Skip to content
รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.11 : นาฬิกาพกเรือนนั้น

รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.11 : นาฬิกาพกเรือนนั้น

Youth of May EP.11 : กองกำลังทหารตามกฎอัยการศึกปิดล้อมควังจูไว้จนหมดสิ้นเพื่อกวาดล้างผู้ต่อต้านรัฐบาล ขณะที่ฮีแทฟื้นขึ้นมาเห็นภาพที่ไม่คาดฝัน เขาโดนพ่อของตัวเองจับตัวเอาไว้ …

ซีรีส์เริ่มต้นด้วยเหตุการณ์ในปัจจุบัน สืบเนื่องจากการขุดพบโครงกระดูกและนาฬิกาพกที่ควังจู ชายปริศนากำลังเดินทางไปที่สถานีตำรวจด้วยความตื่นกลัว เพื่อให้ปากคำกับตำรวจเรื่องนาฬิกาเรือนนั้น … ภาพตัดกลับมาที่คิมฮยอนชอล พ่อของมยองฮีกำลังดูนาฬิกาพก (เรือนที่คล้ายกับที่ขุดพบในปัจจุบัน) ขณะกำลังมารอรับมยองซูที่ค่ายฝึกนักกีฬา

ฮีแทฟื้นขึ้นมาและพบว่าตัวเองโดนมัดในสภาพเลือดท่วมตัวอยู่บนพื้นในห้องทำงานของฮวังกีนัม ผู้เป็นพ่อของเขา ซึ่งต้องการที่จะส่งฮีแทกลับโซล และลบหลักฐานการมาที่ควังจูของเขา แต่มาถึงจุดนี้ ฮีแทกลายเป็นกบฎอย่างเต็มตัวโดยไม่ต้องการทำตามคำสั่งของพ่ออีกต่อไป ฮวังกีนัมโกรธจัดจึงจัดการใช้เทปกาวปิดปากฮีแทซะแล้วจับมัดไว้กับเก้าอี้

มยองฮีตกใจเป็นอย่างมากเมื่อได้ยินเกี่ยวกับอุบัติเหตุรถของฮีแทกับบยองชอล และยิ่งตกใจหนักกว่าเดิมเมื่อพบว่าฮีแทหายไป และเธอก็ได้รับการบอกเล่าจากบยองชอลว่า “มีคนลักพาตัวฮีแทไป” เธอตัดสินใจที่จะรอเขาอยู่ที่โรงพยาบาล โดยไม่ยอมกลับบ้านเกิดที่นาจูกับคิมฮยอนชอล พ่อของเธอที่พยายามรบเร้าให้เธอกลับบ้านเพื่อความปลอดภัย … คิมฮยอนชอลยังขอให้มยองฮีเลิกยุ่งกับฮีแท เหตุเพราะเขาเป็นลูกของฮวังกีนัม ถ้าไม่เลิกยุ่ง ตัวฮีแทนี่แหละที่จะทำลายชีวิตของมยองฮี แต่มยองฮีตวาดกลับไปว่าคนที่ทำลายชีวิตของเธอก็คือพ่อ !!!

ซูชานไปหามยองฮีที่โรงพยาบาลเพื่อตามหาซูรยอนเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย ทำให้มยองฮีรู้ว่าฮวังกีนัมจับฮีแทไป

ต่อมาซูชานจึงไปตามซูรยอนที่มหาวิทยาลัย แต่เธอยืนกระต่ายขาเดียวที่จะอยู่เคียงบ่าเคียงไหล่กับเพื่อน ๆ เพราะเธอกลัวว่าถ้ากลับบ้านไปแล้วจะไม่ได้กลับออกมาอีก

สถานการณ์ในควังจูตอนนี้ กองกำลังทหารได้ปิดทางเข้าออกเมืองควังจูเอาไว้ทั้งหมดแล้วเพื่อปราบพวกต่อต้านรัฐบาลที่เป็นกบฏ และมีคำสั่งเด็ดขาดออกมาว่าถ้าใครขัดขืนสามารถยิงทิ้งได้ทันที !

จองแทที่ตอนนี้กลับมาอยู่บ้าน เมื่อได้เห็นฮีแทถูกจับมัดและถูกขังอยู่ในห้องทำงานของพ่อ แต่เขาก็ไม่อาจช่วยอะไรพี่ชายต่างมารดาได้ เพราะเป็นคำสั่งของฮวังกีนัม แต่อย่างไรก็ตาม จองแทก็ขอร้องแม่ของเขาให้ปล่อยฮีแทไปในท้ายที่สุด ซึ่งมันทำให้ฮวังกีนัมโกรธมาก

ฮีแทมาหามยองฮีที่โรงพยาบาล แวบเรกที่มยองฮีเห็นเขาเธอแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง คิดว่าสิ่งที่เห็นเป็นเพียงความฝัน จากนั้นเธอก็ร้องไห้ออกมาไม่หยุด

เมื่อดูถ้าว่าไม่สามารถทัดทานลูกสาวของตัวเองกับลูกชายฮวังกีนัมได้ คิมฮยอนชอลจึงตัดสินใจจะส่งเสริมพวกเขา เพราะเขาคิดว่ามันอาจเป็นทางเดียวที่จะทำให้ทั้งสองรอด เขาให้สมุดบัญชีธนาคารและนาฬิกาพกให้มยองฮี

จากนั้นคิมฮยอนชอลก็พามยองซูกลับบ้านเกิดที่นาจู ระหว่างทางมีทหารกลุ่มหนึ่งเห็นพวกเขา คิมฮยอนชอลจึงรีบพามยองซูมาหลบอยู่ใต้สะพาน เมื่อเห็นท่าว่าจะไม่รอด คิมฮยอนชอลจึงพูดกับลูกชายคนเล็กว่า “พ่อจะออกไปคุยกับคนพวกนั้น อยู่เงียบ ๆ อย่าออกไปไหนและหลับตาเอาไว้ รอจนกว่าพ่อจะกลับมา”

มยองฮีและฮีแทเดินทางไปซ่อนตัวอยู่ที่โบสถ์แห่งหนึ่ง ที่นั่นฮีแทสารภาพกับมยองฮีว่า “นับจากนี้ฉันไม่มีครอบครัวอีกต่อไปแล้ว สิ่งทั้งหมดในชีวิตที่ฉันต้องการก็คือคุณ” … มยองฮีจึงบอกกับฮีแทว่า “เรามาสร้างครอบครัวกันเถอะ แต่งงานกันนะ”

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea