Skip to content
รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.5 : คนหาหลักฐานกับคนหาความจริง

รีแคปละคร หลงกลิ่นจันทน์ EP.5 : คนหาหลักฐานกับคนหาความจริง

หลงกลิ่นจันทน์ EP.5 : ว่านรักไปที่พรมไพรีเพื่อสืบหาข้อมูลที่บ้านตายายของจันทน์ ทำให้ได้รู้ว่า พ่อเลี้ยงของจันทน์อาจเป็นคีย์หลักในการไขคดีนี้ ในขณะที่หมอดินได้เข้าเป็นหนึ่งในคณะกรรมการกองประกวดเทพีดอนหินกาบ …

ผู้กำกับพนาไม่พอใจที่ว่านรักใช้ตำแหน่งประกันตัวทางไท “ขอบคุณมากนะที่ช่วยประกันตัวหลานผม แต่ทางไทเป็นหลานผม ผมจัดการเองได้ !!!” ว่านรักตอบกลับด้วยสีหน้าที่พยายามควบคุมอารมณ์ “ฉันคิดว่าผู้กำกับคงจัดการเองไม่ได้ เพราะถ้าจัดการได้ทางไทคงไม่เป็นแบบนี้” แต่ก่อนที่ผู้กำกับพนาจะเดือดปรอทแตกมากไปกว่านี้ หมวดตรีชัยก็เข้ามาขัดจังหวะพอดี

หลังจากนั้น หมวดตรีชัยก็เอาเรื่องความคืบหน้าของคดีจันทน์มารายงานว่านรัก ทำให้ว่านรักออกเดินทางไปที่กิ่งอำเภอพรมไพรีซึ่งเป็นบ้านตากับยายของจันทน์

ว่านรักเดินทางไปถึงบ้านตายายของจันทน์ แต่ก็ต้องแปลกใจเมื่อเธอเห็นหมอดินเดินทางมาถึงก่อนแล้ว เขาอ้างว่ามาหาชาวบ้านเป็นประจำทุกเดือน แต่จริง ๆ แล้วเขามาเพราะเป็นห่วงว่านรักต่างหาก … ว่านรักแนะนำตัวเองโดยหลอกว่าเป็นเพื่อนกับจันทน์ ทำให้ได้รู้ว่าตากับยายของจันทน์เชื่อว่า พ่อเลี้ยงของจันทน์เป็นสาเหตุที่ทำให้จันทน์กับแม่ของจันทน์ต้องตาย และตอนจันทน์ตายเธอก็อยู่กับพ่อเลี้ยง !?

ระหว่างนั้นก็พบเหตุการณ์แปลก ๆ โดยมีคนมาชักชวนสาว ๆ ที่พรมไพรีเข้าประกวดเทพีดอนหินกาบ ซึ่งจู่ ๆ ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งมาตะโกนด่า หาว่าการประกวดทำให้ลูกสาวของเธอใจแตกไปทำงานเป็นผู้หญิงค้าบริการ ซึ่งทำให้ว่านรักสงสัยอยู่ไม่น้อย ส่วนหมอดินก็แสดงสีหน้าเรียบเฉยเหมือนเขารู้อะไรบางอย่างเกี่ยวกับการประกวด

ทีนี้ ภาพก็ฉายย้อนอดีตให้เราได้รู้แบ็กกราวด์ของหมอดิน นอกจากที่หมอดินเป็นรักแรกของว่านรักแล้ว ก็เล่าถึงเหตุผลที่ทำให้เขาไม่ชอบตำรวจ ทั้ง ๆ ที่ตอนเด็กเขาฝันที่จะเป็นตำรวจ …

พ่อของหมอดินเป็นปลัด วันหนึ่งระหว่างเดินทางกลับจากไปเลี้ยงวันเกิดของเด็กชายดิน พ่อของเขาขับรถทับศพที่ถูกทิ้งอยู่กลางถนน แต่กลายเป็นว่าตำรวจมาจับพ่อของเขาในข้อหาขับรถชนคนตาย จนนำไปสู่คำพิพากษาติดคุกนานหลายปี !

หมอดินละทิ้งความฝันการเป็นตำรวจของตัวเอง และเบนเข็มสู่การเป็นหมอนิติเวช เพราะเขาเชื่อว่าตำรวจทำเพียงแค่หาหลักฐาน แต่หมอนิติเวชคือคนหาความจริง และเขาต้องหาความจริงให้ได้ว่าพ่อไม่ได้ขับรถชนผู้หญิงคนนั้นจนตาย แต่ผู้หญิงคนนั้นตายเป็นศพอยู่กลางถนนอยู่ก่อนแล้ว

แต่ทุกสิ่งอย่างก็พังทลาย เมื่อวันหนึ่งหมอดินไปเยี่ยมพ่อเพื่อแจ้งข่าวว่าเขาสอบติดหมอตามที่ปรารถนา แต่วันนั้นเองกลับเป็นวันที่เขาได้รู้ว่าพ่อตายในคุก !

ตัดกลับมาเรื่องคดีจันทน์ จุดที่ว่านรักต้องสืบต่อไปคือพ่อเลี้ยงของจันทน์คือใคร ? ในทางตรงกันข้ามผู้กำกับพนาก็ดูเหมือนจะสบายใจมากขึ้น เมื่อเขารู้ว่าว่านรักต้องการหาอะไร

ระหว่างนั้นเอง หมอดินได้ถูกเชิญให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการการประกวดเทพีดอนหินกาบ แน่นอนว่าหมอดินไม่ปฏิเสธ เพราะเขามีแผนบางอย่างเตรียมไว้แล้ว

ผู้กำกับพนาเรียกสารวัตรว่านรักกับหมวดตรีชัยเข้ามาพบโดยด่วน ผู้กำกับใช้น้ำเสียงขึงขังพร้อมกับโยนสำนวนคดีนางสาวสิรินญาไว้บนโต๊ะ “สำนวนคดีนี้ไปอยู่ที่ห้องของคุณได้ยังไง ในเมื่อแฟ้มมันอยู่ที่ห้องของผม !” จากนั้นผู้กำกับพนาก็แจ้งข้อกล่าวหากับว่านรักในข้อหาขโมยทรัพย์สินส่วนกลางของทางราชการ แล้วดำเนินการแจ้งคณะกรรมการสอบสวน ระหว่างนั้นผู้กำกับสั่งพักราชการของว่านรัก โดยสั่งให้เธอกลับกรุงเทพฯ

ว่านรักทำตาโตใส่ผู้กำกับ พร้อมกับตอบโต้ด้วยคำพูดอันเจ็บแสบ “ฉันว่าผู้กำกับต่างหากที่เป็นคนที่สมควรโดนตั้งคณะกรรมการสอบ เพราะปล่อยให้คดีนี้มีจุดบกพร่องมากมาย”

Photos: ภาพหน้าจอ Ch7HD Thailand