างดี และฉันจะไม่ยอมให้แม่และพ่อที่ไร้จริยธรรมของเขามาทำให้เขาหวั่นไหว หรือทำให้ลูกฉันเจ็บปวดเป็นเด็ดขาด และเหตุผลที่ฉันรักและทำทุกอย่างเพื่อฮาจุนเพราะฉันเป็นแม่จองเขาค่ะ”

สรุปสุดท้ายคือ ศาลตัดสินให้ยกฟ้อง ซึ่งหมายความว่าฮีซูได้สิทธิ์ในการเลี้ยงดูฮาจุนต่อไป

ภายในห้องพิจารณาคดี หลังเสร็จสิ้นคดีความ ซอฮยอนแจ้งข่าวกัฮีซูว่า จียองได้ขึ้นเป็นประธานฮโยวอนกรุ๊ป แล้วกล่าวอีกว่า “คณะกรรมการทั้งหมดเป็นคนของจียอง แต่ฉันจะเดินหน้าแผนต่อไป ไม่ว่ายังไงฉันด็จะพลิกเกมกลับมาให้ได้” แต่ดูเหมือนว่าฮีซูจะมองว่าเป็นเรื่องที่ดี “แบบนี้ดีด้วยซ้ำ เพราะยิ่งเขาขึ้นไปสูงเท่าไรเขาก็ต้องสูญเสียมากเท่านั้น”

แล้วฮเยจิน ฮีซู และซอฮยอน ก็ส่งซิกให้กันเหมือนกับว่าแผนทุกอย่างกำลังดำเนินต่อไป …

ฮีซูเผชิญหน้ากับจียอง พร้อมกับกล่าวว่าตอนนี้เธอได้สิทธิ์ในการเลี้ยงดูฮาจุนตามกฎหมายแล้ว และได้ยื่นเอกสารการหย่าให้เขา “เรามาจบกันเถอะ ฉันจะพาฮาจุนออกไปจากบ้านหลังนั้น”

จียองรู้ตัวว่าเขาโดนดัดหลังเข้าให้แล้ว !!!

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Korea