Skip to content
Doom at Your Service (2021) รักร้าย ๆ ของนายหายนะ

รีแคปซีรีส์ Doom at Your Service EP.10 : สิ่งที่ปรารถนาก่อนตาย

Doom at Your Service EP.10 รีแคป : ดงคยองตอบรับคำสารภาพรักของมยอลมังอย่างคาดไม่ถึง แต่แล้วเหตุการณ์บางอย่างทำให้ดงคยองตัดสินใจตัดทุกคนออกจากชีวิต …

ในคืนนั้น มยอลมังวิ่งมาหาดงคยองที่บ้านด้วยความรีบเร่ง เหมือนกับมีอะไรบางอย่างที่เขาอยากจะบอกกับเธอโดยเร็ว เมื่อมาถึงเขาบอกกับเธอทันทีว่า “ฉันรักเธอ … ฉันคิดว่าตกหลุมรักเธอเข้าให้แล้ว” เมื่อได้ยินเช่นนั้น ดงคยองก็เงียบนิ่งไปหลายวินาทีด้วยความอึ้ง แล้วเธอจึงชวนเขามาคบกัน

วันหนึ่ง คังซูจาเกิดไปพบรูปของดงกยองที่เตรียมไว้สำหรับงานศพของตัวเอง เธอจึงนั่งกอดรูปของหลานสาวแล้วร้องไห้อยู่อย่างนั้น ดงกยองเข้ามาเห็นพอดี เธอจึงรู้สึกเศร้าใจไปด้วย

ดงกยองคิดว่าควรทำบางอย่างก่อนจะจากโลกนี้ไป โดยเริ่มจากการไปหาชินที่โรงพยาบาล และนำกระบอกฉีดน้ำรดต้นไม้ไปให้ ดงคยองสารภาพว่าเธอเคยไม่ชอบพระผู้สร้าง และไม่คิดเลยว่าตัวตนของผู้ที่แบกภาระของโลกเอาไว้จะเปราะบางมาก และก็ไม่เคยรู้เลยว่าชินต้องแบกทุกอย่างไว้บนบ่าเล็ก ๆ นั้น ชินจึงบอกดงคยองให้รักมยอลมังมาก ๆ เท่าที่ใจต้องการ เพราะเขาเกิดมาเพื่อเธออยู่แล้ว

จากนั้น ดงคยองก็นัดเจอกับเพื่อนและอดีตเพื่อนร่วมงาน โดยมีมยอลมังตามไปด้วย เธอบอกกับทุกคนว่าเขาคือแฟนของเธอ

ทีนี้ อยู่ดี ๆ มยอลมังก็ขอดงคยองแต่งงาน จากนั้นเธอก็พาเขาไปเคารพอัฐิของพ่อกับแม่ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรทำก่อนที่จะแต่งงานกัน มยอลมังแนะนำตัวเองต่อหน้าอัฐิว่าเป็นแฟนของดงคยองและขอแต่งงานกับเธอ เขาสัญญาต่อหน้าอัฐิว่าจะทำให้เธอมีความสุขไปตลอดชีวิต

หลังจากนั้นดงคยองก็ซื้อเค้กเพื่อฉลองวันเกิดให้มยอลมัง เขาจึงอธิษฐานว่าอยากให้เธอมีชีวิตอยู่ต่อไป ได้อยู่อย่างมีความสุขบนโลกนี้ให้นานที่สุด

ดงคยองได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจก่อนตายทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงสิ่งเดียวก็คือการเลิกกับมยอลมัง !!? เธอตัดสินใจออกไปจากชีวิตของทุกคนเพื่อให้ทุกคนมีความสุข

แล้วจู่ ๆ ดงคยองก็ขอเลิกกับมยอลมังดื้อ ๆ โดยให้เหตุผลอันสุดพิสดารว่า เธอต้องการลืมทุกคนที่รักให้ได้ ดงคยองขอโทษที่รักเขาไปแล้ว จากนั้นเธอก็คืนด้ายแดงให้กับเขาแล้วเดินจากไป

ดงคยองไปอยู่บ้านพักชายหาดตามลำพังเพียงคนเดียว มยอลมังตามมาหาเธอและถามว่าเธอกำลังคิดอะไรอยู่กันแน่ ดงคยองร้องไห้ออกมาและบอกว่าเธออยากมีชีวิตอยู่ต่อไป เพราะจริง ๆ แล้วอยากอยู่กับทุกคนที่เธอรักรวมทั้งเขาด้วย มยอลมังเข้าไปสวมกอดเธอและบอกว่าเขาเองก็อยากอยู่ต่อไปเช่นกัน เพื่อที่ว่าจะได้ตายไปพร้อมกัน

Source : tvN Korea